บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก ตุลาคม, 2013

วัฒนธรรมภายในองค์กรนำพาความเสียหาย

กระทรวง ยุติธรรม สหรัฐอเมริกาได้ประกาศว่า J.P. Morgan Chase ได้จ่ายเงินไปมาก กว่า 11 พัน ล้าน ดอลลาร์ในเรื่องหนี้เสียช่วง ระหว่าง หมู่บ้านจัดสรร บูม แน่นอน เป็น เงินค่าปรับ จำนวนมากใช่หรือไม่ แน่นอนไม่ใช่ กรณีแบบนี้เหมือนกับ Goldman Sachs เช่นกัน บท ลงโทษแบบ นี้ยังห่างไกลไปจากความเป็นจริง วัฒนธรรมภายใน องค์กร ที่ บริษัท เหล่านี้ แน่นอน เป็นเรื่องสลับ ซับซ้อน มาก เมื่อต้องการ ตรวจสอบ แต่ ถ้า ไม่ พิจารณาวิเคราะห์อย่างมากในเรื่อง เงื่อนไข ข้อจำกัด และแรงกดดันต่อผู้ นำ องค์กร ที่นำพาองค์กรไปสู่ความเสียหาย วงจรอุบาทว์เหล่านี้ก็จะกลับมาอีก The Daily Idea from Harvard Business Review October 02, 2013 Organizational Culture Is What Leads Banks Astray The U.S. Justice Department, you may have heard, is pressing J.P. Morgan Chase to pony up more than $11 billion for its bad deeds during the housing boom. That’s a lot of money. But will the hefty fine accomplish much? Probably not. The problem — and this was the case with Goldman Sachs, too — is that these puni

ส่งเสริมความแตกต่างหลากหลาย

ไม่มีเพียงวิธีการเดียวในการพยายามและวิธีการที่ถูกต้อง ในการพัฒนา/ เพิ่ม ความหลากหลายภาย ใน องค์กร มีแต่เพียงผู้นำสูงสุดที่จะเป็นบทบาท/ภาวะผู้นำ ในการชี้นำ ให้ เกิด ตัวอย่าง ของ ความสำเร็จ ให้ กับองค์กร เพื่อ ส่งเสริมภาวะ ผู้นำ ที่ ดีควรทำสิ่ง ต่าง ๆ เหล่านี้ : ทำตนเป็นแบบอย่าง ดูแลเอาใจ ใส่ องค์กร เป็น ผู้นำ ที่ รวบรวม ความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาย ใน บริบท ของ อุตสาหกรรม ด้วย วิธีการ นี้ คน จาก หลากหลาย อาชีพ จะมีวิธีการ คิด " ถ้า พวกเขา สามารถทำได้ ผมก็ต้องทำเช่นกัน " ลองจัดหา คู่ สนับสนุน พิจารณาให้ มี คน 2 คน ที่ ร่วม รับผิดชอบซึ่งกันและกัน ในการพัฒนาตนเองร่วมกัน และทำ ทั้งบริษัท เรื่องแบบ นี้ เพิ่ม โอกาสให้ พนักงานที่ มีความสามารถ และมีภูมิหลังแตกต่างกัน จะ รู้สึกว่า ได้รับการ สนับสนุน และทำงานอยู่กับ บริษัทได้ยาวนาน เริ่มต้นนับหนึ่ง อย่าวางคน ที่ เหมาะกับ ประเภทงานที่ ระบุ เฉพาะ แต่ ขาด ทักษะ ที่จำเป็นตามที่ กำหนดไว้ในการ ทำ งาน จ้างมือทอง/ ดาวเด่น แต่พึงรับรู้ว่าบรรดามือทอง/ดาวเด่น ต่างมีประสิทธิภาพเหนือชั้นมากกว่าคนภายใน เรียบเรีย

อุปสรรคของนวัตกรรม

นวัตกรรมในรูปแบบของธุรกิจเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจประเภทใด ๆ - มากยิ่งกว่า เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่มีนวัตกรรม แต่บริษัทจำนวนมากที่สุด - โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทขนาดยักษ์ มองหาโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ และเพิ่มรายได้ให้เพิ่มขึ้นมาก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถนำออกมาใช้งานได้ ทำไม? การขาดการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงเป็นเหตุผลแรก ยิ่งปราศจากความช่วยเหลือแล้วก็ยากที่จะได้รับ ความร่วมมือแบบฉันท์มิตรจากส่วนอื่น ๆ ขององค์กร เรื่องถัดไปคือ ความไม่เต็มใจที่จะทำการทดลองปิดกั้นโอกาสตนเอง ทัศนคติทั้งหมดหรือการไร้ซึ่งทัศนคติทำลายเรื่องนี้เองในที่สุด และในที่สุดถ้าทีมงานไม่สามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนอย่างเหมาะสม กับแผนการที่แน่นอนของทีมงานที่จะเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าในภายหลังจะได้รับการสนับสนุนและมีความกระตือรือร้นในการทดลอง แต่ก็มักจะสายเกินไปแล้ว เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, October 01, 2013 The Roadblocks to Business Model Innovation Business model innovation can be a powerful tool for any bu

