สร้างประสบการ์ที่มีความหมายด้วยราคาที่แพงกว่า

ชั้นวางโยเกิร์ตมักจะถูกอัดแน่นไปด้วยหลาย ๆ ยี่ห้อ
ดังนั้นวิธีการที่ไม่ธรรมดาของ  Chobani 
คือ การจัดการให้ Chobani กลายเป็น
แบรนด์โยเกิร์ตหมายเลขหนึ่งในอเมริกา 
ในเวลาน้อยกว่าสิบปีหรือน้อยกว่านั้น
ด้วยการเติมเต็มช่องว่างการตลาดโยเกิร์ตสินค้าที่ต้องเผชิญกับราคาถูก
มีไขมันต่ำ และการแข่งขันรสจืด(ไร้น้ำตาล)

แต่  Chobani เพิ่มคุณค่ามากกว่าสองเท่าคือ
โยเกิร์ตจากกรีก ที่มีสายพันธ์ต้นแบบอย่างแท้จริง "
แล้วกลายเป็นทางเลือกที่ง่ายสำหรับผู้บริโภค
อย่างเป็นเหตุเป็นผลที่จะเลือก Chobani
เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า 
ถ้าคุณต้องการความหมายที่แท้จริง
และประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป
ผู้ซื้อจะหวนกลับมาซื้ออีกจำนวนมาก
และยินดีที่จะยอมจ่ายแพงกว่าราคาปกติ

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, October 29, 2013
Create Meaningful Experiences, Charge Higher PricesThe yogurt shelves are crowded with options. So how did Chobani manage to become the number-one yogurt brand in America in less than a decade? It capitalized on a gap in the market, for one. Faced with cheap, low-fat, and tasteless competition, Chobani double downed on its “real” Greek yogurt, and became an easy choice for consumers as a result. It just goes to sh ow: if you offer a meaningful and different experience, people will keep coming back for more — and will be more than willing to pay a premium price.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด