บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก ธันวาคม, 2012

ทำงานให้สนุก

ไม่มี ผู้จัดการคนใดที่จะ เคย บอกว่า " มาทำให้ บริษัท เป็นสถานที่ทำงานที่น่าเบื่อหน่าย " แต่หลายคนยังทำเช่นนั้นแม้ว่าจะไม่ได้พูดออกมาก็ตามแต่ เพื่อปลูกฝัง ความสนุกสนานให้มากขึ้น และสร้างความตื่นเต้นเร้าใจในการทำงาน ให้ออกแบบการทำงานใหม่ เพื่อให้พวกเขา รู้สึกเหมือน เกมส์กีฬา ที่ต้องมีการแข่งขันและเอาชนะซึ่งกันและกัน หมายความว่า การให้ความสำคัญอย่างมาก กับเป้าหมายเร่งด่วนและ กำหนดเส้นตายที่แน่นอนไว้   ให้มีการ ตั้งทีมอย่าง อิสระและกระตุ้นให้พวกเขาทดลองทำงาน  แม้ว่าจะมี เป้าหมายระยะยาวก็ตามแต่ แต่ให้สามารถแบ่ง ออกมาเป็นเป้าหมายขนาดเล็ก ๆ หรือเป็นเกมส์ระหว่างปีแทน เช่น   คิดเป้าหมายที่ 10 หรือ 15 สัปดาห์ในปีนั้นแทน แทนที่จะกำหนดเป็นเป้าหมาย 6 เดือน ของปี   สำหรับแต่ละเป้าหมายที่แบ่งย่อยออกมาแล้วนั้น   ขอให้แต่ละทีมวางแผนวิธีการการทำงาน และดำเนินการตามความพยายามทั้งหมด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แบ่งย่อยออกมาแล้ว ควร ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สิ่งสำคัญที่สุด คือ ป่าวประกาศ และเฉลิมฉลองความสำเร็จไปพร้อม ๆ กัน เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip o

ขับเคลื่อนเครือข่ายสังคม

การสร้างเครือข่าย สังคมมีผลในวงกว้าง และมีประสิทธิผลต่อความสำเร็จในอนาคต แต่การทำงาน ไม่ได้หยุดเพียงแค่ การมีเครือข่ายสังคมแล้วเท่านั้น   เพื่อรักษาสัมพันธ์ภาพ ภายในเครือข่ายสังคมไว้ นี่คือ สาม วิธีการที่จะทำให้มีการติดต่อระหว่างกันคือ แบ่งปันข้อมูล หากรู้ว่ามีใครที่ มีความสนใจในบางเรื่องแล้ว ให้หาบทความดีดี หรือ podcast ที่ใช้งานได้ดี แล้วส่งต่อไปให้เขาหรือเธอคนนั้น สะพานเชื่อมโยง ทำหน้าที่เป็น ตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างสมาชิก แม้ว่าจะเป็นสมาชิกนอกเครือข่ายสังคม แต่ทั้งสองมีความสนใจร่วมกัน   เพราะโดยปกติแล้วต่างคนต่าง จะไม่ติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ในเมื่อยังไม่รู้จักกันมาก่อน   เชื่อมสัมพันธ์แบบคนทำกัน   การส่ง e-mail ด้วยคำ ว่า " ขอบคุณ " " ขอแสดงความยินดี " " ขอโทษ สำหรับเรื่องนี้ " หรือในวาระที่เหมาะสม   เป็นของแท้จริงแสดงความจริงใจ  แม้ถ้อยคำเพียงเล็กน้อยก็ตามแต่ แต่การรับรู้จะสัมผัสได้ด้วยจิตใจ ภายในของคนเราก็ มีความสำคัญเช่นกัน เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Mananagement Tip of the Day, DECEMBER 27, 2012 Keep Your Network

หยุดทำร้ายความคิดดีดี

มันเป็นเรื่องง่าย ที่จะออกอาการมากกว่าปกติ   เมื่อมี ความคิดที่ดีเยี่ยมกว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ แต่ ท่ามกลางความกระตือรือร้น  อาจทำเรื่องต่าง ๆ ให้ต้องหยุดชะงักได้ หากคนอื่น ๆ ไม่เท่าทันกับความคิดนี้ หรือพร้อมที่จะ สนับสนุนความคิดนี้ อย่าปล่อยให้การแสดงอาการ ไม่สุภาพ ของเพื่อนร่วมงานเหล่านี้ทำร้ายจิตใจตนเอง หรือเป็นสาเหตุทำให้ตนเองต้องเจ็บช้ำน้ำใจ หรือเจ็บปวดร้าวใจไปกับเรื่องดังกล่าวนี้ พยายามที่จะ หลีกเลี่ยงสองเรื่องราวเหล่านี้ เมื่อนำเสนอความคิดที่แปลกใหม่ ให้กลุ่มคนต่าง ๆ เพื่อให้รับฟังและเชื่อถือ อย่าตีสีใส่ไข่ อย่าพยายามที่จะ ทำให้ผู้คนที่รับฟังแตกตื่น ด้วยการสร้างภาพหรือการวาดสถานการณ์ ที่เลวร้ายที่สุด   ให้เล่าเป็นเรื่องราวธรรมดาและมีความสมดุลกับทางเลือกอื่น ๆ   เสนอความเห็น แม้ว่าจะไม่ได้อนุญาตให้พูด ผู้ คนมักจะทนรับไม่ได้กับการที่คนอื่นยืนกราน พร้อมกับเหตุผลที่ว่าตนเองถูกต้อง แต่ทว่าคนอื่นผิดไปทั้งหมด ให้รอ จนกว่าจะปรุงแต่งความคิด จนกระทั่งมีน้ำหนักเพียงพอแล้ว ให้พยายามจะเสนอแง่มุมในเชิงบวก เพื่อชี้ชวน/ชี้นำกับพวกเขา มากกว่าการตั้งป้อมเป็นศัตรูแปลกหน้าต่อก

