บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กุมภาพันธ์, 2012

ญาติดีกับ HR

เมื่อสมัครหางานเป็นเรื่องง่าย ที่จะโทษว่า HR เป็นศัตรูคู่อาฆาตของคุณ หรืออย่างน้อยเป็นฝ่ายกีดกัน ที่น่ารำคาญในการสมัครงาน แต่การเป็นญาติดีกับ HR จะเป็นประโยชน์ต่อคุณ ในขั้นตอนการว่าจ้าง ครั้งต่อไป ถ้าคุณจะสมัครงานให้พิจารณาว่าควรทำสามสิ่งเหล่านี้: ยอมรับการคัดเลือกของ HR ผู้ว่าจ้างต้องพึ่งพา HR เพื่อคัดผู้สมัครออกไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ แต่ก็จะมีการบันทึกไว้ตลอดเวลา ยอมรับว่านี่เป็นขั้นตอนที่จำเป็นส่วนหนึ่ง อธิบายว่าทำไม ถึงควรจะเป็นคุณ มุ่งเน้นแสดงให้เห็นว่า คุณมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับงานนี้ แทนที่จะวิตกกังวลเกี่ยวกับการถูกคัดออก ให้เกียรติกับฝ่าย HR คิดถึงเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต การให้เกียรติกับฝ่าย HR โดยไม่กังวลถึงการจะได้งานทำหรือไม่ได้งานทำ เพราะพวกเขาอาจจะพิจารณาคัดเลือก คุณสำหรับตำแหน่งงานในอนาคตได้ เรียบเรียงจาก Havard Business Review, Management Tip of the Day. FEBRUARY 17, 2012 When Job Hunting, Get HR on Your Side When applying for a job, it's easy to cast HR as your mortal enemy, or at least as an annoying hurdle to overcome. But partnering with HR will benefit

ยอมรับการเสียสมาธิ

แม้การศึกษาล่าสุดเผยให้เห็นว่า มีค่าใช้จ่ายจากการที่ต้นทุนการผลิตหยุดชะงัก แต่เมื่อในโลกของความจริง มีสิ่งที่รบกวนมากขึ้น เราสามารถแท้จริงหรือไม่ ในการแยกแยะความคิด กับ การเสียสมาธิในเรื่องที่ต้องสนใจทำงาน? การเสียสมาธิไม่ใช่เรื่องเชิงลบทั้งหมด การชื่นชมทัศนียภาพนอกหน้าต่าง จะช่วยให้สมองของคุณรับรู้กับความคิดใหม่ หรือการประมวล/สรุปผลข้อมูล การเข้าสู่ระบบ Facebook โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ช่วยให้คุณได้หยุดพักที่จำเป็นมากขึ้น เพื่อที่จะกลับไปทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการมีอารมณ์ที่มีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น แทนการจํากัดกิจกรรม/ไม่ยอมรับ การใช้เวลาในเรื่องความสนใจของคุณ ที่เสียสมาธิจากการทำงาน ให้ลองสร้างสรรค์และ ยอมรับการเสียสมาธิในเชิงบวก เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day. FEBRUARY 20, 2012 Embrace Distraction Recent studies have revealed the productivity cost of interruptions. But as the world gets more distracting, can we truly uphold the ideal of undivided attention? Not all disruptions are negative. Gazing out the window allows your brain to come up with

ความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกัน

เรายกย่อง/สรรเสริญความร่วมมือกัน ในการปรับปรุงการแก้ปัญหา การเพิ่ม/ขยายความคิดสร้างสรรค์ และกระตุ้นเตือนซึ่งกันและกัน ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม การกระทำที่ถูกต้อง ก็จะให้ผลประโยชน์ทั้งหมดร่วมกัน แต่ยังเป็นสิ่งที่น่ากังวล นี่คือสามข้อเท็จจริง ที่คุณต้องยอมรับ และเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานร่วมกัน ก่อนที่จะสามารถทำงานได้ดังนี้: การไม่รู้คำตอบล่วงหน้า ไม่มีจุดชี้ชัดในการทำงานร่วมกัน เกี่ยวกับปัญหาที่สลับซับซ้อน เว้นเสียแต่ว่า ถ้าคุณรู้วิธีการที่จะแก้ไขปัญหานี้ ต้องยอมรับที่จะพอใจกับความคลุมเครือไม่ชัดเจน และยอมรับว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ บทบาทที่ไม่ชัดเจน ความรับผิดชอบมักจะเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ต้องพร้อมสำหรับบทบาทที่คุณมีส่วนร่วม มักมีการเปลี่ยนแปลง ตามขั้นตอนของการทำงาน และตามแต่ละภาระกิจ ต้องสู้ ถ้าคุณหลีกเลี่ยงความขัดแย้งก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น รู้จักวิธีการอภิปราย การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ร่วมกันกับทางเลือกหลายด้าน หมายความว่า มีวิธีการในการยืนยันผลสำเร็จ/ประสิทธิผล เรียบเรียงจาก Harvard Business Review Management Tip of the Day, FEBRUARY 29, 2012 Get Comfortable with Collaboration

