บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก เมษายน, 2013

ทำงานร่วมกับคนที่ไม่คุ้นเคย

มันเป็นเรื่องของ ความท้าทายกับการทำงานร่วมกันคนอื่น คนที่แทบจะไม่ได้พบปะพูดคุยกันแทบทุกวันที่มุมกาแฟ   แต่ก็ยัง สามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง และทำให้การทำงานร่วมกันประสบความสำเร็จ  ด้วย วิธีการ พูดเปิดอกเรื่องของความท้าทาย พูดคุยเกี่ยวกับ อุปสรรคทั้งสองด้าน ชี้แจงเกี่ยวกับ ความคาดหวังที่จะก้าวไปข้างหน้า และให้เห็นพร้องร่วมกันกับการสื่อสาร   ใช้เทคโนโลยี รวบรวมผู้คนเข้าร่วมประุชุมผ่าน laptop  Skype ใช้ Google Docs พร้อมกันใน ทำงานกับแฟ้มงาน และดูของเพื่อนร่วมงานคนอื่นที่ทำการแก้ไข หรือแสดงความคิดเห็นกันได้ในแบบทันทีทันใด ผิดพลาดในด้านการสื่อข้อความมากเกินไป ตั้งระยะ เวลาประจำในการใช้งานโทรศัพท์ ระบุรายการงานที่กำลังต้องทำ เพื่อปรึกษาหารือ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องราวที่สำคัญ ให้การสื่อสารแม้แต่เรื่องที่ดูว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เช่นพบความจริงว่า  มีคนตายในครอบครัวของลูกน้อง  หรือโครงการที่ทำอยู่ตกอยู่ภายใต้ความกดดันเรื่อง เส้นตาย เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 16, 2013 How to Connect With a Remote Colleague It's challenging

อย่าใช้ PowerPoint ประชุม

การประชุมมาก ครั้งเกินไป เป็นที่เรืื่องที่น่าเบื่อหน่ายและน่ารำคาญ และการใช้ PowerPoint มากเกินไปจะเปิดโอกาสให้การประชุม กลายเป็นห้องประชุมน่าเบื่อและน่าหลับมากที่สุด   นี่คือสาม วิธีที่สามารถต่อสู้กับเรื่องน่าเบื่อได้ และให้แน่ใจว่า PowerPoint ไม่ ทำลายการประชุมครั้งต่อไป   จำกัดเวลา หลังจาก 90 นาที แล้วคนส่วนใหญ่มักสูญเสียความสนใจ   ให้ การประชุมใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงหรือ 90 นาที ที่มากที่สุด   ส่งเอกสาร ก่อนเวลาประชุม เอกสาร ทั้งหมด จะถูกส่งไปก่อนล่วงหน้าวันประชุม หรือคืนก่อนวันเข้าร่วมประชุม และควรจะรวมถึงบทสรุปผู้บริหาร ที่มีหน้าเดียว   หยุดใช้ PowerPoint โดย สิ้นเชิง   งานนำเสนอ PowerPoint ส่วนใหญ่ จะ ครอบคลุมเนื้อหาที่ผู้เข้าประชุมควรจะรู้ อยู่แล้ว ก่อนจะ เข้ามาใน ที่ประชุม ให้นำเสนอด้วยการ แนะนำสรุปเพียงห้าถึงสิบนาที  จากนั้นให้ใช้เวลา ส่วนใหญ่ของ การประชุม พูดคุยกับอภิปรายเกี่ยวกับแผนการ ปฏิบัติการ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 6, 2010 Don't Let PowerPoint Ruin Your Meeting Far too many meetings are boring an

บริหารเจ้านาย

ถ้ารู้สึกว่า หงุดหงิดหรือไม่ชอบภาวะผู้นำของห้วหน้า แน่นอนกำลังทำงานอยู่ในบริษัทที่ดีแห่งหนี่ง มีอีกหลายคนที่ ไม่พอใจกับภาวะผู้นำ ของพวกหัวหน้างานที่ อยู่เหนือกว่าระดับหนึ่งหรือหลายระดับ แทนที่จะพยายามขับไล่หรือเปลี่ยนตัวผู้นำ ให้ยอมรับเสียก่อนว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงภาวะผู้นำได้ ให้ลอง มุ่งเน้นในเรื่อง ที่สามารถควบคุมได้ ด้วยการสังเกตวิธีการทำงานที่ ทำตามมาตลอด   หากมี หัวหน้าที่ชอบเข้ามาวุ่นวาย หรือร่วมลงมือทำงานด้วยการเข้าไปยุ่งในทุกเรื่อง อย่าไปต่อต้านกับการที่มายุ่งเกี่ยวกับเรื่องหยุมหยิม เชิญให้เข้ามาร่วมงานด้วยเลยเพราะอย่างไรแล้ว ห้วหน้าแบบนี้ชอบอยู่แล้วที่จะเข้ามามีส่วนร่วม และการ พาเข้ามาร่วมงานด้วยจะเป็นการ เพิ่มโอกาส ที่ได้รับการสนับสนุนการทำงานด้วยเช่นกัน ถ้าหัวหน้า เป็นประเภทไม่ค่อยลงมือทำงาน(ชอบโบ้ยงาน) และล้มเหลว ที่จะกระตุ้นให้ลูกน้องมีแรงบันดาลใจ ให้สร้างแรงบันดาลใจจากการทำงานของตนเอง หรือจากผู้อื่น ในองค์กร แล้ว ลองสะท้อนกลับไป ยังหัวหน้า ว่าได้พบแรงบันดาลใจมากที่สุดเข้าแล้ว จะสามารถแสดงให้หัวหน้าเห็นว่า สิ่งที่ต้องการจากการทำงานดังกล่าว   เป็นการลงมือทำงานอย่างใ

ยกเลิกการประชุมรวมทั้งหมด

มี "การประชุม ใหญ่" มักจะหมายวามว่า ทุกคนในห้องประชุมที่ได้ตกลงกันในหัวข้อ โดยไม่ต้องอภิปรายกันอีกหรือโต้แย้งไม่เห็นด้วย จริงอยู่ แม้ว่าความคิดที่ดีที่สุด มักมาจะเกิดขึ้นจากความขัดแย้ง และความคิดเห็นที่แตกต่างกัน มากกว่าการประชุมแบบเรียบง่าย ครั้งต่อไปหากจะจัดการประชุม อย่ามุ่งเน้นไปที่การประชุมที่ เป็นไปอย่างราบรื่น ให้ แทนที่การประชุมด้วยการมุ่งเป้าหมายธุรกิจไปข้างหน้า เชิญคนที่มีส่วนได้เสียกับเป้าหมายดังกล่าว ไม่ใช่คนที่โวยวายใช้สิทธิเรียกร้อง หรือคนที่ต้องการรับฟังเท่านั้น เหตุผลดีดีมักมาจาก ความสลับซับซ้อน  การคิดไตร่ตรองครั้งแล้วครั้งเล่า และกระบวนการทำงานที่ท้าทาย ทำให้ แน่ใจแล้วว่า ความคิดและ การสนทนาทั้งหมด จะมีความ สมบูรณ์แบบในกรอบเวลาที่กำหนด ให้ยกปัญหาดังกล่าวนี้โดยยังไม่ต้องมีข้อสรุป และจัดให้ มีการประชุมแบบมีปัญหาอีกครั้ง เพื่อติดตามสรุปผลต่อไป   เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 2, 2010 Abolish Great Meetings Having a "great meeting" often means that everyone in the room agreed on a topic without debate o