สร้างนวัตกรรมด้วยสามประโยค

ลองบอกกับผมพูด ซิ ? วิธีพวกเราอาจจะ ? สองประโยค นี้เป็นประโยคประจำวัน ที่ บริษัทประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่ ใช้คำพูดแบบนี้กับพนักงานทุกคน เมื่อต้องการที่จะแก้ไขปัญหา   ความท้าทาย อย่างสร้างสรรค์ วิธีการที่เรา อาจปรับปรุงกระบวนการ X ...   หรือจินตนการถึงการทำให้ Y.... สมบูรณ์ขี้นใหม่ หรือหา วิธีการใหม่ที่จะบรรลุผลถึง Z.... .น่าจะได้หรือไม่ ?   วิธีการ ที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อให้แน่ใจว่า กำลังถามคำถามที่เหมาะสม และมีการบังคับการขับเคลื่อนที่ชัดเจนกับคำถามที่ชัดเจน มากกว่าการตั้งคำถามที่ว่า " พวกเราจะทำอย่างไร ? " หรือ " วิธีการที่พวกเราควรจะทำ ?" เป็นการบ่งบอกถึงการตัดสินใจ แทน  " พวกเราอาจจะใช้ วิธีการอะไรได้บ้าง ? " ช่วยทำให้ผู้ฟัง คิดว่ามีทางเลือกอย่างอิสระมากขึ้น และเปิดกว้างมากขึ้นถึง "วิธีการ"  การ อนุมานทางแก้ไขออกมา ถ้อยคำนี้ ให้ ความเชื่อมั่นสร้างสรรค์ เพราะคำว่า "อาจจะ " หมายถึงว่ามันเป็นไปได้ตกลงเลยว่า   การนำความคิดใด ๆ ออกมานำเสนอ   มันอาจจะทำงาน/ใช้งานได้ หรือมันอาจจะไม่ทำงานหรือใช้การไม่ได้ และคำว่า

ก้าวหน้าต่อไป

การจากลาจากหน่วยงานเดิม เป็นวันที่จะต้องมาถึงไม่เร็วก็ช้า เมื่อหนทางที่จะก้าวหน้าต่อไป เริ่มเป็นหนทางที่เริ่มตีบตัน เพราะไม่มีตำแหน่งหัวหน้างาน หรือตำแหน่งผู้นำองค์การอีกต่อไป ในการที่จะก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งอีกต่อไปแล้ว คนส่วนใหญ่ แล้วโดยทั่วไปแล้ว มักจะเปลี่ยนงานหรือย้ายหน่วยงาน เมื่อไม่มีบันไดให้ไต่เต้าทางชนชั้นอีกต่อไป ด้วยการมองไปที่เส้นทางอาชีพที่แตกต่างกว่าเดิม เปิดใจให้กว้างกว่าเดิม ให้หางานใหม่ที่ต้องมีประสบการณ์ในแนวนอน ไม่ใช่หวังแต่จะก้าวหน้าในตำแหน่งงานแนวตั้ง   หากทำงานเป็น นักวิเคราะห์การเงิน ควร พิจารณา ตำแหน่งนักวิเคราะห์ ในตำแหน่งงานอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกับงานเดิม อาจจะอยู่ใน สายการวิจัยตลาดหรือการขาย พิสูจน์ว่า สามารถบริหารจัดการกับมี ความรับผิดชอบ หาวิธีที่จะ แสดงให้เห็นถึง ความสามารถของตัวคุณ หาก มีความสนใจใน เกี่ยวกับ บทบาทการบริหารจัดการ ลอง เสนอตนเองเพื่อช่วย ผู้จัดการ ด้วยการ สัมภาษณ์ ผู้สมัคร งานใหม่ หรือช่วยใน การฝึกอบรมพนักงานใหม่ เติบโตก้าวหน้าพร้อม ทักษะ แสวงหาโอกาสที่ จะเรียนรู้ และ โผเข้าโอกาสเช่นนั้น หากมีเรื่องหนึ่งเรื่องใด ในบริษัท ที่ ไ

ชี้ชวนผู้ฟังก่อนนำเสนอ

เมื่อก้าวเข้ามาในห้องประชุม/สัมนา การนำเสนอยังไม่ได้เริ่มต้น มันจะเริ่มต้นในช่วงเวลา ที่เริ่มมุ่งมั่นที่จะพูด    หาก ใช้ประโยชน์จากโอกาส ก่อนที่จะขึ้นบนเวทีนำเสนอมากขึ้น จะเสริมเติมแต่งข้อความเพิ่มเติม การที่จะ เปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม ของคน การรับฟัง อธิบายให้ ผู้ฟังทราบ ก่อนเวลาถึงประโยชน์ที่จะได้รับในวันนี้ หากกำลังจะต้อง นำเสนองานให้กับเพื่อนร่วมงาน อาจจะต้อง e - mail ให้กับพวกเขาก่อน ด้วยการสรุปเนื้อหา และรายละเอียดอย่างคร่าว ๆ  เรื่องที่จะนำเสนอวางแผนที่จะครอบคลุมเนื้อหาหรือตัวอย่าง เช่น ส่งวาระการประชุม พร้อมกับขอประเด็นของเรื่อง หรือรายละเอียดอื่น ๆ ที่จะบรรจุเข้าวาระการประชุม หากกำลังจะ ไปพูดคุยกับผู้คนจาก ภายนอกองค์กร ให้โพสต์ประวัติของผู้บรรยาย และเรื่องราวที่จะพูดคุย เชื่อมโยงกับเนื้อหาสาระที่จะไปนำเสนอให้ผู้ฟังรับทราบก่อน เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 21, 2012 Start Persuading Your Audience Before the Presentation Your presentation doesn't start when you enter the room; it starts the moment you've commit

อย่าเร่งธุรกิจให้เติบโต

ธุรกิจมีการเจริญเติบโตเป็นเรื่องที่ดี แต่การเจริญเติบโต อย่างรวดเร็ว จะครอบงำองค์การธุรกิจขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย จะทำให้ตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นตามมา   ก่อนที่จะ ผลักดันให้ บริษั ทให้มีเป้าหมาย การขายอย่าง หาญกล้าควรทราบเรื่องต่อไปนี้: เข้าใจค่าใช้จ่าย ในการดำเนินงานที่แท้จริง รู้ว่าค่าใช้จ่ายเหล่านั้นมีอะไรบ้าง และมีต้นทุนอะไรที่แฝงอยู่ในการพัฒนา   เพื่อให้ก้าวขึ้นมาเป็นธุรกิจที่มีการเจริญเติบโต การเติบโตอย่างรวดเร็วนั้น   จะเพิ่มค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ และจำต้องเตรียมรับมือกับเรื่องนี้   แช่ แข็งสำหรับเงินทุนหมุนเวียนที่จำเป็นต้องการ ให้ทำความ เข้าใจถึงจำนวนเงินสดมากเพียงใด ที่บริษัทจำเป็นต้องคงไว้ในการทำธุรกิจแบบวันต่อวัน ดูเรื่องอื่นให้ มากกว่ารายได้ทางบัญชี รายได้ทางบัญชีไม่ได้เป็นเพียงแค่ดัชนีชี้วัดสุขภาพกิจการ   จำเป็นที่จะต้อง ตรวจสอบตัวชี้วัดอื่น ๆ ด้วย นอกเหนือจาก รายได้ เรื่อง เหล่านี้รวมถึง เงินสด สถานะภาพลูกหนี้ เจ้าหนี้ สินค้าคงคลัง และตัวชี้วัดอื่น ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกิจนี้ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Da