การแข่งขันเพื่อความเป็นหนึ่ง, ไม่ใช่เป็นดีที่สุด

แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ต้องการที่จะเป็นเลิศ/ดีที่สุดในธุรกิจ แต่โดยส่วนใหญ่ของธุรกิจไม่มีสิ่งที่ "ดีที่สุด". การพยายามที่จะเลียนแบบคู่แข่งของคุณ จะทำให้คุณไร้หนทาง/เข้าตาจน: เพราะมันไม่สามารถที่จะทำสิ่งที่คู่แข่งของคุณกำลังทำอยู่ และจบลงด้วยได้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งของคุณ ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างกัน ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน และเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะชนะพวกเขาได้ทั้งหมด ให้มุ่งเน้นที่การสร้างมูลค่าที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้าที่เลือกบริษัทคุณ การทำเช่นนี้หมายความว่า ยอมรับข้อจำกัดด้านผลกำไร และทำให้การแลกเปลี่ยนสินค้า ที่คุณไม่สามารถตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าทุก ๆ คนได้ อย่าคาดหวังที่จะออกไปรบ แล้วจะชนะสงครามกลับมา แต่หากลุ่มเป้าหมายของคุณ สร้างแรงดึงดูดความสนใจ และความจงรักภักดีของพวกเขา เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the day, FEBRUARY 21, 2012 Compete To Be Unique, Not the Best Most companies want to be the best at what they do. But in the vast majority of business, there is no such thing as "the best." Trying to imitate

สร้างความสนใจกับกลุ่มเป้าหมาย

เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย คุณต้องวางกรอบข้อความของคุณให้ถูกต้อง/ชัดเจน ไม่ว่าคุณจะทำการนำเสนอ, เขียนอีเมลหรือพูดคุยกับเจ้านายของคุณ นี่เป็นวิธีการถ่ายทอดความคิดของคุณ: เริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณต้องการ เพื่อนร่วมงานที่ยุ่งไม่ต้องการรอคอย /ทนอ่านจนถึงช่วงข้อความที่สำคัญที่สุด ให้ข้อมูลที่สำคัญที่สุดขึ้นด้านหน้า อธิบายถึงความยุ่งยาก ให้เหตุผลที่เฉพาะเจาะจงสำหรับข้อความที่ต้องการของคุณ อะไรที่สำคัญ ที่คุณสามารถย้ำเตือนเพื่อแจ้งให้ทราบได้หรือไม่ เชื่อมต่อไปยังภาพใหญ่ อธิบายว่า ทำไมกลุ่มเป้าหมายของคุณควรพิจารณา ชี้ให้เห็นสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา และวิธีการที่จะเชื่อมโยงไปยังเป้าหมายของพวกเขา จบลงด้วยการเรียกร้องให้ดำเนิน เมื่อคุณได้เสนอเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม โดยยังคงย้ำ/เสนอแนะนำสิ่งที่คุณต้องการ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the day. FEBRUARY 28, 2012 Get Your Colleagues' Attention To capture any audience's attention, you must frame your message properly. Whether you're making a presentation, composing an email, or talking with your boss,

อย่าทำผิดเมื่อเริ่มงานใหม่

การเริ่มงานเมื่อได้รับงานใหม่เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย นี่เป็นสามข้อผิดพลาดทั่วไป ที่คนทั่วไปมักทำ เมื่อย้ายไปทำงานที่ใหม่และมีวิธีการที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ลืมเกี่ยวกับเครือข่าย คนส่วนใหญ่เริ่มงานใหม่ด้วยความมุ่งมั่นสำหรับความสำเร็จ แต่คุณไม่สามารถลืมความสัมพันธ์ของเครือข่าย คนที่รู้ว่าใครที่คุณจะต้องพึ่งพาการทำงานให้เสร็จ และมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่มีประสิทธิผลกับเครือข่าย ความล้มเหลวในการฟัง คุณอาจจะกระตือรือร้นที่จะแนะนำตัวเองและแผนการของคุณ แต่ไม่ควรยึดครองการสนทนา ฟังผู้อื่น เพื่อให้การป้อนข้อมูลของพวกเขาจะสามารถให้คำแนะนำคุณ ยึดติดพลวัตวิธีการแบบเก่า ทุกองค์กรมีวิธีการดำเนินงานในแบบของตนเอง(วัฒนธรรมองค์กร) ไม่ยึดติดกับสิ่งที่ทำงานในบริษัทครั้งสุดท้ายในการทำงานในที่ใหม่ ทำความเข้าใจพลวัตใหม่และวิธีการในการสร้างอำนาจของคุณ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of The day, FEBRUARY 22, 2012 Don't Make These Mistakes at Your New Job Taking on a new assignment is exciting. But it's not easy. Here are three common mistakes people make

