บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก สิงหาคม, 2013

อัฟริกามีความฝันแบบชาวอเมริกัน

คำสัญญา หรือแบรนด์อเมริกา ถ้าคุณต้องการ สามารถสรุปได้ ในสามคำ: โอกาส ส่วนตัว  เสรีภาพ ตอนนี้ไม่ว่า อุดมการณ์เหล่านี้จะเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง และเคยดำรงอยู่ในวัฒนธรรมสหรัฐในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมทางธุรกิจ  ต่างต้องมีไว้สำหรับการอภิปราย แน่นอน ผลการสำรวจล่าสุดได้แสดงให้เห็นว่า ไม่เพียงแต่ความฝันอเมริกันชนเป็นที่รับรู้ทุกหนทุกแห่ง แต่หนึ่งใน สถานที่ที่ วิสัยทัศน์ของ อเมริกานี้ ยังคงมีชีวิตอยู่และอยู่ได้เป็นอย่างดีคือ แอฟริกา  ในการสัมภาษณ์ ผู้ประกอบการ ชาวแอฟริกา ต่างยกย่องวิถึชีวิตชาวอเมริกัน  ความคิดที่ว่า ทุกคนสามารถสร้างธุรกิจได้ ความคิดว่าทุกอย่างอยู่ในเงื้อมมือของตนเอง เสรีภาพในการ พูดคุยแสดงความคิดเห็น เรื่องราว เหล่านี้ ถูกอ้างอิงถึงโดย การสัมภาษณ์ เป็นตัวขับเคลื่อนกุญแจสู่ความสำเร็จของพวกเขา เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review. August 30, 2013 The American Dream Lives On in Africa The American promise — or brand, if you like — can be summed up in three words: opportunity, individuality, and liberty. Now, whether these idea

หยุดพฤติกรรมแย่ ๆ เดี๋ยวนี้

ถ้าต้องการ ให้อำนาจ ให้มีส่วนร่วม หรือเป็นแรงจูงใจให้กับคนอื่น ๆ  ไม่เพียงแต่ มุ่งเน้นไปที่ การเพิ่มพฤติกรรมในเชิงบวกในตนเอง แต่ต้อง ให้ความสนใจกับ สิ่งที่จำเป็นต้องหยุดทำในเวลาเดียวกันด้วย นี่คือ สามเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยง ภาษากายที่ตัดสินคนแล้ว   ไม่มีใครชอบอาการแสดงออกที่รู้ตัวได้ ดูได้จากสีหน้าแววตา หน้าบึ้งคิ้วขมวด และเปรียบเทียบรูปลักษณ์ที่น่าขัน หรือการประชดประชัน  (เช่น พูดว่า " โง่ ง่าว อีเดียด ไอ้เบ่อ") แม้ดูเหมือนว่าจะไ ม่เป็นภยันตรายใด ๆ  แต่ลูกดอกบอบบางที่อาบยาพิษร้ายเหล่านี้ สร้างความเสียหายกับความสัมพันธ์อย่างมากมาย ขัดขวาง   เรื่องที่เป็น ไปไม่ได้เลยสำหรับคน ที่จะรู้สึกว่าปลอดภัย ในขณะที่เวลาส่วนใหญ่แล้ว  เจ้านายเอาแต่พูดหรือมัวแต่พูดตัดบท หัด ฟังมากกว่าพูดคุย และรอจนกว่า คนพูดจะพูดจนจบ สิ้นกระบวนความคิดของพวกเขา ความ ไม่สอดคล้อง   เป็นเรื่องยาก ที่พนักงานจะสงสัย อากัปกิริยาของเจ้านาย เช่น  ยิ้มมีเสน่ห์ เจ้านาย ตลกด้วย  ตัดสินใจแล้ว รุนแรง เสียงหวีดแหลมของผู้จัดการ พยายามที่สงบเงียบเสียงเข้าไว้ และรักษา บุคลิกภาพ ให้ส อดคล้องต้อง

แนวคิดร่วมยุคต้องระมัดระวัง(ดองเค็มไว้ก่อน)

ไม่ มี ปัญหาเรื่องการขาดแคลนกูีรู(ผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญ) ในด้านการบริหารจัดการในทุกวันนี้เลย ลองอ่านเรื่องราวธุรกิจที่ร้านหนังสือตามสนามบิน แน่นอนว่าจะพบเห็นหนังสือเป็นตั้ง ๆ วางกองอยู่ ที่ให้คำมั่นสัญญาว่า จะเปิดโลกทัศน์/ความคิดที่ยิ่งใหญ่ สูตรตายตัว/สูตรการเขียนของเหล่า ผู้เขียนเป็นปกติเหมือนเดิม เสนอแนวความคิดโดยมี ชื่อปลอม รวมถึงกรณีศึกษาบริษัท ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าบริษัทรอบข้างหรือทั่ว ๆ ไป ย้อนกลับขึ้นไป  ถ้าศึกษางานเขียนของพวกเขา เหล่านั้น จะ มีข้อมูล   วัตถุประสงค์ และจากนั้น เผยให้เห็นลักษณะทั่วไป  ที่ทำให้เป็น บริษัทที่ ดี  ดังนั้น ปัญหา และ การวิจัยทางวิชาการ ที่สนับสนุนข้อเรียกร้อง/เรื่องราวต่าง ๆ นี้ ความคิด เหล่านี้มักจะไม่ระบุหรือเปิดเผยชัดเจน ในช่วงเริ่มต้นที่อ่านหนังสือประเภทนี้ มีแนวโน้มอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ที่เกินจริง เช่น  "แนว ปฏิบัติที่ดีที่สุด" และบางส่วนที่เขียน/บอกเล่า เรื่องราวแบบนี้สามารถเป็นอันตราย  ในระยะยาวได้เป็นอย่างมาก กับความพยายามที่จะสร้างนวัตกรรม   ดังนั้นจงระวังเสียงไซเรนโหยหวน เกี่ยวกับเรื่องราว /แฟชั่นการบริ

