บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก พฤศจิกายน, 2013

สิ้นสุดระบบเจ้านาย

ไม่จำเป็นต้องมีลำดับชั้นการทำงานจึงจะประสบความสำเร็จ จากการไม่มีผลกำไร ถึง ซอฟต์แวร์เริ่มต้น บริษัทเกมหลายแห่ง แม้แต่โรงงานผลิตสินค้า องค์การหลักหลายแห่งได้ปรับโครงสร้างองค์กรเป็นแบบราบ เพื่อได้รับผลลัพธ์ที่ดี  แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคนแน่นอน แต่บริษัทที่มีนวัตกรรมเป็นศูนย์กลางการแข่งขัน ในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว องค์การสามารถได้รับประโยชน์จากการมีขนาดเล็ก มีทีมอิสระ พวกเขามีพละกำลังว่องไวมากขึ้น เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 25, 2013 Down with Bosses? You don’t need a hierarchy to succeed. From non-profits, to software start-ups, gaming companies, and even manufacturing firms, a host of organizations have adopted flat organizational structures to great effect. It’s not for everyone, of course. But innovation-centric companies competing in rapidly changing industries can benefit from having small, autonomous teams. They’re much more nimble.

โบนัสที่พนักงานต้องการอย่างแท้จริง

การให้โบนัสพิเศษพนักงานเพื่อใช้จ่ายอะไรก็ได้ ในสิ่งที่พวกเขาเลือกสำหรับสถานที่ทำงานที่มีความสุข เป็นเรื่องน่าแปลกที่รางวัลรูปตัวเงินที่ให้แต่ละคน ก่อให้เกิดอันตรายกับ ขวัญและกำลังใจในการทำงาน ความอิจฉาริษยา การแข่งขันชิงดีชิงเด่นกันภายในเพิ่มขึ้น นำไปสู่ความเสียหายของทีมงานที่มีพลวัตร ให้ลองพิจารณาเปลี่ยนโปรแกรมที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น ด้วยการที่ให้โบนัสพนักงานในแบบเดียวกันแต่มีข้อจำกัดอย่างหนึ่ง ด้วยส่วนที่จะต้องใช้เวลาอยู่กับผลงานช่วยเหลือสังคม ที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น ๆ เหมือนช่นองค์กรการกุศล บริษัทที่ให้พนักงานด้วยบัตรกำนัลการกุศล และเป็นกำลังใจให้พวกเขาที่จะเลือกทำงานกุศล คนส่วนมากรายงานว่ามีความพึงพอใจกับงาน และมีความสุขมากกว่าแบบเดิมทั้งหมด องค์การอีกแห่งได้ขอร้องพนักงานให้ใช้จ่ายร่วมกัน บางทีมสร้างความพึงพอใจด้วยการซื้อช็อคโกแลตหรือไวน์ มีทีมหนึ่งยินดีที่จะซื้อ piñata รูปดาวเจ็ดแฉกที่บรรจุข้าวของหรือของเล่น ต้องทุบให้แตกสิ่งของภายในจึงจะหล่นลงมาเพื่่อจับสลากแบ่งปันกัน โบนัสที่ตอบแทนการช่วยเหลือสังคม ด้วยความมีเหตุผลในเรื่องของขวัญ ได้แบ่งปันประสบการณ์

วิศวกรควรมุ่งเน้นที่วิศวกรรมย้อนกลับ

ในอดีตนวัตกรรมได้หลั่งไหล มาจากประเทศร่ำรวยไปสู่ประเทศยากจน แต่เรื่องแบบนี้สามารถทำย้อนกลับได้เป็นอย่างดี GE  คือตัวอย่าง ผลิตขายเครื่องมือ electro-cardiogram แบบพกพาสำหรับแำพทย์ในราคา 800 เหรียญสหรัฐ ที่จะใช้เมื่อเข้าพบผู้ป่วยในชนบทของอินเดีย ค่าเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจในตะวันตกแพงเกินไปหรือไม่ ราคาที่มากกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ รูปแบบของนวัตกรรมย้อนกลับ ควรเป็นสิ่งที่วิศวกรควรจะมุ่งเน้นมากขึ้น ปัญหาต่าง ๆ ความท้าทาย และข้อจำกัดต่าง ๆ พวกเขามั่นใจที่จะเผชิญหน้ากับเรื่องราวเหล่านี้ จะนำไปสู่ คุณภาพที่สูง นวัตกรรมต้นทุนต่ำ ที่พวกเขาจะไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องอื่น เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 22, 2013 Engineers Should Focus on Reverse Innovation Historically, innovation has flowed from rich countries to poor countries. But it can work in reverse as well. GE, for example, engineered a portable $800 electro-cardiogram machine for doctors to use when visiting patients in rural India. The cost of an ECG machine in the West? Upwards of