ฟังเพื่อลดการต่อต้าน

เมื่อพบกับความขัดแย้งด้านความคิดหรือข้อเสนอแนะ แน่นอนจะใช้อำนาจหรือคำสั่งเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ หรือสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้วยการฟัง เมื่อบังคับให้พนักงานเข้าไปทำอะไร - แม้ว่าลูกน้องจะทำตามหรือสอดคล้องกับความต้องการ แต่การต่อต้านจะเริ่มต้นสร้างความผุกร่อนให้กับงาน เมื่อเวลาผ่านไปลูกน้องอาจกลับมาแว้งกัดในภายหลังได้ เมื่อมีคนไม่เห็นด้วยแล้วโดยธรรมชาติแล้ว คนมักจะย้ำเตือนตนเองและมักจะส่งเสียงดัง แต่ถ้าย้อนคิดและตั้งสติด้วยการฟัง ฟังซ้ำอีกครั้งกับเรื่องราวที่เคยได้ยิน เพื่อให้แน่ใจอย่างแท้จริงเข้าใจสิ่งที่คนอื่นหมายถึง เมื่อหยุดพยายามที่จะโน้มน้าวคนให้ทำตาม ให้มุ่งเน้นไปที่การฟังมุมมองของลูกน้อง และยอมรับกับให้เกียรติ แรงต่อต้านของลูกน้องมักจะหายไป เรียบเรียงจาก Harvard Business Review Management Tip of the Day:  October 01, 2013 Lower Resistance by Listening When you encounter opposition to an idea or suggestion, you can strong-arm your challenger into getting what you want, or you can reinforce your relationship by listening. When you coerce an empl

งานทุกอย่างสำคัญ

การแข่งขันเริ่มต้นแล้วก่อนที่ผู้คนจะจบการศึกษาจากวิทยาลัย กิจกรรมนอกหลักสูตร การฝึกงาน ตามแต่จะเรียกชื่อนั้น ทุกคนต่างมีเป้าหมายที่จะได้ทำงานในสายงานอาชีพที่ดีที่สุด แต่มีน้อยคนมากที่จะเสริมความแข็งแกร่งใน résumés ที่ทำให้ประวัติผลงานที่น่าำสนใจและสะดุดตา เพราะโดยมากแล้ว นักศึกษาจำนวนมาก จะไปทำงานในร้านค้าปลีก ร้านขายอาหาร หรืองานอื่น ๆ เพราะพวกเขาไม่ได้วางแผนที่จะทำงานแบบนี้ระยะยาว แต่ประสบการณ์ผ่านงานเหล่านี้ยังคงมีคุณค่ามาก การทำงานกับกลุ่มคนที่มีความหลากหลาย จะช่วยลดอัตตาความเป็นศูนย์กลางจักรวาลของตนเอง และเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเช่นกัน เรื่องเหล่านี้สร้างความตระหนักและจดจำได้ แน่นอนประสบการณ์ที่ทุกคนมีอาจจะไม่เหมาะสม กับเส้นทางอาชีพหรือการหางานทำ แต่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อเพิ่ม résumé และสำคัญมากในการทำตนเองให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, September 30, 2013 Every Job Matters The rat race begins well before a lot kids graduate from college — extracurricular activities, internships, you name it — everyone has an eye t

สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกน้อง

เมื่อลูกน้องต้องการพูดคุยสอบถาม แม้ว่าการสนทนาจะดูเหมือนเป็นเรื่องปกติทั่วไป แต่ส่วนมากจะรู้สึกว่าเกร็ง ๆ หรือถูกคุกคามจากเจ้านาย นี่คือสามเคล็ดลับในการสร้างความสัมพันธ์หยั่งลึกกับลูกน้อง มีส่วนร่วมกับลูกน้องเมื่อใดที่มีเวลาว่าง สังเกตปฏิสัมพันธ์เพื่อหาโอกาส ที่จะได้รู้จักลูกน้องทุกคนได้มากขึ้น สร้างนิสัยชอบถามลูกน้องในเรื่องทั่ว ๆ ไป เรื่องงาน หรือการใช้ชีวิตส่วนตัวเมื่อเวลาพบปะ จดจำรายละเอียดปลีกย่อย คนเราสร้างความสัมพันธ์กันด้วยอารมณ์ อย่างนับครั้งไม่ถ้วน  บางเรื่องแม้ดูว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เช่น ความสนใจ คำถาม - ท่าทาง หรือ หน้าตา ภาษากาย ยิ่งสังเกตและจดจำได้มากขึ้นกับสัญญาณเหล่านี้ นอกจากนี้ยังอาจขอความคิดเห็นบางส่วนจาก เพื่อนและครอบครัวเกี่ยวกับวิธีการฟังที่ดี การตอบสนองทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องราวในสังคม แสดงความชื่นชมสม่ำเสมอ  ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า อัตราส่วนเชิงบวกต่อการมีปฏิสัมพันธ์เชิงลบ เป็น 05:01  ของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องชมเชยก่อนถึงห้าครั้ง แล้วจึงจะทำการติชมหรือวิจารณ์ แต่มีสติรับรู้เรื่องของอัตราส่วน เรียบเรียงจากHarvar