ประเมินก่อนจ้างผู้จัดการร่วม

เรื่องราวที่พบเห็นกันทั่วไปในทุกวันนี้ คือมีการว่าจ้างผู้จัดการมากกว่าหนึ่งคน การมีสองคน (หรือมากกว่า )   เจ้านาย ที่สามารถทำเรื่องแบบนี้่ ได้ เป็นเรื่องที่ท้าทายมากเช่นกัน หากกำลัง สัมภาษณ์งานตำแหน่งดังกล่าว ให้พยายามที่จะตรวจสอบว่า ผู้จัดการสามารถทำงานร่วมกันได้/เข้ากันได้ดี แต่ถ้าหากไม่แล้ว จะมีปัญหาการทำงาน ในวันข้างหน้าแน่นอนไม่วันใดก็วันหนึ่ง ลอง ถาม ผู้จัดการ บางสิ่งบางอย่าง ที่อาจเกิดขึ้น เช่น " ในครบรอบ 30 วันแรกของการทำงาน อะไรคือ สิ่งที่ ที่สำคัญที่สุดในการ ที่จะ ประสบความสำเร็จ" ถ้าพวกเขาทั้งสองมี ความคาดหวังที่แตกต่างกันออกไป ลองเน้นจุดที่มีปัญหาออกมา และ ถามว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขอย่างไร แน่นอนว่าพวกเขาอาจ จะไม่เห็นด้วย 100%   แต่ถ้าพวกเขา มีเป้าหมายที่คล้ายกัน หรือมีความเต็มใจที่จะทำงานร่วมกัน ในการแก้ไข ความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในเรื่องอื่น ๆ แล้ว ก็สามารถที่จะบริหารจัดการในด้าน ความสัมพันธ์ ในการทำงานระหว่างผู้จัดการกับองค์กรได้ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, August 29, 2013

ลูกค้าต้องทำตามแบรนด์ระดับโลก

การขายได้ ทั่วโลก ความคิดเห็นหรือคำอธิบายที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้เกิดความยอมรับจากสาธารณชน ซึ่ง conventional wisdom อาจถูกหรือผิดก็ได้ กล่าวว่าเป็น เรื่องที่ยากมากที่จะนำไปใช้งานได้จริง แต่เรื่องแบบนี่ มีการเปลี่ยนแปลง โดย ไม่จำเป็นต้อง จัดทำแผนแม่บทที่ยิ่งใหญ่ เพื่อวางขายได้ทั่วโลก  ดังนั้น การให้ลูกค้าทำตามแบบแผนการขายของตนเอง เช่น Apple  ไม่ได้รีบเร่ง/รีบร้อนที่จะขยาย ร้านค้าปลีก เข้าไปขายในตลาดต่างประเทศ แต่เมื่อ ลูกค้าต่างประเทศเริ่มแห่แหนกัน ไปรวมตัวรอซื้อสินค้าที่ ร้านค้า สหรัฐเพื่อซื้อ iPhones บริษัทจึงเริ่ม ขยายการขายให้เข้าสู่​​ประเทศอื่น ๆ   เรื่อง นี้เป็นข่าวดี สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก มาก หากความต้องการสินค้าจากต่างประเทศมีมากแล้ว ให้มีการแปลภาษาต่างประเทศนั้นในเว็บไซด์ที่มีอยู่ เสนอการให้ความช่วยเหลือแบบออนไลน์ หรือว่าจ้างชาวต่างชาติเพียง ไม่กี่คนมา ทำงาน เพื่อช่วยในการขายอย่างเพียงพอ ที่จะทำการขายอย่างถล่มทะลาย เรียบเรียงจา The Daily Idea from Harvard Business Review, August 28, 2013 Customers Should Dictate A Brand's Global Reach Going

เขียนแผนธุรกิจให้เป็นเรื่องเป็นราว

ถ้า ได้รับการเรียกร้องให้พัฒนาโครงการใหม่สำหรับบริษัท ให้ลองจินตนาการว่า  กำลังบอกเล่าเรื่องราว การเล่าเรื่องราวที่ มีการเริ่มต้น เป็นเรื่องที่ดีที่คนเรามักจะทำเวลาำที่มีปัญหา นี่คือธุรกิจที่ต้องการคนไปพยายามแก้ไข ปัญหา จากนั้น ระบุถ้อยคำ ตัวอักษร ผู้มีส่วนได้เสีย   ผู้ที่มี อำนาจ อนุมัติหรือปฏิเสธแผนธุรกิจ ผลประโยชน์ที่ได้รับจากข้อเสนอแผนธุรกิจนี้ และผู้เชี่ยวชาญเรื่องอื่น ๆ ที่จะมาช่วยชี้แจงวิธีการแก้ปัญหา ลำดับ ถัดไปให้ พิจารณาทางเลือก สำหรับการประชุมธุรกิจ ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันตามความจำเป็น   เรื่องราวที่ได้นำเสนอบอกเล่านี้ หลังจากที่ ได้หาทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว ให้สร้างแผนโครงการ/แผนธุรกิจใน ระดับสูงขึ้น นั่นคือเค้าโครงหลักของเรื่องราว ประมาณการค่าใช้จ่ายและผลประโยชน์ ที่จะได้รับจากผลตอบแทน การลงทุน (ROI ) ถ้าจุดสิ้นสุดแผนธุรกิจเป็นที่น่าพอใจ โปรดจำไว้ว่า เรื่องราวเหล่านี้ไม่ใช่นวนิยายลึกลับ แต่เป็นเรื่องราวที่ต้องมีความชัดเจน และทำให้เป็นเรื่องราวที่ง่ายต่อการเข้าใจ เรียบเีรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day,   August 28, 2013 Write

คนสร้างภาพมักเป็นผู้นำห่วยแตก

บุคลิกภาพ ผู้นำส่วนใหญ่เป็นเหตุผลที่ได้รับการว่าจ้างให้ทำงาน การ มีความมั่นใจ มาก การมีเสน่ห์และมีเสน่ห์ดึงดูดมาก ? ทำให้ได้งานทำ นี่คือ หนึ่ง ในเหตุผลที่มีการจ้างผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ลักษณะตำแหน่งผู้นำ ที่ จำเป็นต่อการพิจารณาความเป็นผู้นำ ไม่เพียงแต่ทำให้เกิดขึ้นแต่จะเป็นผู้ชายมากขึ้น โดยมีผู้ชายเป็นศูนย์กลาง แต่ ความเชื่อมั่น หรืออาจจะใช้คำว่ายะโส โอหังจะดีกว่า  ความสามารถที่ไม่เท่าเทียมกัน   โดยข้อเท็จจริงแล้วเรื่่องราวต่าง ๆ ที่ปรากฎ คือ การเต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น เป็นหนทางรวดเร็วที่นำไปสู่   ความทะเยอทะยานเย่อหยิ่งจองหอง ในการบริหารจัดการ และเต็มไปด้วยความเสี่ยง ทุกคุณลักษณะของ ผู้นำที่ไร้ความสามารถ/ห่วยแตก เป็นเรื่องราวที่น่าขบขัน หรือเล่ากันอย่างตลกใช่หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำหญิงก็ไม่แตกต่างกับผู้นำชายเลยในเรื่องนี้ เรียกว่าถ้าเข้ามาทางประตูด้านหน้า ก็ต้องไล่ออกทางประูตูด้านหน้าเช่นเดียวกัน เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 27, 2013 Confident Men Can Make For Lousy Leaders A leader's personality plays a big part in