ปรับปรุงผลการปฏิบัติงาน

ไม่มีใครชอบ ที่จะได้ผลการปฏิบัติงานต่ำกว่าทั่วไป แน่นอน ความ ล้มเหลวที่พบกับเรื่องที่ไม่คาดหวังนี้ อย่าทำตนเหมือนรู้สึกเหมือนกับวันสิ้นโลก ลองสามขั้นตอน ดังต่อไปนี้   เพื่อปรับปรุงผลการปฏิบัติงานที่ไม่ดีของตนเอง   ยอมรับ และขอความช่วยเหลือ   ไม่ต้องปก ป้องกันตนเอง  ถ้า ข้อมูลที่แสดงผลการทำงานต่ำกว่าทั่วไป ยอมรับและขอความช่วยเหลือจะดีกว่า ขอให้ผู้อื่น แบ่งปันข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับวิธีการ ที่จะสามารถปรับปรุงได้   เข้าใจ สาเหตุพื้นฐาน ไม่มีทักษะที่เหมาะสมหรือไม่ ? ไม่สนใจกับงานหรือไม่ ?   อะไรคือเรื่องหลัก ให้ไปเรื่องเบื้องต้นที่เป็นสาเหตุ ที่ทำให้ต้องล้มเหลวกับเรื่องงาน   มุ่งมั่นจะ เปลี่ยนแปลง ระบุ ว่าอะไรคือเรื่องที่ต้องการจะทำให้แตกต่างจากเดิม และขอให้บรรดาเพื่อนร่วมงานรอบตัว ช่วยทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 1, 2010 3 Steps to Turning Around Your Performance No one likes to be an underperformer. Yet, failing to meet expectations doesn't have to feel like the end of the world. Follow these t

เลือกงานที่เพิ่มคุณค่า

การจะประสบความสำเร็จ ในโลกธุรกิจทุกวันนี้ คนเราจะต้อง ตัดสินใจว่า อะไรที่เก่ง และอะไรที่ลงมือทำอย่างเพียงพอจนถึงที่สุดแล้ว ให้เลือกลงมือทำในสามกิจกรรมคือ ลงทุน , เป็นกลาง, เหมาะสม   ลงทุน เ ป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลามาก คุณภาพของการลงทุนลงแรงเวลา จะนำไปสู่ผลตอบแทนที่ดีมากเช่นกัน เช่น การวางแผนเชิงกลยุทธ์ จุดมุ่งหมาย ในการทำงานคือ ระดับเยี่ยม   เป็น กลาง เป็นเรื่องที่ใช้เวลามากโดยไม่จำเป็น หรือไม่มีนัยสำคัญว่าจะมีผลตอบแทนที่ดีกว่า การเอาใจใส่เข้าร่วมประชุมโครงการเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมมาก ถ้าโครงการ B เป็นเรื่องงานทั่วไป เหมาะสม หน้าที่การงานที่ดึงเวลาทำงาน และไม่ได้เพิ่มมูลค่าของงานเลย รวมทั้งไปทำงานอื่นที่มีคุณค่ามากกว่าไม่ได้ ยิ่งทำภาระกิจงานเหล่านี้ให้เสร็จสิ้น จะยิ่งดีกว่า ลด เวลาที่ใช้ไปใน กิจกรรมที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถอุทิศ พลังกายและพลังใจ ไปทำงานที่ มีคุณภาพสูงขึ้นจะดีกว่ามาก เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 15, 2013 Allocate Your Time and Your Effort To succeed in today's busy world, you need to decide what

รับมือกับร้องไห้ที่ทำงาน

มันเป็นเรื่อง ธรรมชาติธรรมดามาก ที่คนเรามักจะรู้สึกอับจนหมดหนทาง  หรือรู้สึกอึดอัดใจเมื่อมีคนร้อง ต่อหน้าในที่ทำงาน แต่ให้จำไว้ว่า น้ำตาเป็น อากัปกิริยา ปกติของมนุษย์ ไม่ใช่ สัญญาณแสดงถึงความอ่อนแอของคนเรา ถ้ามีคนใน ที่ทำงานเริ่มต้นร้องไห้ต่อหน้า วิธีการต่อไปนี้ใช้รับมือกับปัญหาดังกล่าว.- รับรู้ น้ำตา อย่าปฏิเสธคนร้องไห้ ใช้ โอกาสวิเคราะห์ แล้ว ประเมินเรื่องราวที่ เกิดขึ้นมา อย่าเพิ่งด่วนตัดสินคนร้องไห้ ยื่นกระดาษให้ซับน้ำตา   จะช่วยให้ คนที่กำลังร้องไห้ ได้มีโอกาสรวบรวมลมหายใจ และรวบรวมความคิดต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการ สื่อสาร ว่า เรื่องนี้คนฟังกำลัง ให้ความสนใจอยู่   รับรู้ ปัญหา การ ร้องไห้ คือ การบอกเล่าเรื่องราว การต้องเป็นคนที่ ทำงานอย่างหนัก มีเรื่อง เครียด ป่วย หรือเรื่องผิดหวัง นี่คือโอกาส ที่จะระบุ ปัญหาพื้นฐาน และก้าวไปข้างหน้าอย่างชัดเจน ในการแก้ไขปัญหาอย่างความแหลม คม เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 12, 2013 Act with Care When Someone Cries at Work It's natural to feel helpless or uncomfortable when someone cries

พูดสั้น ๆ ได้ใจความในเวลาที่จำกัด

ถ้ากำลังอยู่ใน ตลาดแรงงาน จำเป็นที่จะต้องสามารถ สื่อสารคุณค่าของการเป็นพนักงาน ที่มีศักยภาพ ในเวลา 15 วินาทีหรือน้อยกว่า เรื่องนี้จะต้องทำได้ ตลอดเวลา ที่คุณอยู่กับนายหน้าแรงงาน หรือผู้จัดการว่าจ้างแรงงาน   ข้อความจ ะต้องมีกรอบและปรับแต่ง   พูดใน เฉพาะสิ่งที่มีคุณค่า - ยกตัวอย่างเช่น " ความสามารถพิเศษ ของผม คือ การทำให้กระบวนการที่ยุ่งยากสลับซับซ้อน เป็นเรื่องที่เรียบง่ายและสะดวกมากขึ้น " แต่อย่าไปจมปลักกับ รายละเอียดจำนวนมาก หรือ พยายามจะใ่ส่ข้อมูล ทุกอย่างลงไป การพูดสั้นได้ใจความ แบบเสมือนกำลังขึ้นลงในลิฟท์ พูดได้ใจความอย่างรวดเร็ว เป็นเรื่องราวภายในเวลาที่จำกัด เพราะการพูดมากเกินไปในเวลานั้น อาจจะสร้างความขุ่นเคืองใจได้ การ พูด ในขณะที่ก้าวย่างอย่างมั่นคง   แสดงถึงความสงบและมีความมั่นใจ หาก ต้องการให้คน ฟังเห็นว่า เป็นผู้สมัคร ที่มีความคิด ไตร่ตรองดีแล้ว ไม่ใช่เป็นแบบบางคนที่พูดพล่อยไร้สาระ      เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 11, 2013 Perfect Your Personal Elevator Pitch If you're in the market for a job, y