วินัยเพิ่มงาน

คนเรา ส่วนใหญ่มักจะถูกดึง ให้หันเหออกนอกทิศนอกทาง ทำให้ต้องทำงานมากขึ้นกว่าเดิม   ต้องใช้เวลาทำงานมากขึ้น และต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม เพื่อทำให้งานแล้วเสร็จ เพื่อช่วยให้ต้องรับมือปรับ สู้ กับเรื่องส่วนเกินเหล่านี้ ให้สร้างวินัย นิสัยที่ถาวร กับการทำงานที่ตรงต่อเวลา   จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตโดย อัตโนมัติ แล้วไม่จำต้องจะใส่ใจ หรือทำให้มีวินัยในการทำงานอีก ตัวอย่างเช่น ไปนอน ในเวลาเดียวกัน ทุกคืน เพื่อให้ได้รับการนอนหลับ อย่างเพียงพออย่างสม่ำเสมอ หรือเริ่มลงมือทำงานทันทีที่ตื่นขึ้นมา   เพื่อให้แน่ใจว่า จะออกกำลังกาย  แม้ว่ารู้สึกว่าไม่ชอบเรื่องนี้ก็ตามแต่ สิ้นสุดการทำงานในแต่ละวัน   ให้จดงานที่สำคัญที่สุด ที่จะต้องทำให้แล้วเสร็จในวันรุ่งขึ้น เมื่อกลับมาที่ทำงานในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ให้เริ่มทำงานเรื่องนี้ ก่อน ก่อนที่จะทำ อะไรอย่างอื่น ด้วยการสร้างวินัยและนิสัยแบบนี้ จะทำให้ตนเองมีเวลาว่างขึ้น สำหรับการมุ่ งเน้นทำงานในเรื่องที่สำคัญ             เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 19, 2012 Create Rituals to Get More Done Most of

เพิ่มวันหยุดงาน

ในโลกที่มี ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น คนเราจะใช้เวลาน้อยลงกับการพักผ่อน ก่อนที่ออกจากที่ทำงาน และมีวันหยุดงานที่น้อยวันลง การ ตกเป็นเหยื่อของ แนวโน้มเรื่องนี้ มันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและผลผลิต ให้แทนที่ด้วยการทำเรื่องดังต่อไปนี้ ให้ทุกวันเป็น วันหยุด   อย่าปล่อยให้มันผ่านพ้นไป อย่าบอกกับตนเองว่าไม่มีเวลา ทำ งานให้มากขึ้นด้วยคุณภาพงาน (เช่น การไปติดต่อธุรกิจนอกสำนักงาน การทำงานตามที่มอบหมายเสร็จก่อนเวลา) หยุดเวลาทำงานด้วยการมาพักผ่อนที่สำนักงาน มีอิสระเวลาไม่อยู่กับงาน ถ้าไม่ต้องการทำอย่าทำ การไม่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ จากเวลาหยุดทำงาน หากจำเป็นต้องตอบอีเมลล์ที่จำเป็น  ให้ตอบแต่เพียงข้อความสั้น ๆ เมื่อมีเวลาว่างเว้นจากภาระกิจ อย่าหยุดงานเพียงแค่สามหรือสี่วัน ระยะเวลาวันหยุดสั้น ๆ เป็นเรื่องที่ดี แต่มันยัง ไม่มีเวลาที่เพียงพอ หากมี ภาระงานหนักที่ต้องทำอย่างเข้มข้นแล้ว ควรใช้เวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ติดต่อกัน เพื่อเตรียมความพร้อมไปลุยงานหนักอย่างเต็มที่ ใช้วันหยุดดังกล่าว เพื่อปลุกฟื้นคืนสภาพร่างกายและจิตใจ ให้พร้อมกับการลุยงานหนักอีกครั้ง เรียบเรียงจาก Harvard Bus

ทำงานมีสุขมีส่วนร่วม

ผู้จัดการ ทีมทุกคนต้องการได้เพื่อนร่วมงานที่ทุ่มเทกับงาน แต่ยังมีหัวหน้างานจำนวนมากล้มเหลวกับเรื่องนี้ ที่จะทำให้ส่วนหนึ่งของทีมงาน ทำเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมา   นี่คือ สองสิ่งที่สามารถทำได้ เพื่อให้พนักงานมีความมุ่งมั่นคือ ใส่ความต้องการ ของลูกน้องก่อนอื่น ปฏิบัติต่อพวกเขา ด้วยความยุติธรรม และทำในสิ่งที่เหมาะสมสำหรับพวกเขาและองค์การ ไม่ใช่เพียงแต่ทำงานสำหรับเจ้านายเป็นการส่วนตัว  ให้ พวกเขามีโอกาสที่จะทำงานให้เก่งขึ้น และให้ความช่วยเหลือถ้าพวกเขาล้มเหลว  ตั้งใจที่ จะรับความเสี่ยงเป็นการส่วนตัว ถ้าพนักงานที่ทำในเรื่องที่ถูกต้อง เรื่อง นี้จะสร้าง ความภักดีในอีกหลายปีที่ผ่านไป ให้ลูกน้องมี อิสระในการทำงาน   อิสระเสรีในการทำงาน / การชี้แจงผลงาน สามารถเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจของพนักงาน ตรวจสอบให้แน่ใจ ความหลงใหลกับเรื่องงานแบบนี้ ต้องเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับ ทิศทางขององค์กร  ให้โอกาสพวกเขาได้เข้าใกล้ชิด กับเจ้านายระดับสูง  ให้มีความพร้อมทางด้านทรัพยากรในการทำงาน ช่วยเหลือและ แนะนำ เรื่องที่เกิดขึ้นมาด้วย   ขจัดปัญหาอุปสรรคที่อาจจะตามมา และช่วยให้พวกเขาจัดการกับความท้าทาย สิ่