ผู้นำต้องแสดงความแข็งแกร่ง

ความสามารถอาจจะได้มาด้วยอำนาจตามตำแหน่งที่ได้รับ ชื่อเสียง ประสิทธิภาพในการทำงานทีแท้จริงจึงเป็นของจริง แต่ บุคลิกภาพในการทำงานที่มีความสำคัญเช่นกัน หาก ต้องการให้ผู้คนเห็นว่ามีความเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง ให้ลองทำสามเรื่องดังต่อไปนี้ ใส่ ความรู้สึกลงไป ในคำสั่ง ถ้าคิดว่าตนเอง เป็นเหมือนนักต้มตุ๋น   คนอื่น ๆ ก็จะเห็นด้วยเช่นกัน ดังนั้นให้เต็มที่ ด้วยความเชื่อมั่น ความสามารถของตนเอง  ฉายแววแสงความเชื่อมั่น ความกระตือรือล้น และความหลงใหลในงานที่ทำ   ลุกขึ้นยืน ตรง ท่าทางที่ดี ไม่ได้หมายความว่า การ พูดอย่างจริงจังบนหน้าอก เป็นที่รู้จักกันดี ในกองทัพ ว่า ยืนอยู่ที่ ความสนใจ หรือการยกคางตนเองให้สูงขึ้น หมายความว่ายืนตรงมีความสูง เต็มรูปแบบ เป็นการ ใช้กล้ามเนื้อด้านหลัง ทำให้กระดูกสันหลังรูป S ตรงขึ้นมา ควบคุมตนเอง การ กระตุก และก่อความรำคญ  เป็นการส่งสัญญาณว่า ไม่สามารถควบคุมตนเอง การนิ่งสงบแสดงถึงความมั่นคง เรียบเรียงจาก Harvard Business Review. Management Tip of the Day, August 27, 2013 Show Your Strength as a Leader Competence can be established by virtue of the p

ตามหนี้แบบสุภาพ

คนตามหนี้/เก็บหนี้มักจะใช้กลยุทธ์แบบคนพาล การจิกกัดไม่มีวันสิ้นสุดทางโทรศัพท์ (เหมือนเขื่อนกั้นน้ำที่แตกสลาย) ภัย คุกคามต่าง ๆ การว่าจะดำเนินคดี  (ฟ้องร้อง ยึิดทรัพย์ ขายทอดตลาด ฯลฯ) แต่ไม่ จำเป็นจะต้องทำแบบนี้เลย  ตัวอย่าง CFS2 ได้ ใช้วิธีการตามหนี้/เก็บหนี้ โดยคนสุภาพและอ่อนโยน และ ประสบความสำเร็จมาก ด้วยการติดตามหนี้/เก็บรวบรวมหนี้ อย่างคนมีเมตตากรุณา แทนการ กลั่นแกล้งลูกหนี้ในแบบเดิม บริษัท ช่วยให้คนตามหนี้ /เก็บหนี้ ได้พบกับเรื่องราวที่พวกเขา ต้องการมากที่สุด เงินตอบแทนมากขึ้น และการจ้างงานที่ดีขึ้น โดยให้ผู้สม้ครต้องกรอกประวัติการทำงาน/ผ่านงาน résumés เพื่อ เตรียมการ สัมภาษณ์และฟังสุ้มเสียงผู้สมัคร ผ่านขั้นตอนการสมัครที่บริษัทเตรียมการไว้ บริษัทสามารถจัดเก็บหนี้ได้เป็นสองเท่า มากกว่าบริษัทอื่นในการตามหนี้/จัดเก็บหนี้ บางทีการกระทำตามหนี้/เก็บหนี้แบบนี้   เป็นคุณสมบัติที่ดี และน่าชื่นชม มากกว่าการให้รางวัลตนเองเสียอีก เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 26, 2013 Debt Collectors Should Use Pleasure, Not Pain Debt collectors

หยุดคิดแบบเดิม

การคิดแบบแหวกแนว/แหกคอก จะต้องท้าทายความเชื่อดั้งเดิม ที่มีอยู่อย่างยาวนานของคนภายในบริษัท ที่ยังยึิดติดยึดมั่นในการทำธุรกิจ นี่คือวิธีการ ที่จะทำลายสภาวะเดิมเสีย ขจัดข้อกำหนดข้อจำกัด เรื่องนี้ อาจดูเหมือน เป็นการตอบโต้ตามสัญชาติญาณ แต่้การทำแบบนี้อาจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ โดย บังคับให้ใช้ข้อจำกัดในแบบ จำลอง ตัวอย่างเช่น  ให้ มุ่งเน้นเฉพาะลูกค้าที่มีอยู่   บังคับให้มีการเจาะลึกคิดลึกมากขึ้น เพื่อค้นพบ วิธีแก้ไขปัญหา ที่สร้างสรรค์มากขึ้น เปรียบเทียบ องค์กรกับองค์กรอื่น ดู วิธีการปฏิบัิิติที่ดีที่สุดของบริษัท  เปรียบเทียบกัยวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดของบริษัทอื่น โ ดยเฉพาบริษัท ที่อยู่นอกแวดวง อุตสาหกรรม เรื่องแบบ นี้ไม่เกี่ยวกับ การลอกเลียนแบบองค์กรอื่น แต่ เป็นเรื่องของ การกระตุ้นให้เกิด ความคิดใหม่ ๆ จุดประกายไฟการสร้างสรรค์มากกว่าเป็นอย่างอื่น   มองหาโอกาส นอกลู่นอกทาง คนเรา ไม่สามารถกักเก็บ ความคิดสร้างสรรค์ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของตนเอง แต่ให้ลอง พิจารณา ทุกจุดสัมผัส(ติดต่อ) ระหว่างภายในบริษัทกับลูกค้า  เพื่อปรับปรุงวิธีการที่ทำให้ลูกค้า มีปฏิสัมพันธ