พิธีกรรมเพื่อแก้นิสัย

มีกี่ครั้งแล้วเล่าที่สัญญากับตนเองว่า จะออกกำลังกายมากขึ้น หรือเริ่มต้นการนั่งสมาธิ หรือจะใช้เวลาน้อยลงในที่ทำงาน ถ้า จะ เปลี่ยนแปลงเรื่องราวที่ผ่าน ให้เริ่มต้นทำพิธีกรรม ด้วยนิสัย ที่เฉพาะเจาะจง ทำในเวลาเดียวกันทุก ๆ วัน (หรือทำ ในวันที่เลือกไว้แล้ว) ความตั้งใจจริงและความมีวินัย ในตัวเองจะนำไปสู่ความสำเร็จ แต่สิ่งเหล่านี้ เป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่าง จำกัด เพื่อใช้มันให้ น้อยลง ก็ โดยการทำกิจกรรม ที่ท้าทายตนเองแบบอัตโนมัติ โดยการตั้ง เวลาสำหรับกิจวัตรประจำวัน เพื่อ จะได้ไม่ต้องเปลืองพลังงานความคิด เกี่ยวกับเรื่องเวลาที่จะเริ่มลงมือทำ หากพบว่าตนเองอ้อยอิ่งหรือเฉื่อยชากับเรื่องนี้ ให้ ลดความท้าทายลงมา  แต่คงไว้อย่างมั่นใจ ด้วยการปฏิบัติเพียง สัปดาห์ละสามวันสี่แทน ทำซ้ำ ๆ แม้ในปริมาณน้อย มาก จะ ค่อย ๆ สร้างปริมาณ( ความจุ) การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในรูปเชิงบวก จะ สามารถทำให้เห็นผลลัพท์ เป็นที่น่าพอใจ อย่างมาก และเป็นแหล่งที่มา ของแรงบันดาลใจ จะทำให้ก้าวไปข้างหน้าได้ในอนาคต เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 10, 2013 Use Personal Rituals t

ให้ลูกค้าแนะนำลูกค้า

เมื่อตัดสินใจว่าจะ ทำธุรกิจกับลูกค้า เรื่องที่คาดหวังไว้และไว้วางใจได้ มาจากแหล่งที่ข้อมูลข้างต้น เหนือสิ่งอื่นใด ทั้งหมด คือ บรรดา เพื่อน ๆ ของลูกค้า   เพื่อ จะขายได้มากขึ้น จะต้องทราบข้อมูลลูกค้าปัจจุบัน จากการทำการ ตลาดและการขาย การสนับสนุนธูรกิจ สำหรับกิจการ ขั้นแรก ให้พ บกับ ลูกค้าหลัก ที่รักและหลงใหล(จงรักภักดี)ธุรกิจของ บริษัท อีก วิธีการหนึ่งที่จะ ทำก็คือ  การขอรายชื่อลูกค้าคาดหวัง ด้วย คำถาม   " มี แนวโน้มที่จะแนะนำให้กับเพื่อน ๆ หรือไม่ " จากนั้น สำหรับผู้ให้คำตอบที่ต้องการ อย่างมากแล้ว ทำเรื่องให้มัน ง่ายขึ้นสำหรับพวกเขาอย่างถูกเรื่องถูกราว ให้พวกเขามีทาง เลือกที่จะแนะนำ เพื่อน ๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการ post แนะนำ ให้กับเพื่อน ๆ บน Facebook หรือ เชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ บน LinkedIn , Twitter แล้วลงรายชื่อว่าเป็นผู้ติดตามกลุ่มเครือข่ายหรือเพื่อนฝูง ทด ลอง ให้พวกเขาการเขียนคำชื่นชม หรือวิพากย์วิจารณ์สินค้า บนเว็บไซต์ ที่สำคัญคือเพื่อทำการ ตลาด หรือ ทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา ที่จะอัปโหลดวิดีโอ พร้อมเนื้อร้อง ปากต่อปากเชียร์สินค้าต่าง ๆ นานาของธุรกิจ เร

เลือกภาพที่ดีที่สุดในการนำเสนอ

เมื่อจะนำเสนอ ข้อมูลในงานที่นำเสนอ เรื่องความคมชัดเป็นเรื่องที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ผู้ชมผู้ฟังจะได้รับรู้กับ ความหมายต่าง ๆ ที่ได้จากตัวเลขก่อนที่จะเปลี่ยนหน้านำเสนอถัดไป นั้น หมายความว่าจะ ต้องเลือกแผนภูมิที่เหมาะสม เหมาะสมสำหรับงานที่นำเสนอด้วย แผนภูมิที่พบมากที่สุดในวงการธุรกิจ มักจะเป็นกราฟวงกลม กราฟแท่ง  เมทริกซ์ เส้นกราฟจะตอบสนองวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ต้องการจะนำเสนอ.- ใช้กราฟ เส้นแทนกราฟแผนภูมิแบบแท่ง ถ้ารูปร่างของเส้นจะดึงดูดความสนใจ ไปยังจุดที่สำคัญที่สุดของงานนำเสนอ   ใช้ เมทริกซ์ แทนกราฟ แผนภูมิวงกลม ถ้าต้องการที่จะนำเสนอ ถึงความสัมพันธ์ระหว่างจุดของข้อมูล ใช้ ตัวเลขให้ชัดเจน   บางครั้ง กราฟแผนภูมิที่ดีที่สุดคือ  การไม่มีกราฟแผนภูมิทั้งหมด   ถ้า ตัวเลขที่บ่งบอกถึง ข้อความ ที่สำคัญ บอกได้อย่าง มากที่สุด บอกได้อย่างชัดเจนในตัวแล้ว ให้แสดงเพียงแต่ตัวเลขที่ ใหญ่ บนภาพนิ่ง เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, A PRIL 8, 2013 Choose the Right Chart for Your Slide When displaying data in a presentation, clari