ใช้ Twitter ให้เป็นประโยชน์

Twitter เป็นวิธีการที่สำคัญสำหรับมืออาชีพ ที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับแวดวงอุตสาหกรรมของพวกเขา สร้างความสัมพันธ์และขยายผลกระทบการทำงาน แม้แต่ผู้ที่ชื่นชอบ Twitter สามารถถูกครอบงำด้วย เสียงเชียร์ของทวิตเตอร์และความรวดเร็วการสนทนา แต่รายการ Twitter กลุ่มบุคคลใน Twitter สามารถช่วยเน้นความสนใจของคุณ ให้คุณสามารถมุ่งเน้นพัฒนา/ปรับปรุงอย่างรวดเร็ว จากคนที่อยากได้ยินจากผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม เพื่อนร่วมงานที่มีเครือข่าย และจากลูกค้า โดยเพียงแต่ดูืที่สองหรือสามรายการที่สำคัญที่สุด แยกรายการ/กระแส tweet ของคุณเข้ามาอยู่ในรายการ เพื่อทำการครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่อง การพัฒนา: ใครที่คุณต้องการจะเรียนรู้  จากที่ใด ระบุคนที่ชาญฉลาดมากที่สุดที่คุณอยากรู้จัก ปฏิสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ที่คุณต้องการ เพื่อการเริ่มต้น/สร้างความเข้มแข็ง หรือไม่ ? การมีส่วนร่วมกับคนที่จะสร้างผลกระทบครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับประสิทธิภาพของคุณด้วยการเฝ้าติดตาม และ retweeting ข้อความของพวกเขา เป้าหมาย สิ่งที่คุณต้องการจะบรรลุผล ? ปรับปรุงรายการผู้คนและการสนทนา ที่สนับสนุนแรงบันดาลใจของคุณ เรียบเรียงจาก Ma

ที่ปรึกษา CEO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

บริษัทที่ต้องการจ้าง CEO ใหม่ ควรพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับกับผู้สมัคร ที่มีภูมิหลังเึคยเป็นที่ปรึกษา ผลการศึกษาครั้งใหม่ที่ทำโดย Spencer Stuart บริษัทค้นหาผู้บริหารที่เหมาะสม CEO ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการบริหารจัดการ ในอดีตที่ผ่านมามีแนวโน้มที่จะทำงานได้ดีกว่า ผู้สมัครงานที่ไม่เคยผ่านการให้คำปรึกษา ผู้สมัครในอุดมคติที่เหมาะสมควรจะได้ทำงาน และเป็นความต้องการที่สำคัญที่สุดทิ้งห่างรายอื่น ๆ อย่างน้อยห้าปีในฐานะเป็นหุ้นส่วนระดับกลยุทธ์ของบริษัท และมีความเยี่ยมยอดในการเป็นนักแก้ปัญหา และมีความสามารถด้านทักษะเกี่ยวกับคนที่แข็งแกร่ง พวกเขายังเป็นคนประเภทที่ชอบตัดสินใจ และทำงานได้โดยตรง ไม่เพียงแต่ให้คำแนะนำ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 21, 2013 Consultants for CEO Corporations looking to hire a new CEO should give more consideration to candidates with consulting backgrounds. According to a new study conducted by Spencer Stuart, an executive search firm, CEOs who’ve served as management consultants in the past tend to outperform the