มากกว่าผลประโยชน์ฉันท์มิตรของครอบครัว

ความเป็นผู้นำ ต้องสามารถบริหารจัดการให้สมดุล ระหว่างเรื่องภายในครอบครัวกับชีวิตการทำงาน นี้เป็นหนึ่งใน เหตุผลที่ว่า ทำไมองค์กรจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมักจะมีทัศนคติต้องการประเภท   All-In (ทำทุกอย่างได้สมดุลทั้งหมด)   จึงมีวิธีการยุ่งยากในการสรรหาผู้หญิงมาทำงานด้วย   วิธีการหนึ่งที่ หลายองค์กรพยายามจะทำ (แต่แล้ว มักจะล้มเหลว)  โดยปิดช่องว่างระหว่างเพศด้วยการนำเสนอ  ผลประโยชน์อื่น ๆ ที่เหมาะกับครอบครัวมากขึ้น เช่น  Stanford School of Medicine  ได้เสนอ (ไม่จ่ายค่าจ้าง ) คงตำแหน่งงานไว้ให้หนึ่งปี ผลประโยชน์ในการดูแลเด็ก การดูแลเด็กที่บ้าน/ทีโรงพยาบาล   ตามแต่การเรียกชื่อเรื่องนี้   เสียงตอบรับดีหรือไม่ ?  แต่ผลคือ สตรี หลายคนไม่สนใจ หรือใช้ ผลประโยชน์ เหล่านั้น ทำไม?   เพราะผลประโยชน์ ที่ยืดหยุ่นเหล่านี้  ไม่สอดคล้องหรือตรงกับบรรทัดฐาน การทำงานภายในองค์การ ที่จะประสบความสำเร็จ แต่เมื่อมีการเปลีี่ยนแปลงโดย พยายามทำอย่างเต็มที่ โดยการบูรณาการ ผลประโยชน์ เหล่านี้ รวมเข้าเป็นกระบวนการก้าวหน้าทางวิชาการ การเปลี่ยนแปลงเริ่มดีขึ้นมาก การเปลี่ยนแปลง ภายในวัฒนธรรม สิ่

มองโลกในแง่ดีอาจมีผลร้ายได้เช่นกัน

สำหรับผู้บริหารแล้ว  การมองโลก ในแง่ดี อาจดูเหมือนว่าเป็นลักษณะนิสัยที่ดีที่ควรจะมี เจ้านาย ที่มีทัศนคติแบบนี้สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้อื่นและทำให้พวกเขารู้สึกดีด้วย   แต่ก็มี ข้อเสียมากเช่นกัน การมองโลกในแง่บวกเกินไปกับโครงการที่ยุ่งยาก อาจจะสร้างเรื่องความประทับใจที่คิดว่า การทำงานจะเป็นเรื่องง่าย ๆ และ ไม่จำเป็นต้อง มี การต่อสู้ดิ้นรนแต่อย่างใด ๆ  และ เมื่อไม่กังวลเกี่ยวกับความผิดพลาด หรือปัญหาใด ๆ ที่ ทีมงานต้องเผชิญหน้า ยิ่งทำให้คนอื่น ๆ ต้อง กังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงเหล่านั้น นอกจากนี้ยัง อาจจะ ส่งข้อความ/สัญญาณ ที่ผิดพลาดและสร้างความล้มเหลวได้ เพราะการทำงานที่ควรจะหยุดยั้ง/แช่แข็งไปก่อน ผู้จัดการที่ชาญ ฉลาดจะรู้ดีว่า ความผิดพลาดนับครั้งไม่ถ้วนเป็นเรื่องจำเป็น และความล้มเหลวเป็นราคา ความคิดสร้างสรรค์   ดังนั้นในครั้งต่อไป ที่ ควรสอบถามทีมงานก่อนว่า " เรื่องที่ทำได้ ยากเข็ญอย่างไร ?"   ให้พิจารณาก่อนว่าจะไม่มองโลกใน แง่ดีเกินไป เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, August 23, 2013 How Optimism Can Hurt Your Team

ปฏิเสธการมีส่วนร่วมเรื่องที่โหดร้าย

เรื่องราวที่บั่นทอนกำลังใจคือ การมี เจ้านาย ที่โปรดลูกน้องเพื่อขจัดเพื่อนร่วมงานคนอื่น อย่าตกหลุมพรางในพฤติกรรมดังกล่าว แทนที่จะทำเช่นนั้น  ให้หาทาง ทำงาน ร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานเพื่อหาวิธีการทำงาน แทนที่จะชิงดีชิงเด่นแข่งขันซึ่งกันและกัน ให้ บอกกับ เจ้านายว่ารู้สึกอย่างไร เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เป็นเช่นนี้และที่เป็นอยู่ แต่ต้องใช้วิธีพูดแบบนักการ ทูตและอย่างสร้างสรรค์ ถ้าเจ้านายคิดว่าเป็นการบ่นทั่ว ๆ ไป ก็จะไม่สนใจ/กังวลเรื่องนี้อย่างจริงจัง ให้พูดคุย สรุปปัญหา/ประเด็นสำคัญกับเพื่อนร่วมงาน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจึงขอพบเจ้านาย ตามลำพังหรือพร้อมกับเพื่อนร่วมงาน สมมติว่า ต้องการจะหยุดการแข่งขัน(ชิงดีชิงเด่น) ที่ถูกจับตามอง/ให้ท้ายจากเจ้านาย เพราะรู้สึกว่าจะทำให้เบี่ยงเบนความสนใจในการทำงาน ทำให้ทำงานที่ดีที่สุดไม่ได้ ถามเจ้านายว่า สามารถหลีกเลี่ยง การต้องอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว ภายใต้ สถานการณ์ การแข่งขันได้หรือไม่ (และ ยกตัวอย่างเพียงไม่กี่เรื่อง  ที่เจ้านายไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมตนเอง) เพื่อให้ทั้งสองฝ่าย สามารถ มีผลผลิตมากขึ้น และเป็นประโยชน์ร่วมกันของทุก ๆ คน เรียบเ

งานที่มีความหมายคืองานเช่นกัน

การค้นหา งานที่ความหมายในที่ทำงาน  เป็น หัวข้อที่เผ็ดร้อนในทุก วันนี้อย่าง ที่ควรจะเป็น  คนเราที่ โชคดีพอที่จะรัก งานที่ ทำ  และทำงานได้ดีขึ้น  กับมีความรู้สึก เครียด น้อยกว่างานที่ทำไม่ได้  จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่จะหา วิธี ที่จะทำให้ ทำงานได้มากขึ้น และงานที่ มีความหมายสำหรับทุกคน แต่โชคร้ายที่ส่วนใหญ่ ของการอภิปรายถกเถียงกัน ได้แต่มุ่งเน้นไปในสิ่งที่ธุรกิจ ควรทำ/ช่วยเหลือ ทำให้คนเราต้องทำงานได้มากขึ้น และต้องขับเคลื่อนวัตถุประสงค์/เป้าหมายธุรกิจ ผู้จัดการสามารถ มีบทบาทอย่างมาก ในชีวิตการทำงานของคนเรา แต่พวกเขาก็ สามารถ ทำได้มากกว่า หาก ต้องการ ที่จะมีชัยเหนือการทำงาน และเป็นเจ้าของปัญหาดังกล่าว ได้เป็นอย่างดี  นับเป็นเรื่อง ดีที่งานบางอย่าง อยู่ในอำนาจบริหารจัดการของคนเรา เพื่อค้นหาความสุขในการทำงาน อย่างน้อย บางส่วนจากงาน ที่ทำ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 21, 2013 Meaningful Work Is Your Job, Too Finding meaning at work — it's a hot topic these days, as it should be. Those of us who are lucky enough to love our j

ประทับใจเจ้านายต่างด้าว

ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องยากในการ สร้างความประทับใจกับเจ้านาย โดยความพยายามที่จะทำในรูปแบบวัฒนธรรมที่ไม่คุ้นเคย  กรณีที่แบบอย่าง วิธีทำที่เคยประสบความสำเร็จในบ้านเกิด อาจจะล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จได้   ในสถานการณ์เช่นนี้ จะต้องพิจารณาให้มากขึ้น เริ่มต้นด้วยการ ทำผลงานที่ดี แสดง ความจงรักภักดีต่อ องค์กร ช่วยให้เจ้านายบรรลุเป้าหมายความเป็นมืออาชีพ แน่นอน วิธีการที่จะ ทำสิ่งเหล่านี้ จะแตกต่างกันไปในการทำแบบข้ามวัฒนธรรม ในวัฒนธรรมแบบหนึ่ง การทำผลงาน ที่ดีอาจหมายถึง การรับฟังอย่างระมัดระวัง กับสิ่งที่เจ้านายบอกให้ทำ แล้วลงมือทำตามได้อย่างแม่นยำ ในวัฒนธรรม อื่นอาจหมายถึง ความคิดริเริ่มและการขันอาสา ในการเข้าทำงานตามที่ได้รับ มอบหมาย การท ำงานอย่างหนักเพื่อ เรียนรู้บริบท/วัฒนธรรมของท้องถิ่น และเรียนรู้เรื่ืองที่เจ้านายแต่ละคนเป็นการส่วนตัว โดย ไม่คิดว่า เพราะเธอเป็นชาวอังกฤษ เธอจะมีความคาดหวัง เช่นเดียวกับ คนอังกฤษ ที่เคยได้ ทำงานร่วมกันมาก่อน ปรึกษา กับเพื่อนร่วมงาน และแสวงหาพื่เ ลี้ยงที่เข้าใจ วัฒนธรรม เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Da

การกำกับดูแลภาครัฐยังไม่ตาย

การทำงานร่วมกัน ทั่วทั้งสามภาคหลักในสหรัฐ   รัฐบาล ธุรกิจ องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เป็นเรื่องที่หายากและทำได้ลำบาก   แต่ ผู้นำบางคนหรือ ที่เรียกว่า " นักกีฬาไตรกีฑา" สามารถสร้าง สะพานเชื่อมช่องว่างระหว่างกัน และต้องขอบคุณสำหรับประสบการณ์พวกเขาที่เปี่ยมล้น Michael Bloomberg   ผู้ว่าการมหานคร นิวยอร์ก ได้ใช้ความพยายามในการบรรเทาปัญหา จราจรแออัดของมหานครมานานแล้ว   หลังจากพิจารณาปัญหา การจราจรหนาแน่นที่อื่น ๆ  เช่น ลอนดอน ปารีส  Bloomberg กับ ทีมงานได้ตัดสินใจ ลงมือสร้างทางจักรยานให้มากขึ้น และ ด้วยความช่วยเหลือของ Citibank  พวกเขายังสร้างสถานีจักรยานรอบเมืองที่อยู่อาศัย นักท่องเที่ยว และ ผู้มาแวะเวียน สามารถเช่า จักรยานได้ แม้ว่า มันจะ ไม่ได้แ้ก้ไขปัญหาจราจรแออัดได้ทั้งหมด     แต่แน่นอน ประชาชนต่างยอมรับกับแนวคิดดังกล่าวนี้ เพราะสามารถใช้จักรยานได้อย่างง่าย ๆ  และจะทำให้การจราจรแออัดน้อยลงในอนาคต การ กำกับดูแล ภาครัฐและการทำงานร่วมกัน   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในทุกวันนี้และต่อ ๆ ไป อาจจะดูเหมือน ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่สำหรับมหานครนิวยอร์ค ได้แสดงผลงาน

สนับสนุนความคิดริเริ่ม

บ่อยครั้งที่ผู้บริหารระดับอาวุโส เน้นดูแต่เรื่องการบริหารจัดการ ในเรื่องผลกำไรเป็นงานหลักประจำวัน และไม่ได้ใช้เวลาเพียงพอกับ การหาหนทางเจริญเติบโตในระยะยาว  เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับผู้บริหารทุกคน ที่จะบำรุงรักษา  การเริ่มต้นจากภายใน   กลุ่ม ภายในองค์กรที่จะช่วยผลักดัน ให้ผลการดำเนินงานทั้งสองด้าน คือ การหากำไรและการเจริญเติบโต นี่ คือวิธีการ สร้างเงื่อนไข ทำให้ผล กำไรและการเจริญเติบโต  เป็นเรื่องที่มีึความสำคัญและเท่าเทียมกัน ให้ ทำงานอย่างหนักเพื่อละลายวัฒนธรรมล้าหลัง เช่น การไม่ขอบความเสี่ยง  และความคิดเดิมที่ว่า   ความล้มเหลว ใด ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่อง ไม่ดี เลือกทีมชั้น นำที่ถูกต้อง คัดสรรให้ดี ที่สุด ผู้จัดการทั่วไปที่มีประสบการณ์มากที่สุด จะ นำไปสู่ ​​การริเริ่ม การเจริญเติบโต เพราะ พวกเขา มีเครือข่ายภายในองค์กร เท่าที่จำเป็นและเข้าใจคุณค่า ของบริษัท และ วัฒนธรรมภายในองค์กรเป็นอย่างดี ให้เงินทุนสนับสนุน มีกองทุนสนับสนุนการสร้างธุรกิจใหม่ ที่แยกต่างหากออกจาก กระบวนการ การจัดทำงบประมาณ ประจำปีของบริษัท ให้เงินทุนสนับสนุนตามกรอบเวลา สำหรับภาระงานที่

ผู้่นำต้องแสดงความรู้สึกบ้าง

กี่ครั้งกี่คราวแล้วที่ต้องหลีกเลี่ยงการแสดงความรู้สึกที่แท้จริง หลายครั้งหลายคราแล้วที่ต้องทำเช่นนั้น  บางครั้งเป็นเรื่องที่ผู้นำมีแนวโน้มจำเป็นต้องทำเช่นนั้น การต้อง ระมัดระวัง กับคำพูดคำจำ และลังเลที่จะแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่แท้จริง โดยมีอาการสงบเยือกเย็นอย่างฝืนธรรมชาติ หรือที่แย่ยิ่งไปกว่านั้นคือ การพูดถ้อยคำหวานหู /หว่านคำหวาน เพื่อทำให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้น รูปแบบการบริหาร แบบแสแสร้งนี้ ไม่ควรเป็นหลักในการทำงานอย่างแท้จริง ในบางครั้งบางส ถานการณ์ การ เขย่า อารมณ์ความรู้สึก ผู้นำ ที่ดีรู้วิธีที่จะทำมันเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการ แสดงออก ให้เห็นถึงความสุขหรือความโกรธ ในเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามที่จำเป็น พวกเขาจะบอกอย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามต้องเตือนใจก่อนทำอะไรผิดพลาด อย่าให้กลายเป็นเรื่อง สองมาตรฐาน ผู้ชาย ที่ใช้อารมณ์ในการแสดงออก (ในยุคสมัยใหม่ แน่นอน) ได้รับการยกย่องถึงความซื่อสัตย์ และความตรงไปตรงมาของของพวกเขา แต่สำหรับ ผู้หญิง ไม่ควรแสดงออกเช่นนั้น เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 19, 2013 Leaders Should Show Some Emoti

เริ่มนำเดี๋ยวนี้

การจะเป็นผู้นำไม่ต้องรีรอ กับรายชื่อตำแหน่งหรือจากมุมห้องทำงาน มีสามอย่างที่่ำทำได้ตอนนี้เลย แม้ว่าคนภายนอกจะมองว่าเป็นการสร้างภาพ แ สดงให้ึคนอื่นเห็นถึง ศักยภาพ ยกมือแสดง ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะกับบุคคลภายนอกวงการทำงาน มองหาโอกาสการทำงานร่วมกับคนภายนอก   เข้าเป็นคณะกรรมการท้องถิ่นที่ไม่แสวงหากำไร หรือร่วมจัดงาน อาสาสมัคร ในชุมชนของตนเอง สนับสนุน เจ้านายให้บรรลุเป้าหมาย ค้น หาสิ่งทำให้ ผู้จัดการต้องตื่น/ลุกขึ้น ในเวลากลางคืน (เรื่องราวที่วิตกกังวัลใจ/เรื่องที่จำเป็นต้องทำ) และ นำเสนอแนวทางวิธีการแก้ไข ปัญหาเหล่านั้น   ค้นหาคนตัน แบบ มองหา คนที่มี บทบาทตรงตามใจที่ต้องการจะเป็น ศึกษาวิธีการที่พวกเขาทำหน้าที่สื่อสาร/แต่ งกาย ระบุ พฤติกรรมที่ดีที่สามารถเลียนแบบได้ และสามารถทำได้จริงในชีวิตของตนเอง เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day,August 19, 2013 If You Want to Lead, Start Now To become a leader, don't wait for the fancy title or the corner office. Here are three things you can do now, even if someone else is calling the shots

ธุรกิจควรมีบทบาทในวิทยาลัย

ทุกคนเห็นพ้อง ด้วยว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมถูกต้อง ที่ธุรกิจจะเข้าไปมีบทบาทกับการศึกษาระดับวิทยาลัย แต่ยังมีเรื่อง อื่น ๆ ที่ควรจะต้องกังวลมากกว่ว ค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือจาก การไปมีบทบาทในเรื่องนี้ คุณภาพเป็นสิ่ง สำคัญที่สุดในเรื่องนี้ ผล การศึกษา ที่ผ่านมา 45% ของ นักเรียนสหรัฐ ได้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีการปรับ ปรุง ทักษะ การคิดเชิงวิพากษ์หลังจากเรียนปีสองในวิทยาลัย และต้องไม่ ลืมเกี่ยวว่านักเีรียนจำนวนมาก ทีีตกงานหรือไม่สามารถหางานที่เหมาะสมได้ เรื่องนี้คือการหาคำตอบจาก คำถาม   วิทยาลัยได้ตอบสนอง จุดประสงค์ดังกล่าวหรือไม่ ? ในบางเรื่อง/บางกรณี ไม่มี/ไม่สามารถตอบสนองได้ ดังนั้นเรื่องที่ สามารถทำได้/ตอบสนองได้คืออะไีีีร ? ถ้าเป็นเช่นนั้นหละ การให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ บรรดาธุรกิจควรจะเข้ามามีส่วนร่วมในการศึกษาในระดับหนึ่ง ด้วยการให้ข้อมูล ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับวิธีการที่ดีในการเตรียมความพร้อม ให้กับนักเรียนให้พร้อมกับการทำงานในวงการธุรกิจ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 16, 2013 Businesses Should Play a R