ทำใจให้สงบอย่างรวดเร็ว

คนสมองปลอดโปร่ง จะให้ข้อมูลเชิงลึกได้ดีที่สุด แต่มัน เป็นเรื่องของความท้าทาย ที่จะมีเวลาพักให้กับสมอง ท่ามกลางวันเวลาที่วุ่นวายกับ งานประจำวันในที่ีทำงาน   นี่คือ สามวิธีที่ง่ายที่สุด ในการแบ่งปันวันเวลา.- นั่งสมาธิระหว่าง การเดินทาง ถ้าใช้ ขนส่งสาธารณะ  ให้ปิดตาเป็นเวลา 10 นาที ถ้า ขับรถยนต์ส่วนตัวให้ไปทำงานแต่เช้า หาที่จอดรถยนต์    และใช้เวลา 10 นาทีภายในรถ ก่อนที่จะเข้าทำงาน   ใช้เวลาพัก สม่ำเสมอ  มุ่งเน้นไปกับ การทำงานที่ลื่นไหล ตั้งเวลา 90 นาที แต่ละครั้ง เมื่อมันถึงเวลาแล้วให้ใ ช้เวลาห้า นาที เพื่อที่จะ ไปเดินเล่นพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เขียนหรือวาดภาพขยุกขยิกอย่างใจเหม่อลอย หรือท่องเที่ยวไปตามอารมณ์ฝัน  หรือฟังเพลง แม้ว่าจะ คิดว่าไม่จำเป็น   แต่ต้อง หยุดพักผ่อนบ้าง เพื่อได้อารมณ์ดี (สมองที่ปลอดโปร่ง) เดินเล่น ฝันกลางวัน ใช้เวลาสองวัน ต่อสัปดาห์ ในช่วงพักกลางวัน ด้วยการเดินเล่นเป็นเวลา 20 นาที ให้ คิดเกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก การทำงาน วันหยุดที่ ชายหาด บ้านในฝัน กับเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมาย ๆ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review Management Tip o

ประเมินผลงานคนห่างไกลอย่างเป็นธรรม

คน เรามีแนวโน้มที่ จะเชื่อ สิ่งที่เราสามารถมองเห็นจับต้องได้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินผลงานพนักงาน ที่ไม่ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในที่ทำงาน นี่คือ สาม วิธีที่จะทำให้แน่ใจว่ากำลังให้ความเป็นธรรม ในการประเมินผลงานคนทำงานที่ห่างไกลจากที่ทำงานคือ.- อย่า มุ่งเน้น แต่เพียงผลงาน ผู้จัดการ ที่แท้มักจะถูกหลอกล่อ ด้วยการมองไปที่ผลงาน เพราะมองไม่เห็น พฤติกรรมของพนักงาน   มัน เป็นเพียงแต่อาการของปัญหา พนักงานที่ทำงานที่ห่างไกล มักจะ ทำสิ่งที่ง่ายที่สุด ถูกต้องที่สุดหรือเร็วที่สุด   เชื่อมโยงกับ พวกเขา ใน การทำงานโดยใช้การสื่อสารโทรคมนาคม (ใช้เครือข่ายต่าง ๆ ในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงาน) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการวัดทั้งสองด้าน ด้านการประเมินผลประสิทธิภาพการทำงาน กับ พฤติกรรมการทำงานของพวกเขา เปรียบเทียบหน่วยงานกับหน่วยงาน   ใช้ มาตรฐานแบบเดียวกันสำหรับ พนักงานทุกคนที่ทำงานแบบเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อลด ความลำเอียง ที่อาจจะมีขึ้น กับผู้คนที่มีเวลาอย่างมาก/เหลือเฟือ ที่มักจะพบปะกับใบหน้าของท่าน อย่า ทำงานแบบใช้การสื่อสารโทรคมนาคม เพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ โ ดยไม่ได้ตั้งใจ   หร

ทำตัวให้มีกึ๋น

คนที่มีค่าที่สุดในองค์กรมักจะมีกึ๋นลึก (ความเชี่ยวชาญชำนาญงานมากเป็นพิเศษ) เรื่องราวของ ธุรกิจที่สำคัญก็คือ ความเชี่ยวชาญชำนาญพิเศษ มักจะสร้างขึ้นมาด้วยประสบการณ์ ที่สั่งสมมายาวนานมากกว่าหลายปี เรื่องเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาฉลาด มีส่วนช่วยในการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว หากตัวคุณเองต้องการ ที่จะกลายเป็นบุคคลแบบนี้ เดินหน้าค้นหาเรื่องราวต่าง ๆ  ใน บริษัท หาก ไม่มีเวลาเพียงพอหรือมีโอกาสที่เหมาะสม ในการสั่งสมประสบการณ์ทั้งหมดของคนรุ่นก่อน ให้แสวงหาความรู้ในทิศทางที่แตกต่างจากเดิม ใช้สติ ด้วยการคิดเกี่ยวกับวิธีการทำงาน ของผู้เชี่ยวชาญในการทำงานรอบ ๆ ตัวคุณเอง   และสนใจกับ จงใจเรียนรู้งานจากพวกเขา   แน่นอน ไม่ควรมุ่งมั่น ที่จะกลายเป็นสำเนา ของบุคคลอื่น (ลอกเลียนแบบเกือบทั้งหมดของคนที่เรียนรู้) ลึก ๆ แล้ว คนที่ีมีกึ้นลึกจะเป็นผลิตผล   ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จาก ความตั้ง ใจ การศึกษาและ ประสบการณ์ แต่ ควรจะสามารถระบุ องค์ประกอบของความรู้ และ พฤติกรรมของพวกเขา ที่ทำให้พวกเขามีคุณค่ากับองค์กร เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day,

ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์

ถ้อยคำน้ำเสียงที่ดีจะได้งานดี ถ้าถ้อยคำน้าเสียงเลวในตัวหนังสือ มันก็ยากที่จะได้งานดี หากผู้คน ชื่นชอบน้ำเสียง และความเป็นมืออาชีพ ผู้คนจะยินดีที่จะทำงานร่วมด้วย และตอบสนองด้วยผลงานที่ดี หากตัวหนังสือที่แสดง ออกมา ด้วยถ้อยคำนำเสียงที่มากกว่าปกติ   วางตัวเหนือคนอื่น หรือเหน็บแนมผู้คน ผู้คนจะไม่ยินดีร่วมงานแน่นอน ให้ ค้นหาถ้อยคำน้ำ เสียงที่ถูกต้อง โดย การเขียน ข้อความต่าง ๆ ราวกับว่ากำลังพูดคุยกับผู้คน อ้างถึงคนใน ชื่อด้วยการใช้คำสรรพนาม ตามแบบ ธรรมชาติ ของการใช้ภาษา และหลีกเลี่ยงการสื่อสาร ที่ใช้ถ้อยคำแฟนซีกับชีวิตประจำวัน   ควรใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง ที่เป็นมิตร   ในการเขียนข้อความต่าง ๆ แม้ว่าเนื้อหาที่ไม่เป็นเชิงบวก   จะได้รับ การตอบสนองที่ดีขึ้น จาก ผู้รับข้อความ และจะทำ ให้ตัวคุณเอง และ บริษัท ของคุณ พ้น จากปัญหาต่าง ๆ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, APRIL 2, 2013 Strike the Right Tone in Your Writing Getting tone right takes work — but it's critical to the success of your business documents. If you sound likable and professional,