เอาชนะจุดบอดตนเอง

คนเราทุกคนมีจุดบอด หรือที่เรียกว่า  อคติการรับรู้ แต่วิธีการที่จะสามารถเอาชนะจุดอ่อน ซึ่งโดยนิยาม  เราอาจจะไม่รู้ตัว ? เริ่มต้นด้วยการตระหนักตนเองอย่างเต็มที่ว่า ในฐานะที่มีภาวะผู้นำที่ดี/ที่ยิ่งใหญ่ และให้ทำตามขั้นตอนในการเปิดที่บังตา/จุดบอด เพื่อตอบโต้ผลกระทบของอคติืที่พบมากที่สุด  ให้ใช้กลยุทธ์นี้ ยืนยันอคติเกี่ยวข้องกับแนวโน้มตนเอง เมื่อคนเราได้รับข้อมูลใหม่   คนเรามักจะดำเนินการ ในลักษณะที่เหมาะสมกับสถานะการณ์/ปัญหา ตามเรื่องราวเดิมของเราที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้อารมณ์ที่ท้าท้ายเรื่องแบบนี้ และทดสอบสมมติฐานของตนเอง หรือสนับสนุนแนวคิดมารที่จะออกมาช่วยแก้ไขปัญหา อคติที่คิดว่าตนเองรู้ทุกอย่างแล้วในเรื่องที่จำได้ การตัดสินใจในคราวก่อนหน้านี้เรียบง่ายกว่าที่เป็นจริง ทำให้ความสามารถของตนเองที่จะสรุปสาระประเด็นได้อย่างถูกต้อง ตรวจสอบความจำของตนเองโดยการเลือกจาก วารสารและบันทึกการประชุมในบางช่วงเวลา เมื่อได้เขียนหลักฐานข้อเท็จจริง/ที่คาดการณ์ไว้ เป็นเรื่องยากที่จะเขียนอดีตที่ผ่านมาใหม่อีกครั้ง เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: 2 Tips for Ov

รัฐบาลต้องสนับสนุน Ridesharing/Carpool

Ridesharing(Carpool) การร่วมโดยสารกันไปในเส้นทางเดียวกัน หรือเส้นทางใกล้เคียงกัน และมีผู้โดยสารมากกว่า 1 คนบนยานพาหนะ เป็นระบบที่ออกแบบที่ต้องขอบคุณ รถประเภท Lyft, Sidecar cละ Zimride แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีความสุขกับเรื่องนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยที่สหภาพแท็กซี่รู้สึกถูกคุกคาม(เรื่องรายได้) ตำรวจในบางเมืองจะออกใบอนุญาติสำหรับผู้ขับขี่ rideshare และในบางเมืองห้ามการให้บริการแบบนี้ทั้งหมด เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคร้าย ท ำไม ? เพราะผู้โดยสารอีกหลายคนและเทศบาล/ส่วนท้องถิ่น จะสูญเสียผลประโยชน์ในรูปอื่น ๆ ที่อาจจะมีขึ้นได้ ความแออัดบนท้องถนนจะลดลง ทำให้โครงสร้างพื้นฐานใช้จ่ายเงินน้อยลง ความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายเพียงอย่างเดียว ควรจะเป็นเหตุผลเพียงพอสำหรับรัฐบาล ที่จะอยู่เบื้องหลัง/สนับสนุน  ridesharing The Daily Idea from Harvard Business Review Harvard Business Review, November 20, 2013 Ridesharing Needs Government Support Ridesharing is taking off thanks to services such as Lyft, Sidecar, and Zimride. But not everyone is happy about it. Taxi unions, no surprise, feel thr

จัดการประชุมเรื่องที่นอกประเด็น

เมื่อใครบางคนทำำให้การประชุมต้องล้มเหลว เป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่าพวกเขากำลังมีปัญหา และการแก้ปัญหาคือการคุมบังเหียนพวกเขา แต่สมมติฐานนี้อาจจะนอกลู่นอกทางก็เป็นได้ สำหรับการจัดการประชุมให้ราบรื่น ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ ระบุอะไรบ้างที่ต้องครอบคลุม ถ้าทีมงานยังไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจน ในเป้าหมายวัตถุประสงค์และหัวข้อการประชุม การตีความก็จะแตกต่างกันออกไป เริ่มต้นการประชุมด้วยการพูดบางสิ่งบางอย่างเช่น "  ตามความเข้าใจของผม วัตถุประสงค์การประชุมครั้งนี้คือ X มีใครบ้างที่เข้าใจแตกต่างจากประเด็นเรื่องนี้ หรือคิดว่าพวกเราจำเป็นที่จะต้องเพิ่มอะไรอีกบ้าง ? " พักลมหายใจสักครู่ก่อนเริ่มหัวข้อประชุมใหม่  เพื่อเปิดโอกาสให้คนบางคนที่จะ รื้อฟื้นปัญหา ที่ได้มีการอภิปราบกันอย่างเต็มที่แล้ว ให้ถามว่ามีใครต้องการเพิ่มเติมประเด็นใดบ้าง ก่อนที่จะไปเริ่มต้นหัวข้อการประชุมเรื่องใหม่ ทำให้การติดต่อสื่อสารที่สดใส ถ้าคุณเห็นด้วยกับเรื่องที่มีการอภิปราย แต่มีบางคนทีดูเหมือนว่ายังไม่เห็นด้วย ให้สอบถามและขอคำอธิบายประเด็นที่สัมพันธ์เกี่ยวข้อง คุณอาจได้เรียนรู้เรื่องประเด็นที่สัมพันธ์