ให้ก่อนรับ

เรื่องราวที่ เป็นที่รู้จักกัน ดีว่า การทดแทนเป็นแรงจูงใจที่สำคัญ ถ้ามี แนวโน้มที่ จะเชิญเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนบ้านมางานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อน ๆ หลายคนมักจะชักชวนให้บริจาค ให้กับองค์กรการกุศลที่ได้ส่งเอกสาร/ของที่ระลึกมาให้ การทำความเข้าใจกฎเกณ์กับ หลักการนี้ จะสามารถช่วยให้มีเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังสร้างความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจ และพัฒนาความรู้ความสามารถ ที่จะมีอิทธิพลต่อคนอื่น ๆ ได้ ขั้นตอนแรกคือ การให้  การให้ ความช่วยเหลือเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับ ความคาดหวังที่จะได้รับผลตอบแทนกลับมาทันที แทนที่จะ เน้นว่าเป็น ความช่วยเหลือของตนเอง ให้ พูดว่า " มี ความสุขที่จะช่วย " " ผม รู้ว่าคุณ จะทำเช่นเดียวกันกับผม "  โดยการวางตำแหน่งการให้ ความช่วยเหลือ การให้กับการรับเป็นกระบวนการที่เป็นธรรมชาติและเป็นธรรม จะ เพิ่มโอกาสอีกมากมายที่จะได้รับมากขึ้นในอนาคต   เรียบเรียงจาก  Harvard Business Review, Management Tip of the Day, DECEMBER 10, 2010 Give and You Shall Receive It's well known that reciprocation is an important motivator for people.

ค้นพบตัวตนที่แท้จริง

ไม่มีใครชอบ ทำงานร่วมกับใครสักคนที่เป็นของปลอม แต่สำหรับคน ที่จะไว้วางใจแล้วจะเป็นของแท้  เป็นเรื่องที่พวกเขาต้องการที่จะรู้ว่าจุดยืนของเพื่อนร่วมงาน สองวิธีดังกล่าวนี้ จะทำให้แน่ใจว่าเป็นของแท้ และมีสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ เป็นอย่างดี  มีดังนี้ มี มุมมอง รู้ สถานการณ์ตนเองในประเด็น เกี่ยวกับการทำงานสำคัญ เปิดใจและเต็มใจที่จะมีส่วนร่วม ในการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน มีภาวะความเป็นผู้นำ   แสดงตนให้เพื่อนร่วมงานทราบจุดยืน โดยไม่จำเป็นต้องคาดเดา หรือรับรู้กลางคัน มีความโปร่งใสในเรื่องงาน แยกแยะ ความแตกต่าง ในการทำงาน การเมืองภายในองค์การกับการเมืองที่แท้จริง (การเดินเรือ ในน่านน้ำท่ามกลาง การเมืองภายในองค์กร กับการเมืององค์กรที่แท้จริง) ให้ การสนับสนุน ความคิดริเริ่ม   แต่ทำให้ชัดเจนกับสิ่งที่ต้องทำ ด้วยเหตุผลว่า ทำไมต้องทำแบบนี้ และวิธีการที่จะทำให้ได้รับผลสำเร็จ เรียบเรียงจาก Harvard Business Review, Management Tip of the Day, August 16, 2013 Find Your Authentic Self No one likes to work with someone who is a fake. For people to trust that you’re being genuine, they nee

เครื่องมือดีเหมาะกับช่างฝีมือดี

หาก แผนก IT ในบริษัทเป็นลำดับหนึ่ง และแน่ใจว่า จะ มีเครื่องมือเครื่องใช้ และระบบบริหารจัดการจำนวนมากมาย การมีสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ดี ตั้งแต่  20% ศักยภาพการทำงาน   ต่างขับเคลื่อนด้วยทักษะเครือข่าย การทำงานร่วมกัน การทำงานเป็นทีม  การชี้แนะ/นำทาง ทำได้ง่ายขึ้น ด้วยการแบ่งปันข้อมูลที่ดีกว่า แต่การลงทุนในเรื่องเหล่านี้มักจะสูญเปล่า  ทำไม ? เพราะพนักงาน จำนวนมาก ไม่ได้รับเรียนรู้ หรือมี ทักษะและความรู้ในการใช้เครื่องมือเครื่องใช้เหล่านี้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล ดังนั้น การจะก้าวไปข้างหน้าได้ แผนก IT ควรจะมีบทบาทมากขึ้น เครื่องมือเครื่องใช้ ดี  แต่ไม่มีการ ฝึกอบรมที่เหมาะสม และการสนับสนุนทุกหน่วยงาน การจะถูกนำไปใช้ย่อมผิดพลาด หรือไร้ประโยชน์เท่าที่ควร เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 15, 2013 Tools Are Great... If You Know How to Use Them If your company's IT department is top-notch, you're sure to have a ton of tools and systems at your disposal. This is a good thing. Since 20% of our work performance is fueled b

ผู้ำนำแห่งการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

ความแตกต่างระหว่าง ผู้นำที่ประสบความสำเร็จคือ ความสามารถบริหารจัดการกับการเปลี่ยนแปลง และมักจะมีเครือข่ายสังคมที่มีประสิทธิภาพ ลองตรวจสอบดูว่ามีการเชื่อมโยงในหนทางที่ถูกต้องหรือไม่ ให้ลองถามตนเองแล้วตอบคำถามเหล่านี้: มีคนมาหาเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับงานหรือไม่ ? เ มื่อ เพื่อนร่วมงานต้องพึ่งพาผู้นำ เป็นการ ส่งสัญญาณ ว่าพวกเขาไว้วางใจ เคารพความรู้ความสามารถภูมิปัญญา  แ ละผู้นำมีอิทธิพลอย่าง ยิ่งกับพวกเขา   ทำให้ผู้นำเป็นศูนย์กลางเครือข่ายของบริษัท   มีการ ติดต่อระหว่าง เครือข่ายไปอีกเครือข่ายหนึ่ง เรื่องนี้จะ เป็นประโยชน์เพราะจะนำไปสู่ การพัฒนา เครือข่ายให้ เหนียวแน่น  เป็นการสร้างความไว้วางใจ และการสนับสนุนซึ่งกันและกันในระดับสูง  ทำให้ข้อมูลและความคิดเห็นต่าง ๆ  จะ มีการวิพากษ์วิจารณ์และกรอง ผ่านหลายช่องทาง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายกับการประสานงานภายในกลุ่ม บุคคล ที่ อยู่ในเครือข่ายเป็นฝ่ายค้านโดยตลอด   หรือต่อต้าน การเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ? ถ้า หากยังไม่ เห็นชัดเรื่องจุดยืนจากการติดต่อภายในเครือข่าย ให้ความสนใจและเอาใจใส่กับพฤติกรรมของผู้คน ด้วยการถาม คำถาม ทั้งทางตรงและ