ความลับบริษัทยุคดิจิตอล

ด้วย เทคโนโลยีการแบ่งปันบนเครือข่ายสังคม เช่น Facebook Google Plus LinkedIn และ Twitter ลูกน้อง อาจจะไม่รู้ตัวว่าได้เปิดเผย ให้เห็นความลับของ บริษัท แล้ว ข้อมูล ที่แม้จะดูเหมือนว่า ไม่เป็นความลับหรือเป็นอันตราย  เช่น ตารางเวลาการเดินทาง  หรือสื่อออนไลน์เฉพาะกลุ่มพนักงาน จะทำให้คู่แข่งเข้าร่วมวงได้ สามารถสืบเสาะหาความลับบริษัท   นี่คือ ไม่กี่วิธีที่จะปกป้ององค์กร จากการสอดรู้สอดเห็นจากฝ่ายตรงข้ามคือ.- ประเมินผล และให้ความรู้ ตรวจสอบเรื่องที่ สำคัญสำหรับ บริษัท   เพื่อปกป้องและทำให้แน่ใจว่า ทุกคนเข้าใจดีว่าข้อมูล มีความละเอียดอ่อน ตัวอย่างเช่น รายการ ของลูกน้องคนคนหนึ่ง ที่มีการเชื่อมต่อบนเครือข่าย LinkedIn จะ เปิดเผย เครือข่ายสังคมออนไลน์ และความร่วมมือที่มีศักยภาพของเธอในที่ทำงาน ปิดการเปิดการใช้งาน   geolocation ที่ตั้งที่มาของข้อมูล   ให้ พนักงานตรวจสอบว่า ได้ปิดการใช้คุณสมบัติเหล่านี้ เพื่อทำให้พวกเขารู้ตัวว่า โดยไม่ได้ ตั้งใจจะเป็น ทิ้งรอยต่าง ๆ ไว้ เช่น สถานที่ห้างร้านที่พวกเขา กำลังไปเยี่ยมเยี่ยนหรือแวะชม หรือ อาจจะมีการประชุมเสวนาร่วมกัน กับบรรดาผู้คนต่

ตอบสัมภาษณ์กับคำถามที่ยาก

คุณอาจ เคยเจอกับถามนี้ ด้วยคำเริ่มต้นของคำถาม หรือคำถามที่น่ารำคาญ " คุณคิดว่าจะเป็นอะไรต่อไปใน ห้าปีข้างหน้า ?"   ผู้สัมภาษณ์ มักจะใช้คำถามนี้เพียงครั้งเดียว เพื่อจะให้ได้มาซึ่งคำตอบด้วยข้อมูลหลากหลาย ดังนั้นก่อนที่จะ ตอบคำถามเหล่านี้ ให้พยายามที่จะตรวจสอบ สิ่งที่ผู้ถามต้องการจะรู้ ให้ มองหา นัยอื่น ๆ คำถามอื่น ๆ ก่อนในช่วงสัมภาษณ์ จากคำถามที่พวกเขาเีคยถาม หรือได้แสดงความคิดเห็นไว้   ยกตัวอย่างเช่น   การว่าจ้างตำแหน่งผู้จัดการ เป็นการบอกว่าต้องการคนมาทำงาน แทนที่ใครบางคนที่ลาออกจากบริษัท หลังจากทำงานก่อนนี้หรือหลังจากนี้ เพียงหกเดือน?   บางทีพวกเขาอาจจะ ต้องการ ที่จะทราบว่าระยะเวลานานเท่าใด ที่คุณจะทำงานกับบริษัทนี้ เพราะอัตราการเข้าออกจากงานสูงมาก หรือการที่พวก เขาไม่ถามทันที   หรือถามภายหลัีงจาก ที่คุณอธิบายงานในอุดมคติ หรือได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับงาน หรือได้ตอบคำถามต่าง ๆ มาก่อนแล้ว บางทีพวกเขาอาจจะ พยายามหาตำแหน่งงาน ที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวคุณ และคุณพร้อมสนุกกับการทำงาน เป็นระยะเวลาที่ยาวนานเพียงพอกับบริษัท หลังจากที่คุณได้ ตอบคำถามแล้ว ให้ลองถามคำถาม

พันธกิจที่มีความหมาย

เมื่องานที่ทำ มีความหมาย คนเรามักจะรู้สึกแสดงออกถึง ความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ กับงานประจำของตนเอง   แต่เจ้านายจำนวนน้อยมาก ที่จะทำให้เรื่องราวเหล่านี้ เป็นพันธกิจหลักต่อไปขององค์กร เรื่องราวที่ เป็น ที่รับรู้กันส่วนมาก ผู้คนมักจะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แกล้งทำตัวหูหนวกตาบอดพันธกิจ กลายเป็นเรื่องว่างเปล่า กลวงเปล่า ไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นกิจลักษณะ หรือมีการนำมาเป็นส่วนหนึ่ง ของชีวิตการทำงานประจำวัน การทำให้ลูกน้องทุกคนมี ส่วนร่วม ด้วยการเพิ่มพูนพันธ กิจหลัก การ สร้างแรงบันดาลใจ ทำ ให้ผู้คนต้องลงมือทำตาม เรื่องราวเหล่านี้จะต้องเป็นเรื่อง ที่ เฉพาะเจาะจงกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง และ การสร้างแรงจูงใจให้กับทุกคน แน่นอนว่ามัน ไม่เพียงพอ เพียงแค่วลีหรือคำพูดสวยหรู ที่เขียนไว้บนกระดาษ (หรือ บนเว็บไซต์)   ผู้นำ ขององค์กร จำเป็นที่จะต้องใช้ ชีวิต อย่างมีคุณค่าที่แสดงให้เห็นถึงพันธกิจ และคาดหวัง ให้คนอื่น ๆ เห็นพ้องแบบเดียวกัน ด้วย การทำให้ แน่ใจว่า ทุกคนที่อยู่ในอำนาจ เดินตามพร้อมพูดคุยในแบบเดียวกัน เจ้านายสามารถที่จะเริ่มต้นด้วย การสื่อความหมาย/นิยามกับลูกน้อง ในเรื่องราวที่พวกเขาปรารถนาอย