ลดงานประชุมที่ไม่มีข้อสรุป

การที่พวกเราทั้งหมดติดกับอยู่ในการประชุมมานานแล้วว่า มีการยัอนกลับไปกลับมาไร้จุดหมายจากหัวข้อหนึ่งไปยังหัวข้อถัดไป แทนที่จะกลอกกลิ้งดวงตาของคุณ(สงสัยว่าจะทำอะไรได้บ้าง) ควรเริ่มจะควบคุม จงกล้าหาญพอที่จะนำเสนอวิธีการแก้ปัญหา: เล่นบทนิ่ง สอบถามใครบางคนในห้อง ควรสื่อสารเพื่อความชัดเจนที่จะช่วยให้คุณเข้าใจ สิ่งที่เป็นปัญหา สิ่งที่กำลังพยายามที่จะแก้ไขปัญหา และสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหานั้น ระบุผู้มีอำนาจตัดสินใจ/รับผิดชอบ การประชุมบางครั้งสะดุดหยุดลง เพราะไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในการตัดสินใจ สอบถามผู้ที่ควรเป็นและสอบถามว่าเขาพร้อมที่จะตัดสินใจ/รับผิดชอบหรือไม่ รับบุคคลที่เหมาะสมเข้าร่วมประชุม มีผู้ขาดประชุมที่จำเป็นต้องเข้าร่วมหรือไม่? แนะนำการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเวลาประชุม เมื่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดสามารถเข้าร่วมประชุมได้ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of The day, FEBRUARY 23, 2012 Save the Meeting That's Going Nowhere We've all been stuck in long meetings that bounce aimlessly from one topic to the next. Instead of rolling your eyes, take c

หยุดความวิตกกังวลอาชีพของคุณ

หากคุณไม่พอใจในงานของคุณคุณ ไม่ใช่คุณเพียงคนเดียวเท่านั้น คนจำนวนมาก - คนจำนวนมากที่มีความมั่นคง ค่าตอบแทนสูง มีงานที่น่าสนใจ ก็รู้สึกท้อแท้ในอาชีพของตน หากคุณพบความวิตกกังวลนี้ให้ลองตรวจสามสิ่งเหล่านี้: ลืมเรื่องเงิน เรื่องเงิน ไม่เพียงแต่เป็นต้นทุนโอกาสในการทำสิ่งที่คุณรัก หากคุณไม่พึงพอใจในงาน ให้คิดถึงบัญชีค่าใช้จ่ายและเงินเดือนตัวเลขหกหลัก ที่จะไม่มีผลกระทบกับการเปลี่ยนเปลงจากสิ่งเหล่านี้ ลองสิ่งใหม่ ๆ ท้าทายตัวเอง ลองขอร้องเจ้านายของคุณ สำหรับโอกาสที่จะนำไปลองทำธุรกิจใหม่ ๆ ลองบรรยาย/พูดในที่ประชุมเกี่ยวกับธุรกิจ/อุตสาหกรรม ให้เวลาอย่างเอาใจใส่ในโครงการพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ทำความเข้าใจตัวเอง ใช้เวลาครุ่นคิดเกี่ยวกับความสนใจของคุณ อย่าปักใจเชื่อมั่นเกี่ยวกับสิ่งแรกที่ค้นพบ ควรพิจารณาตัวเลือกอีกหลายทางเลือก ดัดแปลงมาจาก "สามวิธีที่จะเอาชนะความวิตกกังวลอาชีพ" โดย Daniel Gulati เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the day, February 24, 2012 Stop Your Career Anxiety If you’re unhappy in your job, you are not alone. Plenty of people — many with

ลองสวมรองเท้าของลูกค้า

ลองสวมรองเท้าของลูกค้า หากบริษัทของคุณกำลังมองหาคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ไม่ต้องเสียเวลาวิเคราะห์รายงานการวิจัยตลาด และเจาะลึกในข้อมูลของลูกค้า หรือกับสิ่งที่ลูกค้าพุดถึงเรื่องเหล่านี้ สิ่งที่ควรจะทำ คือ ไม่จำเป็นต้องทำหลังจากลูกค้าได้ซื้อสินค้าไปแล้ว แต่ลองให้ตัวคุณสวมรองเท้าของลูกค้า (ลองคิดในมุมมองของลูกค้า) สังเกตการใช้ผลิตภัณฑ์ และเฝ้าตรวจหาความคาดหวังหรืออึดอัดหรือผิดหวัง ที่พวกเขาอาจไม่ได้สังเกตเห็น อย่ามอบหมายการสำรวจเหล่านี้ให้กับที่ปรึกษาการวิจัยตลาด ให้ทำด้วยตัวคุณเอง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริหารระดับอาวุโสในองค์กรของคุณ - ผู้บริหารที่มีความเข้าใจเชิงกลยุทธ์ที่จะรับรู้โอกาส และมีอำนาจหรืออิทธิพลที่จะนำไปปฏิบัติได้กับสิ่งเหล่านี้ -เพราะมันค้นพบได้อย่างยากลำบากโดยการสังเกตลูกค้าให้มากขึ้น เรียบเรียงจาก Harvard Business Review Management Tip of the day. FEBRUARY 27, 2012 Put Yourself in Your Customers' Shoes If your company is looking to innovate, don't waste time analyzing market research reports and delving into customer data. What customers say they will do is not nece