ปิดการขายด้วยเรื่องเดียว

เมื่อเตรียมลงไปสู่ สนามการขาย อาจจะโน้มเอียงที่จะเพิ่มรายละเอียด หรือองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าจะดึงดูด/จูงใจลูกค้า ก่อนทำการปิดการขายได้ เรื่องแบบนี้สามารถ ทำให้เกิดเรื่องราว ที่ รกสนามการขายได้ ทำให้เกิดเรื่องเลื่อนลอย และทำให้ผู้ซื้อในอนาคต รู้สึกมืดมนกับทางเลือก อย่าทำให้ผู้ซื้อต้องหาทางเลือก ด้วยการผจญภัยหาทางเลือกด้วยตนเอง ให้ มุ่งเน้นแต่เรื่องหนึ่งเรื่องใดที่เชื่อว่า ลูกค้าควรจะได้รับสิ่งนั้น ๆ ดังนั้น แทนที่จะ เพิ่มความคิดให้มากขึ้น ลองลบ ออก สาม (หรือมากกว่า) รายการ ที่จะเป็นประเด็น/รายละเอียดการขาย ให้เหลือแต่เพีียงความคิดหลักเพียงเรื่องเดียว ลบเรื่องราวหรือประเด็น รายละเอียดที่เป็นเรื่องพ่วง(ภาคผนวก) ให้โครงสร้าง/โครงเรื่องการนำเสนอ มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น สามารถโยงเรื่องกลับไปกลับมาได้ อย่างต่อเนื่องกลับมายังจุดเดิมได้ หรือเชื่อมโยงจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ตลอดเวลา คง ไม่ต้องการ ที่จะจูงใจลูกค้า ด้วยทางเลือกที่มีหลายรายการอย่างยาวเหยียด หรือมีทางเลือกที่แตกต่างกันอย่างมากมาย เกลี้ยกล่อม /ปิดการขายกับลูกค้า ด้วยความคิดเพียงหนึ่งเดียวท

มองไปที่โอกาสของงาน

ในโลกปัจจุบัน ที่เริ่มไม่แน่นอน การวางแผนเส้นทา งอาชีพแบบดั้งเดิม จะเป็นเรื่องเสียเวลา เพราะมันเริ่มใกล้ถึงจุดที่จะเป็น ไปไม่ได้แล้ว ที่จะระบุว่าจะอยู่ได้อีกในห้าปีและหลังจากนั้น แต่ จำเป็นต้องมองเห็นโอกาสที่จะกำลังจะเกิดขึ้น และดำเนินการให้ถูกทิศถูกทางเพื่อโอกาสของงาน เริ่ม มีทิศทางของงานตามที่ปรารถนาอย่างแท้จริง ในขณะที่ยัง ไม่สามารถพูด/ระบุในเรื่องงานที่จะเริ่มลงมือทำ แต่สามารถพูดในเรื่อง/สิ่งที่สำคัญกับงาน งานดังกล่าวนี้อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมที่ระบุหรือไม่ ? มีการบริหารลูกน้องหรือไม่ ?  มีความสมดุล ระหว่างชีวิตกับการทำงานหรือไม่ ?   คำตอบ ที่ได้จะชี้ไปในทิศทางที่ สร้างสรรค์ ครุ่นคิดเกี่ยวกับ วิธีการที่ต้องเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง อะไร คือ ความสามารถและทักษะที่แท้จริง ของคุณ ? คนอื่น ๆ รู้จัก คุณดี หรือไม่ ? คุณ รู้อะไรบ้าง ? มีสินทรัพย์ทางปัญญา เหล่านี้ในใจหรือไม่ ? สามารถนำเรื่องเหล่านี้เป็น โอกาสในนำเสนอตนเองหรือไม่ ? เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 13, 2012 Focus on a Career Direction, Not a Specific Job In an unpred

อย่าหยุดการเจริญเติบโต

เมื่อตระหนักแล้วว่าประมาณการตามเป้าหมายที่กำหนดไว้   สำหรับรายไตรมาสหรือรายปีไม่มีทางสำเร็จได้แล้ว มันเป็นเรื่องชั่วครั้งชั่วคราวที่กระทบจิตใจอย่างรุนแรง แต่ให้ระมัดระวัง วิธีการที่จะตอบสนองกับเป้าหมายดังกล่าว นี่คือ สาม เคล็ดลับสำหรับการปฏิบัติการ โดยไม่สูญเสียการติดตามประเมินผลของเป้าหมายระยะยาว คงไว้ซึ่งการเติบโต สัญชาตญาณแรกของคนเรา   อาจจะไปเฉือนทิ้งการลงทุน ที่มีผลตอบแทนไม่ได้คืนกลับมาในระยะสั้น การตัดลด สามารถเพิ่ม ลดกำไรในระยะสั้น แต่มันยัง สามารถยับยั้งความสามารถของบริษัท ที่จะบรรลุ เป้าหมายการเติบโตในระยะยาว ไม่รีบเร่งกับ ความคิด การ เร่ง ความคิดเชิงสร้างสรรค์ขั้นต้น ที่จะเสียบ/ทดแทนช่องว่างในระยะใกล้ แต่จะนำไปสู่​​ช่องว่างที่ยิ่งใหญ่ในภายหน้า หากความคิดดังกล่าวล้มเหลวลง/ล่มสลาย หลีกเลี่ยงความพยายาม ที่จะครอบคลุม การดำเนินงานกับปัญหาที่ความคิด  ยังไม่พร้อม/เหมาะสมสำหรับช่วงเวลานี้ ทำน้อยแต่ได้มาก   ความกดดันในระยะสั้น ไม่น่าจะหมายถึงการลงทุนที่น้อยลง ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม แต่จำไว้ ว่าบางครั้งความขาดแคลน สามารถบีบบังคับให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างสิ่งท

ระดมสมองก่อนเสนอผลงาน

การนำเสนอเรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่ จะเป็นการสื่อข้อความที่ดี เมื่อรู้ว่า สิ่งที่ต้องการจะสื่อข้อความ จำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่สนับสนุน และมีเนื้อหาที่ส่งเสริมข้อความนั้น เริ่มต้นด้วยการ นั่งอยู่คนเดียว กับกระดาษที่ว่างเปล่า หลังจากที่ เริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่างแล้ว ระดมความคิดทั้งหมดของตนเอง นำมารวมกันเป็นกลุ่มก้อน เพื่อช่วยชี้แจงข้อโต้แย้งที่อาจจะมีขึ้น กระตุ้นเตือนตนเองไว้ว่า อย่าให้มีความคิดที่ไร้เดียงสา ความคิดอ่อนหัดหรือเรื่องน่าละอาย โผล่ออกมากช่วงจากการนำเสนอ รักษา ความคิดที่ทรงคุณค่าไว้ทุกอย่าง อำนวยความสะดวกด้วย การจดบันทึกความคิดทุกอย่างไว้ เพื่อให้ถ้ามีการอภิปรายถกเถียง จะสามารถตอบโต้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ถ้างานที่ทำเริ่มสะดุดหยุดลงหรือเริ่ม ช้าลง ให้เริ่มตั้งคำถามกับตนเองก่อน แล้วลองทำการตรวจสอบ ใช้ เมล็ดพันธุ์ของความคิดที่เป็นผลิตผล จากประกายไฟของการรวบรวมความคิด ทำขึ้นมาอย่างรวดเร็วแล้ว ทำซ้ำอีกรอบหนึ่งในที่เงียบสงบ ในการระดมความคิด ของตนเอง เพื่อตกผลึกความคิดให้แหลมคม เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 11, 2012 Be

ลาออกอย่างเหนือชั้น

อยากจะ ลาออกจากงานเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การเดินออกจากประตูที่ทำงานก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง หากกำลัง เบื่อกับงานที่ทำอยู่ แต่ไม่สามารถ ทนต่ออุปสรรคของจิตใจ ในการเขียนจดหมายลาออก ทั้งสามเคล็ดลับนี้จะช่วยได้ เตรียมการระยะยาว หาก กำลังมองหาหนทาง เพื่อลาออกจากงานเดิม เพียงเพื่อให้ สามารถหลีกเลี่ยงงาน หรือไม่ต้องทำงานกับ เจ้านายที่จู้จี้จุกจิก หรือจะได้เป็นอิสระในการทำงาน ไปพ้น ๆ จาก งานที่น่าเบื่อหน่ายนี้ ถ้าไม่ได้คิดถึงผลในระยะยาวเพียง พอ ควรจะลาออกเมื่อมี เป้าหมายในใจที่ยิ่งใหญ่กว่า ไม่ต้องรอให้ถึง โบนัส มุ่งมั่นที่จะ ลาออกในวันที่เจาะจง ไม่ใช่หลังจากวันที่ได้รับโบนัส   คนเราเมื่อมี โบนัส อยู่ในมือแล้ว มีแนวโน้มที่จะรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับงาน และความเชื่อมั่นในตนเองจะสูญเสียไป ลาออกอย่างมีชั้นเชิง ในขณะที่มีอารมณ์ขุ่นมัว และได้ลงประกาศลาออก ใน Facebook แล้ว ให้ลบมันออกเสียก่อน  จนกว่าจะได้งานใหม่ หรือตั้งรกรากปักหลักฐานกับงานใหม่ หรืออยู่ในบทบาทงานใหม่แล้ว การ เริ่มต้นงานใหม่หรือเริ่มต้น สิ่งใหม่ ๆ มีความเสี่ยงมาก เกินไปเช่นกัน ถ้ามัวแต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ หรือ ล้มเหลว การนินทาจะแพร่

นายเลว

นายชั้นเลวมักจะมาในหลายรูปแบบ และมีขีดความชั่วร้ายหลายขนาด เรื่องที่ชั่วร้ายที่สุดคือ  ทำเรื่องที่น่ากลัว/น่าอายมาก เช่น  การด่าลูกน้องท่ามกลางที่ชุมชน เอาหน้าจากงานที่ลูกน้องทำ แต่คนดีดี ต้องระมัดระวังการทำเรื่องเลวร้ายแบบนี้ ล้มเหลวในการ สร้างแรงบันดาลใจ นายเลวมักจะมีท่าทางนิ่งเฉยหรือไม่แยแส ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกน้อง กับ การกระตุ้นเตือนให้ ลูกน้อง  ทุ่มเทพลังแรงกายแรงใจ และความกระตือรือร้นในการทำงาน ไม่จัดการกับงานที่ด้อย ประสิทธิภาพ เมื่อ ยอมรับผลการทำงานระดับปานกลาง จะทำให้ ผลผลิตระยะยาวไม่ได้เรื่องไม่ได้ราว   การกำหนดเป้าหมายที่ ยืดหยุ่น เป็นการจงใจไม่ให้คนงานว่ายน้ำถึงฝั่ง   ปฏิเสธที่จะ กำหนดทิศทาง(โง่ในการนำ)   นาย ที่อ่อนแอมีมุมมองที่มืดมิดต่ออนาคต ไม่รู้แห่งหนใดที่จะไปในทิศทางที่ถูกต้อง และ ไม่เต็มใจที่จะวางแผน   เพื่อให้ลูกน้องมีทิศทางการทำงานที่ชัดเจนถูกต้อง เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 7, 2012 Don't Be a Bad Boss Bad managers come in many shapes and sizes. The worst ones do appalling things li

เพื่อนสนิทในเครือข่ายสังคม

การติดต่อกับคนในเครือข่ายสังคม ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับความเป็นเพื่อนอย่างเสมอภาคกัน  เมื่อรู้ว่ามี ใครบางคนมีความเป็นเพื่อนที่ดี มากกว่าบริบททั่วไปของสังคมออนไลน์ คนที่ถูกขนานนามหรือมีชื่อเสียงว่า มีสายสัมพันธ์ที่ดีและลึกซึ้ง เพราะความสัมพันธ์ เหล่านี้จะเป็นมากกว่า ความเป็นเพื่อนทั่ว ๆ ไปในเครือข่ายสังคม เช่น เพื่อน ๆ ในกลุ่ม (เช่น  ที่ทำงาน สโมสร มหาวิทยาลัย ฯลฯ ) เพื่อนประเภทที่ต้องการนี้จะมาพร้อมกับ ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในระดับที่สูงขึ้น ที่จะมีให้ต่อกันเมื่อได้เป็นเพื่อนสนิทแล้ว หากมีแนวโน้มที่จะต้องการจะเป็นเพื่อนด้วย หรือพูดคุยกับพวกเขาบ่อยครั้งมากขึ้นในออนไลน์ การ ลงทุนลงแรงในเรื่อง เหล่านี้ กับความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งในระยะยาว จะได้รับ ประโยชน์สูงสุดจาก เครือข่ายทางสังคม ตรวจสอบความสัมพันธ์ ตนเองอย่างเชื่อมั่นว่า มีอาชีพที่เกี่ยวพันกัน/เกี่ยวข้องกัน บุคคลที่มีการทำงานซ้ำซ้อน/ใกล้เคียงกัน/ร่วมกัน หน่วยงานรัฐ โรงเรียน ศาสนา เื่พื่อนร่วมรุ่น เพื่อนร่วมสถาบัน เพื่อนร่วมหลักสูตรฯ เพื่อนบ้านหรือความสัมพันธ์ในวัยเด็ก การยื่นมือหรือสร้างความสัมพันธ์ด้วย การ ไป ร่วมงาน/กิจกรรมโร