ต้องยอมรับ Amazon ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจโลก

Amazon มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นในทุก ๆ ปี บางครั้งค่อนข้างจะเหมือนนวนิยาย ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ  ตัวอย่างเช่น เปลี่ยนตัวเองจากพ่อค้าคนกลางระหว่างลูกค้าและผู้จัดจำหน่าย เป็นระบบสินค้าคงคลังขนาดมหึมา ระบบการขนส่งที่รวดเร็วเหมือนยักษ์ขนาดมหึมา (behemoth) จำนวนสินค้าชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับตันในระบบการสั่งซื้อ มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน มีการจัดส่งสินค้าในวันเดียวกัน และมีการส่งมอบสินค้าในวันอาทิตย์ ในเมืองที่คัดเลือกไว้แล้ว นี่เป็นเพียงสองสามตัวอย่างจากจำนวนมากมาย เปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนแปลงบางอย่างมากขึ้น เป็นวิธีการของอเมซอน และทัศนคติแบบนี้ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับความสำเร็จของ Amazon เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 19, 2013 In Praise of Amazon’s Ever-Changing Business Model Amazon has changed a lot over the years — sometimes quite dramatically. The e-commerce giant, for example, transformed itself from a middleman between customers and distributors into a mega-stocked, fast-shipping behemoth. There’s been a ton of small

พนักงานมีความสุขจริงหรือ ?

คุณรู้ได้อย่างไรว่าพนักงานคุณ รู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับงานที่ทำ การตรวจสอบกับทีมงานเกี่ยวกับ ความพึงพอใจของพวกเขา สามารถช่วยให้คุณรักษาผลงานกับพวกเขาไว้ได้ ระบุที่นัดหมายประจำทุกเดือนหรือทุกไตรมาส ขอให้พวกเขาบอกกับคุณตามตรงเลยว่า พวกเขามีความสุขกับการทำงาน และอะไรบ้างที่คุณจะทำให้พวกเขา รู้สึกว่ามีความสุขเพิ่มขึ้น ไม่ต้องรอการทบทวนผลงาประจำปี เพื่อให้มีการพบปะพูดคุยกันในเรื่องนี้ แต่อย่าคิดว่าคุณมีข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการ จากเรื่องราวเดิม ๆ ที่เคยสอบถาม เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และความรู้สึกต่าง ๆ ที่สามารถพัฒนาตามได้ คำถามง่าย ๆ เหล่านี้ง่ายไม่เพียงแต่แสดงให้ ทีมงานรับรู้ว่าได้รับการสนับสนุนอยู่ แต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และความสำเร็จที่พวกเขาได้รับจากเรื่องเหล่านี้ รักษาการสื่อสารที่เปิดกว้างระหว่างกัน เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อน ที่ปัญหาจะเบ่งบานเต็มที่(ยากเกินแก้ไข) เีัรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Are Your Employees Happy? Harvard Business Review, November 19, 2013 Do you know how your employees feel about their jobs? Chec