ทำตนให้น่าเชื่อถือ

การเป็นหัวหน้าเพื่อนร่วมงาน ที่เคยทำงานร่วมกันเป็นเรื่องยาก ไม่ จำเป็นต้อง บอกว่ามีอำนาจ(บอกว่าเป็นหัวหน้า) ด้วยการปิดประกาศตำแหน่งไว้บนหัวของตนเอง   นี่คือ สาม วิธีที่จะทำให้เปลี่ยนผ่านง่ายขึ้น  ออกคำสั่งเพียงเล็กน้อย ในช่วงแรก ไม่ แนะนำให้ยกเครื่ององค์กรทันทีทันใด หรือออกคำสั่งในเรื่องที่สำคัญ ๆ ให้ ระบุ การตัดสินใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนรับคำสั่งสามารถลงมือทำ ได้ อย่างเป็นธรรมและอย่างรวดเร็ว แล้วค่อยออกคำสั่งในเรื่องที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จนกว่าจะทำหน้าที่ในบทบาทนี้นานกว่าเดิม ทำงานปัจจุบันอย่างแข็งขัน ให้ใ ช้เวลากับ แต่ละรายงานใหม่ ๆ ให้ส่งเรื่องตรงมายังคุณเลยด้วยการตั้งคำ ถามว่า " จะช่วยอะไรได้บ้าง ในการ เพิ่มผลงาน ให้ประสบ ความสำเร็จ มากขึ้น ? " คำถามนี้จะ แสดงให้เห็นว่า คุณต้องรับผิดชอบกับทุกงาน และยัง บ่งบอก ว่าจะให้ก ารสนับสนุนการทำงาน มองการณ์ไกลมากกว่า ทีมงาน   ในช่วง ของการเปลี่ยนแปลงนี้ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะมัวแต่สนใจ เพื่อนร่วมงานเก่าใน อดีต ของคุณ   อย่าลืม ที่จะสร้างความสัมพันธ์กับ คู่ค้ารายใหม่และเจ้านายใหม่ด้วย เรียบเรียงจาก Harvard Bu

ใช้ประโยชน์จากถามตอบปัญหา

การเป็นผู้นำเสนอผลงาน ช่วงเวลาของการ ถามและตอบ จะเป็นวิธีการนำเสนอที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรับมือกับข้อสงสัยของผู้ฟัง และขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ   นี่คือ สาม เคล็ดลับสำหรับการนำเสนอที่ดีที่สุดคือ ว างแผน ที่จะถามนำ สร้างคำถามขึ้น ในช่วงเริ่มต้น ถ้าต้องการให้มีการถามในที่ประชุม ให้เต็มไปด้วยคำถามตลอดเวลาการพูดคุย หรือให้บันทึกคำถามไว้ก่อน จนกว่าจะหมดเวลานำเสนอ  ถ้าต้องการ ที่จะตอบคำถามต่าง ๆ  ทุกคำถามที่ต้องการคำตอบอย่างละเอียด ให้ถามคนฟังในตอนเริ่มต้น ด้วยการให้พวกเขาเริ่มต้นเขียน คำถาม คาดว่าจะมี คำถาม คิดคำตอบล่วงหน้ากับคำถามต่าง ๆ นานา ที่คาดว่าผู้ฟังจะตั้งคำถามในช่วงเวลานำเสนอ ตั้งแต่เรื่อง คาวโลกีย์จนไปถึงเรื่องของศัตรู เตรียม คำตอบ ให้พร้อมก่อนเวลา   ดังนั้นจะได้ไม่ถูกโยนทิ้งนอกหน้าต่าง เมื่อทุกสายตาจับจ้องอยู่ที่ตัวคุณ ฝึกซ้อมเตรียมรับมือกับคำถามพร้อมคำตอบ   แต่ควรเตรียม เตรียมใจ สำหรับการโต้แย้งกลับไปกลับมา เหมือนการเล่นเกมส์กีฬาตีลูกบอลเด้งไปเด้งมา ยอมรับ เมื่อไม่รู้เรื่องราวบางสิ่งบางอย่าง อย่าโกหกเพื่อที่จะตอบคำถาม ผู้ฟังจะผ่านไปกับเรื่องนี้ หา

เครือข่ายสร้างนวัตกรรม

องค์กรมักจะทำเรื่องผิดพลาด ได้ ถ้ามัวแต่คิดพึ่งพาคนเพียงไม่กี่คน ด้วยคิดว่าจะมาพร้อมกับความคิดใหม่ ๆ แต่ ควรจะให้มีการเชื่อมโยงกับ เพื่อนร่วมงานหลาย ๆ คน ที่มีทักษะที่เหมาะสมแล้ว จะสามารถส่งเสริมทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ทำให้เกิดนวัตกรรมร่วมกันได้ นี่คือ สามองค์ประกอบที่สำคัญ สำหรับการพัฒนาเสริมสร้างเครือข่าย มีดังนี้ หา คนที่เหมาะสมกับคน ที่เกี่ยวข้อง กลุ่มงานที่มี การรวมผู้บริหารระดับบน ที่สามารถอนุมัติเงินทุนโครงการได้ ผู้นำที่ เคยสร้างความสำเร็จ กับผลงาน นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ผ่านมา และผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค ปลูกฝัง เครือข่าย ให้ โอกาสกลุ่มงานนี้ขยายงานต่าง ๆ ด้วยการผสมปนเปกัน ในรูปแบบผลงานที่มีประสิทธิภาพประสิทธิผล ให้ การเข้าร่วมประชุมเป็นเรื่องปกติธรรมดา ร่วมรับรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ  และ การเจรจาต่อรองร่วมกัน เป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ทำให้ ทั่วทั้งองค์กรได้รับรู้ร่วมกัน และแบ่งปัน ประสบการณ์ของพวกเขา รับ ความรู้เรื่อง อื่น ๆ ทำให้ ทั้งบริษัทนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ด้วย โปรแกรมการศึกษาอย่างกว้างขวาง ที่แบ่งปันความรู้ โดยผู้ที่อยู่ในเครือข่าย วิธีการ พัฒนา ความค

เมตตาลดความเครียด

มีงานท่วมท้มเต็มไปหมด กำหนดเวลาเ้ส้นตายใกล้มาถึงแล้ว ผู้คนต่างคาดหวังจากตัวคุณอย่างมาก หาก ไม่สามารถกำจัดวงจรอุบาทว์เรื่องเหล่านี้ เรื่องของความเครียดที่รุนแรง ก็ต้องเรียนรู้ที่จะบริหารจัดการกับมัน   ผล การศึกษาพบว่า   คนที่ปฏิบัติ กับตนเอง ด้วยการมีเมตตากับตนเอง   จะ มี ความสุขมากขึ้น มองโลกในแง่ดีมากขึ้น ความวิตกกังวลลดลง และความกดดันน้อยลง   เรื่องเหล่านี้ คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทบทวนความล้มเหลวของตนเอง ด้วยความเมตตาและความเข้าใจ ไม่ใช่ด้วยการ วิพากย์วิจารณ์ตนเอง อย่างรุนแรงหรืออย่างปกป้องตนเอง  ส่วนใหญ่แล้วคนเรามักจะ เชื่อว่า คนเราจะต้องเคี่ยวกรำกับตนเองอย่างหนัก เพื่อปรับปรุงการทำงานตนเองให้ดีที่สุด แต่มัน กลับกลายเป็นว่า ผลการกระทำแบบนี้ผิดธรรมชาติธรรมดา   ปริมาณ /คุณภาพของหน่วยการเมตตาตนเอง เมื่อเจอกับเรื่องราวที่ยุ่งยากที่สุด จะสามารถลดความเครียดลงได้ และปรับปรุง ประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยการทำให้มันง่ายเข้า พร้อมที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ผ่านมา จำไว้ว่าความผิดพลาด เป็นส่วนหนึ่งของความเป็ นคน และรู้จักกับการหยุดพักให้กับตนเองบ้าง MARCH 22, 2013 Reduce St