แน่วแน่เป็นตัวของตัวเอง

หากคุณกำลังจะกลายเป็นตัวสำรองของโครงการ จำเป็นแล้วจะต้องยืนยันแน่วแน่ในเรื่องนี้ กับการต้องเป็นหัวหน้าโครงการนั้น แต่ ถ้าที่ ไม่ใช่สไตล์ส่วนตัวของคุณ การแสดงออกที่เป็นธรรมชาติของตัวคุณ คุณสามารถใช้วิธีถามถึงสิ่งที่คุณต้องการ และจะได้รับสิ่งที่คุณต้องการ ? นี่คือสามวิธีการ คือ: เริ่มต้นด้วยผลงาน ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อทำความเข้าใจกับการแสดงออกของคุณ ว่าจะ มีประสิทธิภาพหรือไม่ ให้ใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการประเมินความสำเร็จของตัวคุณ ก่อนเริ่มการประชุม ให้ถามตัวเองว่า   "เรื่องนี้/โครงการนี้คือ สิ่งที่ ฉันต้องการหรือไม่ " แล้ว หลังจากนั้นการประเมินผลดูว่าใช่หรือไม่ กำหนดเป้าหมาย เล็ก ๆ ท้าทายตนเอง โดยมีเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่น ให้เวลาตัวเองในแต่ละ สัปดาห์ ที่จะเริ่มต้นการสนทนาเรื่องยาก ๆ สักสามเรื่องกับเพื่อนร่วมงาน หรือ สัญญากับตนเองว่า  ในการอภิปรายกลุ่ม สำหรับเดือนหน้า คุณจะขึ้นพูดเป็นคนแรกภายในสองนาทีแรกของการอภิปราย สร้างความสัมพันธ์ ถ้าคุณไม่เต็มใจที่จะพูดกับ เพื่อนร่วมงานของคุณ ให้ลองพิจารณา การมีปฏิสัมพันธ์ มากขึ้นกับ เพื่อนร่วมงานที่อยู่นอกวงการหรือท

สร้างแรงจูงใจลูกน้องไม่รักดี

ไม่มีใคร ชอบที่จะบริหารจัดการ กับลูกน้องประเภทที่ไม่มีความสุข เพราะ พวกนี้ไร้ความสามารถ แล ะยากเย็นแสนเข็ญเกินกว่าจะกระตุ้น และรวมทั้งต่อต้านการเปลี่ยนแปลง แต่ การยอมแพ้กับลูกน้องประเภทนี้ ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่ง นี่คือสามวิธี ที่ใช้การตอบโต้ตามสัญชาติญาณ เพื่อทำให้ลูกน้องที่ไม่แยแสกับงาน กลับมาให้ อยู่กับร่องกับรอยให้มากที่สุด พยายามการ สร้างแรงบันดาลใจมากขึ้น เพิ่มความพยายามเป็นสองเท่า ในการสนทนากับลูกน้องพวกนี้ ในเชิงบวก  กำหนดความคาดหวัง ที่สูงไว้ เพื่อทำให้ลูกน้องเหล่านี้ จำต้องร่วมลงมือลงแรงในการทำงาน พัฒนา อย่าละเลยลูกน้องพวกนี้ ด้วยการกระจายงานให้ทำ การพัฒนาทักษะวิชาชีพให้กับลูกน้อง การพัฒนาทักษะอาชีพ ไม่ควร เน้นให้เฉพาะ ลูกน้องที่มีศักยภาพและผลการปฏิบัติงานสูง ชวน ไปกินข้าวกลางวัน ผู้จัดการมัก ใช้เวลาอยู่กับคนที่ชอบ  แต่อาจจะ ทำให้พนักงานไม่ มีความสุข ถ้าพวกเขารู้สึกว่าไม่ได้มีส่วนร่วม พยายามกระจายความสนใจ หรือทำให้มีส่วนร่วมด้วย ไปยังพนักงานรอบ ๆ ตัวคุณ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 4, 2012 Motiva

อดีตพนักงานกลับมาทำงานอีก

แม้จะมี อัตราการว่างงานสูง แต่ก็เป็นการยากที่จะสามารถหาผู้สมัคร ที่เหมาะสม กับตำแหน่งงานในระดับที่สูงกว่างานเดิม บางบริษัทมีความ พยายามดึงอดีตเพื่อนพนักงาน ที่มีประสบการณ์ในที่ทำงานเดิม มีการศึกษาสูงขึ้นแล้ว แต่ได้ลาออกจากสถานที่ทำงานไปนานแล้ว ให้กลับมาร่วมทำงานในตำแหน่งงาน ที่มีการจ่ายค่าตอบแทนในระยะสั้น ๆ ด้วยความคาดหวังว่า  พวกเขาจะกลับเข้ามาร่วมงานกับบริษัทในระยะยาว นี่คือ สามวิธีของโปรแกรมการจัดการเรื่องดังกล่าวนี้ ใช้ แบบจำลอง โปรแกรม การฝึกงาน ที่มีอยู่ ให้อดีตพนักงานที่เรียกตัวกลับมาได้ท ำงาน ที่ได้รับมอบหมาย อดีตพนักงานพวกนี้มักจะมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว จึงควรจะมอบหมายงานที่ท้าทายมากขึ้น แต่ยังมีองค์ประกอบ อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น  ขั้นตอนการสมัครงาน การปฐมนิเทศ และ การจัดเตรียมการให้คำปรึกษา ที่ใกล้เคียงกัน ให้มีแบบฉบับผู้ร่วม งาน ให้อดีตพนักงานได้ร่วมทำงาน กับ พนักงานในปัจจุบัน ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อที่จะใช้เวลาในช่วงทดลองอาชีพดังกล่าว ทำให้อดีดพนักงานได้พิจารณาถึงศักยภาพตัวเอง ว่าเรื่องเหล่า นี้จะทำให้ รู้สึกถึงว่า การผลักดันตนเองให้ก้าวหน้า เพื่อทำให้อดีดพนักงา