ผู้สมัครงานมักหลีกเลี่ยงเรื่องน่ารังเกียจ

ผู้สมัครชอบที่จะเล่นบทบาทด้วยกลยุทธ์ ที่ปลอดภัยที่ในช่วงการสัมภาษณ์งาน  คำตอบที่มักจะเป็นพวก อนุรักษ์นิยม หลีกเลี่ยงการพูดอะไรที่ผิดปกติ ให้ข้อมูลส่วนตัวที่น่าเชื่อถือ แต่ ในตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงนี้ ความเสี่ยงในเรื่องบางเรื่องที่น่ารังเกียจ แม้ว่าจะไม่ใช่หนทางที่ึควรจะทำ เมื่อการสมัครงานไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคณะกรรมการว่าจ้างพูดเกี่ยวกับ เรื่องที่จำได้มากที่สุด เกี่ยวกับ ผู้สมัคร งาน ประสบการณ์และ ข้อมูลส่วนตัวมีความสำคัญ แน่นอน แต่ เกินพอดี ความประทับใจเป็นเรื่องท้ายสุด บางทีผู้สมัครงานควรหยุดวิตกกังวัลกับการทำตนให้เหมาะสม แต่เริ่มต้นและพยายามที่จะหาหนทาง ที่จะแยกตัวตนตนเองออกจากกรอบการสมัครงานทั่ว ๆ ไป เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review,   November 15, 2013 Job Candidates Should Be Less Risk Averse Candidates like to employ a play-it-safe strategy during job interviews. They offer conservative answers. They avoid saying anything atypical. They let their credentials do the talking. But in this hyper-competitive market, a risk-

ปลุกลูกน้องท้าทายเจ้านาย

พวก เราต่างชื่นชอบกับคนที่กลับมาบอกเล่า เรื่องราวซ้ำกับเรื่องที่พวกเราเชื่อ/คิดอยู่แล้ว แต่ความขัดแย้งไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย เพราะนำไปสู่การตัิดสินใจที่ชาญฉลาด มีผู้นำเพียงไม่กี่คนที่มุ่งมั่นกับ การค้นหา ความคิดเห็นที่ท้าทาย ถ้าคุณกำลังส่งสัญญาณให้ทีมงานเห็นชัดได้ว่า ต้องการจะได้มุมมองที่แตกต่างออกไปจากตัวคุณ การยอมให้ ทีมงานรับรู้ว่ายินดีต้อนรับ ความคิดเห็น แม้ว่าจะแปลกแตกต่างอย่างยิ่งจากความคิดเห็นของคุณ เมื่อ ผู้คนที่ได้รับการสนับสนุนให้แสดงออกในเรื่องนี้ พวกเขาแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมความคิดเห็นที่แตกต่างกัน พิจารณาข้อสมมติฐาน ระบุ ทางเลือกที่ มีความคิดสร้างสรรค์ และแจ้งให้คุณรับทราบ/รับรู้ข้อผิดพลาด หรือใช้ ขั้นตอนต่อไป   ระบุคนที่ท้าทายกฎเกณฑ์ ที่เชื่อถือได้ ให้เป็นหัวหน้า(เสนาธิการ/ที่ปรึกษา) เพื่อคัดค้านหรือเสนอแนะคุณในเรื่อง การตัดสินใจ ที่กำลังจะทำ เชิญชวนให้ คิดใหม่ทำใหม่ ขัดแย้งหรือแม้แต่ไม่ยอมรับ ความเป็นเจ้านายของคุณ Management Tip of the Day: Encourage Your Team to Challenge You Harvard Business Review,   November 15, 2013 We’re all drawn to pe

คิดง่ายแต่ทำยาก

หลาย บริษัท พยายาม ที่จะ  มีแนวโน้มนำการเปลี่ยนแปลง ด้วยการใช้เวลาอย่างมากกับ การสร้างสรรค์ความคิด การประชุมระดมสมอง การแข่งขัน ติดขัด   เรื่องแบบนี้ทำให้สูญเสีย ทรัพยากรเป็นอย่างมาก ในความเป็นจริง แล้ว บริษัทจำนวนมาก ไม่มี ปัญหาในการสร้างสรรค์ความคิดที่ดี  แต่มีพนักงานจำนวน น้อยมาก ที่จะก้าวข้ามไปสู่ขั้นตอนอื่น ในก ระบวนการ นวัตกรรม  การเลือก ความคิดที่ถูกต้อง ความ กระตือรือร้นและ การดำเนินงาน  ดังนั้นขั้นตอนแนวความคิดเดิม บริษัทควรสนใจที่จะตรวจสอบ ถ้าเรื่องนี้ทำได้ อัตราความสำเร็จ ที่ควรจะปรับปรุงคือผลลัพธ์ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 14, 2013 Ideas Are Easy; Execution Is Hard Companies trying to innovate tend to spend a lot of time generating ideas: Brainstorming sessions. Contests. Jams. This can be a huge waste of resources. In fact, most companies have no trouble generating great ideas. But very few are adept at the other steps in the innovation process: picking the right idea, expressing enthusiasm, and executing.