อย่าแซนวิชคำติชม

เมื่อ ต้องการจะติชมเกี่ยวกับ การทำงานของใครบางคน วิธีการที่ดีที่สุด คือ การพูดจาแบบตรงไปตรงมา แทนการพูดจาแบบอ้อมค้อม หลีกเลี่ยงวิธีการ ปฏิบัติทั่วไปที่ผ่านมา ด้วยการผนวกข้อความเขิงบวก กับการผสมข้อความเชิงลบ มันยิ่งจะทำให้ผู้รับข้อความ สับสน ทำให้คำติชมชัดเจนแจ่มแจ้งไปเลย อย่าทำให้คำติชมประกอบด้วย มีข่าวดีตามมาด้วย ข่าวร้าย แล้วลงท้ายด้วยข่าวดี จะทำให้เหมือนกับ แซนวิช ที่ กิน แซนวิชกับขนมปังดี แต่ เนื้อชั้นเลวในตอนกลางขนมปัง ย่อมไม่สนุกกับการกินแน่   ในขณะที่จะให้ การติชมใครบางคน ให้ทำในอากัปกิริยาที่คาดคะเนได้ ข้อความที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง และมีความสมดุลกับการปฏิบัติอย่างดี จะต้อง มีความชัดเจนอย่างมาก ในส่วนของผลการทำงานที่ไม่ดี มิฉะนั้นการสื่อข้อความอาจ หายไป จึง มักจะเป็นเรื่อง สำคัญที่สุดในช่ว งของการติชม ดังนั้นไม่จำเป็นอย่าไปทำให้เรื่องราวสับสน เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, MARCH 21, 2013 Don't Sandwich Negative Feedback When you must deliver criticism about someone's work, it's best to be direct rather than diplomatic. Avo

พร้อมแก้ไขงานเขียน

นักเขียนที่ดียินดีกับการ แก้ไขงานเขียน นักเขียน ที่ไม่ดี ไม่พอใจกับการแก้ไขงานเขียน พวกเขามักจะคิดว่าเป็นเรื่องการ โจมตี วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ลอง แบ่งปัน เนื้อหาสาระของงานเขียน ขณะที่ยังเป็นร่างงานเขียนแบบหยาบ ๆ   ข้อเสนอแนะ/ข้อวิพากษ์วิจารณ์ ที่ได้รับ จะช่วยให้ปรับปรุงงานเขียนได้เร็ว กว่า ถ้ารู้สึกว่าก้าวหน้าได้ช้ามาก ในการแยกแยะเรื่องราว ลองสอบถาม ทีมงานอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งคนที่ต้องดูแลและบริหารจัดการ ให้ช่วยอ่านร่างงานเขียน และให้คำ แนะนำ เพื่อทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ยอมให้ พวกเขา ทำเครื่องหมายในเอกสาร และแก้ไขถ้อยคำด้วยการเขียนลงไปด้วย แทนการพูดคุยเป็นการส่วนตัว จะทำให้ไม่แสดงความคิดเห็น ตอบโต้แบบปกป้องความเห็นตนเอง ให้ขอบคุณ สำหรับความช่วยเหลือ ของพวกเขา ส่งเสริมให้คนอื่น ๆ ในทีมช่วยกันแก้ไขและเสนอถ้อยคำต่าง ๆ  เปิดโอกาสให้การปรับปรุงเป็นบรรทัดฐานงานเขียน ไม่ใช่เป็นสัญชาตญาณของการแสดงความอ่อนแอ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, MARCH 20, 2013 Welcome Edits on Your Writing A good writer welcomes good edits. A bad wri

คิดเปลี่ยนงานลองเป็นอาสาสมัคร

มัน เป็นไปไม่ได้เลยที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว ชอบวิถีอาชีพการทำงานแบบนี้จริง จนกว่าจะได้ทดลองเปลี่ยนงานเปลี่ยนอาชีพ เพื่อหลีกเลี่ยงต้นทุนความ ผิดพลาดชีวิต   และลดการสูญเสีย พลังกายพลังใจของตนเอง ให้ใช้วิธีการ ทดสอบการทำงานอาชีพใหม่ หาก สามารถหาช่วงเวลาว่างตอนกลางคืน หรือวันหยุดสุดสัปดาห์จากงานประจำวัน หรือวันหยุดงานที่ไม่ได้รับเงินเดือน  ช่วง ระยะเวลาสั้น ๆ ลองเป็นอาสาสมัคร เสนอตนเองเพื่อช่วยงานกับกลุ่มก้อน องค์กร หรือช่วยเหลือผู้ประกอบการบางคน ในขอบเขตงาน/ข้อมูลที่คิดว่า ต้องการ จะทำต้องการจะเป็น มันจะ ช่วยให้สามารถเข้าร่วมกับ เครือข่ายผู้คนในวิชาชีพเป้าหมาย พร้อมกับเป็นการสร้างทักษะใหม่ และเพิ่ม ประสบการณ์การทำงาน เรื่องราว ทั้งหมดที่ทำแบบนี้  จะทำให้ตัวคุณเองเป็นอาสาสมัคร ที่น่าสนใจถ้าในที่สุดได้ตัดสินใจ ที่จะ ทำงาน ในอาชีพดังกล่าว  คุณยังสามารถ เป็นอาสาสมัคร ในที่ทำงานปัจจุบันด้วยเช่นกัน เป็นบันได้ ก้าวขึ้นเป็น คณะกรรมการ และการทำงานในโครงการข้ามสายงาน จะช่วยให้สามารถสร้างความเชื่อมต่อ กับบุคคลในแผนกงาน ที่แตกต่างกัน มันอาจจะ รู้สึกแปลกในตอน แรก ที่ทำงานร่วมกับอีกแ