ไม่มีการปลดคนงาน

การปลดคนงาน เป็นความจริงของชีวิตจริงหรือ ? หรือ จะหลีกเลี่ยงได้หรือไม่ ? แน่นอนมีผู้จัดการเพียงไม่กี่คน ที่กล่าวว่า บริษัทของพวกเขาจะเลิกจ้างคนงานแล้ว แต่มี บางสิ่งบางอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อลดโอกาสในเรื่องเหล่านี้ เฝ้าระวังเรื่องที่สลับ ซับซ้อน องค์กรมี แนวโน้มที่จะเติบโต ด้วยการขยาย/เพิ่ม ช่วงชั้นความรับผิดชอบ ตำแหน่งงาน สถานที่ทำงาน คลังสินค้า  สินค้า โรงงานที่ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เมื่อใดก็ตามเท่าที่ เป็นไปได้ ให้สนับสนุนให้มี โครงสร้างองค์กร และทรัพยากรแบบเรียบง่าย ถอนตัว ออกจาก ผลิตภัณฑ์และบริการ ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ล้าสมัย สามารถกลืนกิน ค่าใช้จ่าย และ มีต้นทุน/ราคาแพงมาก กระทบกับ โครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจ ให้ขจัดสินค้าและบริการที่หมดอายุ และหมดคุณค่าทิ้งไปทั้งหมดแล้ว มี สมาธิ จดจ่อกับอนาคต การมุ่งเน้นไปที่ รายได้ระยะสั้น เป็นการเพิ่มต้นทุน (และ คน) ที่จะให้ผลตอบแทน ในวันนี้  แต่ ไม่สามารถตอบแทนได้อย่างยั่งยืน ในระยะยาว อย่าหวังพึ่งการลงทุนตามกระแส นิยม เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, NOVEMBER 30, 2012 What You Can Do To

งานที่ต้องทำสามข้อ

รายการงานที่ต้องทำ จะเป็นประโยชน์ ถ้าสามารถปิดงานได้บ่อยครั้ง ตามที่ระบุไว้ในรายการงาน หากมีรายการหนึ่งรายการใด ที่ค้าง นานกว่าสามวันแล้ว ให้ลองทำอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไปนี้: ทำมันทันที   อาจจะใช้ เวลาน้อยลงกว่าที่คิด กำหนดเวลา ค้นหา ช่วงเวลาว่างในปฏิทินทำงาน   เพื่อทำงานให้เสร็จสิ้น   ถ้า มันเป็นงานที่สำคัญ ที่จะต้องอยู่ในรายการงานที่ต้องทำ ให้ตั้งใจที่จะทำงานนั้น ในกำหนดเวลาและวันที่ระบุไว้ โยนงานนั้นทิ้งไปเลย หากไม่ เต็มใจที่จะทำงานทันที งานบางสิ่งบางอย่างหรือกำหนดเวลา ที่วางไว้สำหรับงานที่ทำในภายหลัง โดยคิดว่าจะไม่ ทำงานนั้นอีกเลย ยอมรับว่างานที่มีอยู่ในรายการ ไม่มี ความสำคัญอย่างแท้จริง ให้ตัดงานนั้นออกไปจากรายการได้เลย เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, NOVEMBER 29, 2012 Keep Your To-Do List Fresh with the 3-Day Rule A to-do list is only useful if you cross things off as often as you add tasks on. If something's been on your list for more than three days, do one of the following: Do it immediately. It may take you less time th

ตัวตายตัวแทน

ผู้จัดการส่วนใหญ่ บ่นว่า มีงานมากเกินไปที่จะต้องทำ แต่มีจำนวนน้อยรายมาก ที่มอบหมายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เรื่องจริงก็คือ การมอบอำนาจ หรือการมีตัวตายตัวแทน ในวงการบริหารจัดการองค์การทั่วไป มักเป็นเรื่องหนึ่งที่ด้อยประโยชน์/ด้อยการพัฒนา นี่คือ สามวิธี ที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้มากขึ้นคือ ระบุปัญหา ตัวคุณเองอาจไม่ทราบ ว่า  ตนเองคือตัวปัญหา ไม่จำเป็นต้องกักตุนงานไว้ที่ตน หรือคิดว่ามีเฉพาะตนเท่านั้นที่ทำได้ มองหาสัญญาณ เตือนตนเองว่า ตัวอย่างเช่น กำลังทำงานเป็นเวลานาน และรู้สึกว่าขาดงานไม่ได้เลย ในขณะที่พนักงานคนอื่น ๆ  ต่างทำงานในเวลาทำงานตามปกติ เตือนตนเอง ให้ย้ำ เตือนด้วยภาพเป้าหมายของทีมงาน ที่จะต้องพัฒนาเพื่อให้สามารถ ระบุโอกาส ที่จะมอบหมายงานต่าง ๆ ต่อไปในภายหน้า ระบุรายการบันทึกไฟล์ลงไปยังคอมพิวเตอร์ ในเรื่องภาระกิจต่าง ๆ ที่ควรจะทำ มอบหมายให้ คนอื่นรับ ผิดชอบและตรวจสอบงานได้ ให้ รายงานโดยตรงกับคุณ ให้โทรศัพท์สอบถามคุณได้โดยตรง ในภาระกิจบางเรื่องที่ไม่ได้มอบหมายไว้   เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, NOVEMBER 28, 2012 Delegate,

ฉวยโอกาสกับวันครบรอบกิจการ

หากองค์กร กำลังจะมาถึง วันครบรอบที่สำคัญ  10 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมา   20 ปีตั้งแต่ ครั้งแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของกิจการ ไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญนี้ วันครบรอบดังกล่าว สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ความภาคภูมิใจและความสามัคคี ให้กับลูกน้องได้ ทำให้พวกเขามีเวลาที่ดีที่สุด ที่จะขอให้ทุกคนคิด เกี่ยวกับสาเหตุที่ร่วมกันทำงาน เรื่องที่สำคัญและวิธีการ ที่องค์กรควรก้าวไปข้างหน้า เริ่มต้นด้วยการ มองย้อนกลับไป เรื่องในอดีต/ประวัติศาสตร์ของบริษัท  และแนวโน้ม ที่จะมีผลต่อการทำงานของกิจการ แนวโน้มเหล่านี้ จะมีต่อไปหรือไม่ ? วิธีการที่ อาจจะเปลี่ยนแปลง ?   ให้ตระหนักถึงเรื่อง เหล่านี้ จะสามารถช่วยให้คาดหวังกับ ความท้าทายใหม่ที่อาจจะต้องเผชิญ และ ยัง ต้องใช้เวลาเพื่อยืนยัน จุดยืน/ปรัชญาขององค์การ ทุกองค์การ ต้องมีวิวัฒนการ แต่ทั้งนี้ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับ คาดหวัง หรือค่านิยมองค์การ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, NOVEMBER 27, 2012 Don't Waste Your Organization's Anniversary If your org