นวัตกรรมระดับโลก หมายถึงอะไร

ถ้าเข้าไปตรวจค้นรายการใน Thomson Reuters สุดยอด 100  ผู้คิดค้นนวัตกรรมระดับโลก หมายเหตุ มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์ระดับโลกหาก คิด ว่านวัตกรรมชั้นเยี่ยม/เหมาะสม ต่างมาจากประเทศที่พัฒนา จาก การจัดอันดับ 100 บริษัท มีเพียง 47 แห่งในสหรัฐอเมริกา 25 แห่งในประเทศญี่ปุ่น   21 แห่งจากประเทศในยุโรปตะวันตก 7 แห่ง จากเกาหลีใต้   สินค้าเหล่านี้ต่างมีใช้กันมากใน ตลาด เกิดใหม่หลายแห่ง การละเลยเรื่องแบบ นี้ทำให้ขาดมุมมองเกี่ยวกับ บทบาท ตลาดเกิดใหม่ ในการ สร้างสรรค์นวัตกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาหนึ่ง  เรื่องสำคัญก็คือ  หนึ่ง หลายป ระเทศที่พัฒนาแล้ว จะว่าจ้างวิศวกรอินเดียและประเทศอื่น ๆ สอง ผู้คิดค้นนวัตกรรม มักจะใช้บริการ จากภายนอก outsource ให้ผลิตสินค้า กับ พัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขา สาม สินค้านวัตกรรม หลายตัว เช่น  เน็ตบุ๊ก Netbook  ได้รับการออกแบบ และสร้างขึ้นโดยผู้ผลิตออกแบบเดิม ในไต้หวัน , จีน, อินเดีย, และประเทศอื่น ๆ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 14, 2013 What "Global" Innovation Really Means If you were to scan Thomson Reuters

อย่าให้คนปฏิเสธสังคม

การ ปฏิเสธ สังคมเป็นเรื่องยากในการทำงานร่วมกัน ในทุกที่ทุกแห่งรวมทั้งที่สำนักงาน เมื่อคนเรา รู้สึกว่าไม่ได้นับรวมว่าเป็นพรรคพวก พวกเขาไม่สามารถที่จะผลิตนวัตกรรมหรือการทำงานร่วมกันได้ ในฐานะผู้จัดการจ ะต้องสร้างสภาพแวดล้อมการทำงาน ที่จะต้องไม่มีการป ฏิเสธสังคมเกิดขึ้นในที่ทำงาน   ด้วย วิธีการ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน   ให้ มองข้าม ลำดับชั้นการทำงาน เริ่มต้นด้วยการประชุม โดยระบุว่า ยอมรับมุมมองทุกคนเป็นเรื่องมีคุณค่า จะ ลดความเครียด/ความเกรงกลัวว่า จะมีการปฏิเสธและทำให้ทุกคน มีกะจิตกะใจในการ ทำงานร่วมกัน มาก เริ่มต้นด้วย ความจริงใจ ร่วมกัน   แจ้ง วาระการประชุมก่อนประชุม  หรือให้ สมาชิกในทีม อ่านบทความ และ ถามคำถามเพื่อขอคำตอบจากพวกเขา สัญญาณแบบ นี้แสดงว่าได้ ดูแลเอาใจใส่ ในเรื่องเกี่ยวกับ สิ่งที่พวกเขาคิดอยู่ สนับสนุนการ เปิดเผย และเอาใจใส่ เปิดกว้าง ไม่ตัดสินใจเร่งด่วนกับคำุพูด รับฟัง ด้วยความเคารพและเอาใจใส่ ขอบคุณทุก ๆ คนในเรื่องราวที่แบ่งปัน และให้แน่ใจ ว่าจะไม่มี ผลกระทบเชิงลบ   สำหรับเรื่องราว/การกระทำเช่นนั้น เรียบเรียง Harvard Business Review Management

ผู้นำคิดแบบผู้หญิง

ผล การสำรวจ ล่าสุดจากคนงาน 64,000 คน ใน 13 ประเทศ   ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ยอมรับว่าถูกครอบงำ โดยคาดหวังว่าหัวหน้างานควร ได้รับการฝึกฝน ผ่านการอบรม การแสดงออกที่เหมาะสม ของภาวะการเป็นผู้นำ/ รูปแบบ ผู้นำ   ให้คิดแบบผู้หญิงมากขึ้น แน่นอนข้อเรียกร้องจากแบบสอบถามเหล่านี้ ไม่ได้หมายความว่าจะคิดแบบผู้หญิงใช่หรือไม่ ?  ในกรณีดังกล่าวนี้ คิดแบบ ผู้หญิง หมายถึง การแสดงออกมากขึ้น ซื่อสัตย์ อ่อนโยน สุภาพ ในก ารทำงานร่วมกัน และเป็นบทบาทที่เหมาะสม ถูกต้อง ในขณะที่วิธีการคิดแบบ ผู้ชาย   หมายถึงความ แน่วแน่มุ่งมั่นและรวดเร็ว จำนวน ตัวเลขที่ พูดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ความหมายดั้งเดิมของ คิดแบบผู้ชาย ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบหรือนิยมอีกต่อไป ความเห็นอกเห็นใจและการให้ความสำคัญ กลายเป็นคุณสมบัติผู้นำที่สำคัญมากขึ้น   และการตัดข้ามเส้นแบ่งเพศหญิงเพศชาย เป็นเรื่องที่ผู้ ชายหรือผู้หญิงควรจะทราบ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, August 13, 2013 Leaders Should Get in Touch with Their "Feminine" Sides In a recent survey of 64,000 workers across 13 coun