ใจกว้างกับเครือข่ายสังคม

ไม่ใช่คุณเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ต้องก้าวเข้าไป ร่วมวงเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างวิตกจริต ก่อนที่คุณจะ ก้าวเข้าไปร่วมวงเครือข่ายต่าง ๆ ให้ลองใช้วิธีการที่แตกต่างออกไป   บอกกับตนเองว่า ทุกเรื่องราวมันไม่เกี่ยวกับตัวคุณ  แทนที่จะพยายามพบปะกับผู้คนในเครือข่าย   ที่มีศักยภาพ หรือคาดว่าการเชื่อมต่อกับกลุ่มเครือข่าย จะสร้างความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ให้พยายามมุ่งเน้นในเรื่องเฉพาะเจาะจง ที่คุณ สามารถจะช่วยเหลือผู้คนอื่น ๆ ในเครือข่ายสังคม   ถนอมน้ำใจผู้คนอื่น ๆ ก่อนจะ บอกใคร ๆ เกี่ยวกับความเชี่ยวชาญชำนาญของตัวคุณเอง ให้คิด เกี่ยวกับวิธีการต่าง ๆ ที่สามารถ จะช่วยเหลือคนอื่น ๆ ในกลุ่มเครือข่ายสังคม พร้อมจะ แนะนำตนเองและสอบถาม เกี่ยวกับ กลุ่มเครือข่าย ว่า พวกเขาเป็นใคร ทำไมพวกเขาอยู่ในกลุ่มเครือข่ายนี้ และเรื่องราวที่พวกเขากำลังพูดคุยกัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปต่าง ๆ ในเย็นวันนั้น   เป็นต้น  แล้วให้คิด เกี่ยวกับเรื่องราวที่เชื่อมต่อกับกลุ่มเครือข่ายนี้ เรื่องราวที่คุณสามารถสร้างความชื่นชม การนำเสนอเรื่องราวที่ แนะนำว่า คุณเป็นคนกลางติดต่อประสานงานให้ได้ ไม่เพียงแต่ เหตุการณ์เรื่องราวจะสนุกส

ชักชวนให้ทำงาน

ใน องค์กรทุกวันนี้ การชักชวนมีชัยมากกว่าอำนาจที่เป็นทางการ เพื่อให้ได้สิ่ง ที่ต้องการ จำเป็นจะต้องใช้ความสามารถ ในการครอบงำและเปลี่ยนใจฝ่ายตรงข้าม นี่คือ สามวิธี ที่จะทำคือ ให้ สิ่งที่ต้องการจะได้รับ คนเราสามารถสร้าง ความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ด้วยการให้สิ่งที่หวังว่าจะได้รับกลับคืนในอนาคต ตัวอย่างเช่น ให้เพื่อนร่วมงานยืมของบางอย่างเมื่อต้องการ พวกเขามักจะตอบแทนกลับคือนในภายหลัง ทำให้คนอื่น ๆ รับรู้เรื่องราวที่ต้องทำ   ค นเรามีแนวโน้มที่ จะต้องปฏิบัติตามภาระผูกพัน ถ้าหากพวกเขาได้เสนอหน้าต่อเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ลองสอบถาม คนที่จะเป็นอาสาสมัคร หรือเห็นด้วยกับเรื่องที่อยู่ในวาระ การประชุม   มากกว่าการสอบถามในอีเมล์ส่วนตัว   ใช้ ข้อมูลพิเศษ/ลับเฉพาะ จะมีอิทธิพลกับ ความสนใจของเพื่อนร่วมงานหลัก ๆ ที่สำคัญ ที่ต้องการจะแบ่งปันข้อมูลว่าเพื่อให้มาร่วมกันทำงานตัวอย่างเช่น: " ข้อมูลที่ให้ไป ในวันนี้ อย่าเพิ่งบอกกับใคร จนกว่าถึงอาทิตย์หน้า .." เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, MARCH 15, 2013 3 Ways to Use Persuasion to Get What You Need In today

ทดสอบกับคุณยาย

คำศัพท์แสงเฉพาะ     แนวคิดเฉพาะกลุ่ม และศัพท์แสงภายในอุตสาหกรรม ไม่ควรจะมีอยู่ในงานนำเสนอ เพราะแต่ละวงการมักจะมี ถ้อยคำ ศัพท์เฉพาะของตนเอง ที่คุ้นเคยใช้งานกันอย่างแพร่หลาย แต่ไม่ใช่กับคนอื่น ๆ ที่อยู่นอกวงการ   ถ้าำกำลัง พูดกับผู้คนที่จะต้องไต่บันได้ฟัง จะดีกว่าถ้า หลีกเลี่ยงถ้อยคำภาษาทางเทคนิค หรือถ้อยคำศัพท์สูง ๆ ที่ใช้เฉพาะในวงการอุตสาหกรรม ลอง พิจารณาว่ากำลัง นำเสนอ งานผ่านด้วยการ   " ทดสอบกับ คุณยาย "   ถ้าคุณยาย ของคุณฟังไม่ เข้าใจเรื่องราว หรือรับรู้เรื่องราวในสิ่งที่คุณกำ ำลังพูด ให้แก้ไขงานใหม่ด้วยการใช้ถ้อยคำ ข้อความ หรือคำศัพท์แสง ที่ จะสื่อความหมายได้ชัดเจน เพื่อให้บรรดาคนที่ ต้องการจะได้รับการสนับสนุน และ/หรือมีอิทธิพลต่อการทำงานของคุณ หากพวกเขาไม่ สามารถรับรู้เข้าใจความคิดเห็นของคุณ พวกเขาจะไม่ ยอมรับเรื่องราวที่คุณนำเสนอด้วยเช่นกัน เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, MARCH 14, 2013 Eliminate Jargon from Your Next Presentation Buzzwords, insider concepts, and industry lingo have no place in your presentation. Each fi

เขียนเรื่องราวตามลำดับ

เรื่องราวต่าง ๆ มักจะ บานปลายอย่างต่อเนื่อง เรื่องราวสิ่งหนึ่งไปยังเรื่องราวอีกสิ่งหนึ่ง  เกิดเรื่องราวสิ่งหนึ่งขึ้นมาแล้ว บานปลายไปยังเรื่องราวอีกเรื่องหนึ่ง   โครงสร้างการ ทำงานคนเราไม่ได้มีเพียงแค่ ใน หนังสือและในภาพยนตร์ เท่านั้น แต่ยังคงมีอยู่ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ ธุรกิจ เพราะมันจะช่วยให้ผู้อ่านรับรู้และทำตามได้   เพื่อให้เรื่องราวที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริง   ให้ ใช้ ลำดับเหตุการณ์ของเรื่องราว ที่จะทำให้การเขียนเป็นเรื่องราว ที่ชัดเจน มีประสิทธิภาพและน่าสนใจ เพื่อช่วยให้ ถ่ายทอด ถ้อยคำบรรยาย ที่ต้องการ แทนที่จะกระโดด ไปกระโดดมา เช่น เริ่มเรื่องในตอนกลางหรือเริ่มแต่ตอนปลาย สร้าง " ลำดับเหตุการณ์ ที่เกี่ยวข้อง" ก่อนที่จะเขียน รายการทั้งหมด ระบุ วันสำคัญและเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้ว ใช้ เพื่อเป็นแนวทางใน การเขียนงาน เพื่อให้แน่ใจว่ายังคงเขียนเรื่องราว ที่เกี่ยวข้องกับงานอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, MARCH 13, 2013 Make Your Writing Chronological Stories are inherently sequential. One thing happens, then