สร้างสายสัมพันธ์สู่การขาย

มัน เป็นเรื่องความฉลาดทั่ว ๆ ไป   ถ้าจะทำการขายได้เมื่อมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า แทนที่จะมุ่งเน้นไปแต่ การทำธุรกรรมการขายอย่างเดียว ให้ทำการสร้างความสัมพันธ์ดัวยสามสิ่งต่อไปนี้   โอบอ้อม ในการร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์แต่ละครั้ง พยายามระบุรายการเพียงห้าเรื่อง ที่คาดว่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ   ไม่จำเป็นต้องกังวลกับผลที่จะได้รับ ให้คิดเสียว่าเป็นผลดีที่จะเกิดขึ้นกับการขาย จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในภายหน้า  กลายเป็น ที่ปรึกษาคู่ใจ ให้ความสนใจเกี่ยวความสำเร็จของลูกค้า แม้ไม่ได้อยู่ในการดูแล/สังกัดหน่วยงาน   ให้คำ แนะนำที่ดีที่สุด เท่าที่สามารถให้ได้ การแนะนำผลิตภัณฑ์ของกิจการ ถ้ามันดีและเหมาะสมกับกิจการ/สถานการณ์ของลูกค้า เชื่อมั่นในคำขอร้อง มันเป็นเรื่องต้องทำ ใจกว้างกันบ้าง กับการฟันฝ่าอุปสรรคเล็กน้อย เพื่อที่จะได้เข้าถึงลูกค้า และมีโอกาสมา กที่ ได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา จึงเป็นเรื่องชอบที่จะขับเคลื่อน ในการสร้างสัมพันธ์ภาพที่น่าเชื่อถือ เรียบเรียงจาก Haravard Business Review, Management Tip of the Day, NOVEMBER 26, 2012 Turn a Relationship Into a Sale It's common wisd

ถามก่อนเข้าร่วมกิจการใหม่

มีผู้คนจำนวนมากสมัครใจ ที่ จะเปลี่ยนการทำงาน ด้วยการไปร่วมงานกับกิจการเริ่มต้นใหม่ มากกว่าการทำงานในกิจการแบบ ดั้งเดิมมากขึ้น เรื่องแบบนี้เพราะการลงมือร่วมงานใน กิจการใหม่ ให้ความสนุกเร้าใจ มากกว่า  และความเป็นได้ที่จะได้รับ ผลตอบแทน ทางปัญญา สูงกว่าเส้นทางอาชีพแบบปกติมากมาย (จำนวนหุ้นของบริษัทที่ให้กับเจ้าของกิจการ/ผู้ร่วมก่อต้้ง) แต่ นอกเหนือจากนี้ยังมี ความเสี่ยงมากขึ้นเช่นกัน ก่อนที่จะตัดสินใจร่วมหัวจมท้ายกับกิจการใหม่ ให้ เริ่มต้นขึ้นตั้งถามคำถามเหล่านี้ มี วิธีการใดที่ทำให้หุ้นกิจการนี้โดดเด่น การเข้าร่วมกิจการใหม่ในฐานะผู้เริ่มต้น จะมีส่วนถือหุ้นส่วนพิเศษ นอกเหนือจากได้รับหุ้นทั่วไปเพิ่มเติม แต่ ต้องเข้าใจว่าจะได้รับในอัตราส่วนร้อยละเท่าใด ในกิจการใหม่ที่จะมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของด้วย ให้ถาม ถึงจำนวนหุ้นพิเศษ ที่จะได้รับเมื่อเทียบกับจำนวนหุ้นทั่วไป เมื่อใดที่จะ เห็นผลตอบแทน   เวลาจะผ่านพ้น ไปใน ดินแดนใหม่ที่เริ่มต้นกิจการขึ้น  เมื่อได้รับ ข้อเสนอให้ร่วมงาน ให้แน่ใจว่า เข้าใจวิธีการการทำงาน ระยะเวลาที่ต้องรอคอยเวลา เพื่อจะได้รับผลตอบแทน เป็นจำนวนหุ้นตามที่ได้รับคำม

รวมพลังเครือข่ายสังคม

ไม่เพียงแต่การ สร้างเครือข่าย สังคม  แต่ยังต้องรักษาเครือข่ายสังคมไว้ด้วย   ซึ่งหมายความว่า ต้องมีการติดต่อเชื่อมโยงกัน อย่างกระตือรือร้น เพื่อได้แนวคิดที่ดีที่สุด  ทรัพยากรต่าง ๆ และพรสวรรค์/ความสามารถพิเศษ ที่ต้องการในแบบฉบับของกลุ่มเครือข่ายสังคม นี่คือ สามเคล็ดลับ สำหรับการดำเนินการ ให้มีขึ้น ให้ เวลาเต็มที่กับการ ปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม ปิดการรับโทรศัพท์    ใส่ใจด้วยการนั่งข้างหน้าคอมพิวเตอร์ และเริ่มตั้งคำ ถามต่าง ๆ คนในสังคมออนไลน์จะสังเกตเห็น ว่า มีตัวคุณออนไลน์ในตอนนี้  และพวกเขาจะเริ่มตอบกลับในเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับความคิดเรื่องต่าง ๆ  และเรื่องราวที่เกี่ยวเนื่องกันด้วย ตนเอง   ทำในสิ่งที่ พูดและทำในสิ่งที่ตั้งใจ   คนเราจะขยายความสัมพันธ์ เพิ่มเติมมากขึ้น ถ้าคุณ ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา/คำพูด   หากคุณ สัญญาว่าจะส่งบทความหรือวรรณกรรมบางเรื่อง ให้ทำตามที่รับปากไว้ แสวงหา ข้อมูล   เมื่อได้มี บางสิ่งบางอย่างที่น่าตื่นเต้น/น่าสนใจ เรื่องน่าชื่นชมให้บอกต่อกับเพื่อน ๆ ในสังคมเครือข่าย พวกเขาจะมี วิธีคิด/ มีวิธีการบริหารจัดการ ทรัพยากรในรูปแบบต่าง ๆ ในแบบของ