ทดสอบผู้สมัครงานก่อนเรียกสัมภาษณ์

ในองค์การส่วนมากแล้ว หน่วยงานว่าจ้างทบทวนใบสมัคร ประวัติย่อ นำไปสู่การสัมภาษณ์ผู้สมัครงานที่มีแนวโน้มจะรับเข้าทำงาน จากนั้นใช้แบบทดสอบผู้สมัครงานเพื่อตัดสินว่าเหมาะสมดีที่สุด แต่ งานวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า  การใช้ระยะเวลาสั้น ๆ ใช้เว็บทดสอบความถนัดวิชาชีิพ/ทัศนคติ เป็นขั้นตอนแรกที่มีประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรอง ผู้สมัครงานที่เหมาะสม น้อยที่สุดออกจากกลุ่มผู้สมัครงาน ทำให้ลดต้นทุนได้อย่างมากจากกระบวนการว่าจ้างงาน แบบ ทดสอบเหล่านี้ถ้าทำอย่างถูกต้อง  จะทำนาย/คาดการณ์ผลการปฏิบัติงานมากกว่าการสัมภาษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงอุตสาหกรรมการให้บริการ ตัวอย่างเช่น  บริษัทที่กังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนแรงงานค้นพบว่า ผู้สมัครงานที่มีคะแนนทดสอบระดับบนสูงสุด 30 %  มีแนวโน้มคนทำงานที่สมบูรณ์แบบ/ทำงานดีกว่า มากกว่าเป็น 2 เท่าผู้สมัครงานที่มีคะแนนต่ำระดับล่างที่ 30% บริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ได้เรียนรู้ว่า ผู้สมัครงานที่มีคะแนนทดสอบระดับล่างที่ 30%  มีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุมากเป็น 5 เท่า ของผู้รับการทดสอบที่มีคะแนนสูงสุด 30% องค์กรแห่งหนึ่งได้เิริ่มใช้แบบทด สอบดังกล่าว ในการคัด

นอนหลับให้มากขึ้น

Thomas Edison โทมัส เอดิสัน  พูดเรื่องการนอนหลับว่า " ไร้สาระ, นิสัยไม่ดี "  ดูเหมือนว่าพวกเราหลายคนต่างยอมรับ ประมาณ 30% ของ คนอเมริกัน  นอนน้อยกว่า 6  ชั่วโมงในแต่ละวัน ตั้งแต่ Wall Street ถึง สำนักงานใน NFL บรรษัทขนาดยักษ์ถึงธุรกิจขนาดเล็ก ที่ใดก็ตามแต่ ที่คุณทำงานอยู่ เป็นเรื่องที่โชคดีที่คุณไม่ได้นอนหลับอย่างเพียงพอ  ผลลัพธ์ทำให้การทำงานเป็นเรื่อง ทนทุกข์ทรมาน ขอบคุณสำหรับ บริษัทห ลายแห่ง ที่พยายามลดแนวโน้มเรื่องนี้ ด้วยนโยบายส่งเสริมการนอนหลับ  แต่การจะทำให้มีการนอบหลับมากขึ้น และแผนการออกกำลังกายที่ได้ผล จะทำอย่างไร เกี่ยวกับ ตารางเวลาทำงาน ที่ยืดหยุ่น มากขึ้นได้อย่างไร เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 13, 2013 You Need More Sleep Thomas Edison once declared sleep “an absurdity, a bad habit.” It seems that many of us agree: roughly 30% of American workers get by on less than six hours of sleep a day. From Wall Street to NFL offices, from big corporations to small businesses — wherever you work, there’s a good

ทีมงานชั่วคราวส่งเสริมนวัตกรรม

พวกเรามักจะคิด ว่าทีมงานที่ทำงานร่วมกันยาวนาน จะมีการดำเนินการที่ดีกว่า แต่งานวิจัยเกี่ยวกับการทำงานภายในทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีความคิดสร้างสรรค์ พบว่าทีมงานที่ดีที่สุดควรจะเป็นทีมงานชั่วคราว ทีมงานระยะสั้นที่จัดตั้งเฉพาะ โครงการมาทำงานร่วมกัน ร่วมงาน ยุติ และทำซ้ำ ให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว จำเป็นจะต้องสร้างความท้ายทายที่จะต้องเผชิญหน้า เรื่องแบบนี้ส่งเสริมนวัตกรรม ในฐานะปัจเจกบุคคลในทีมงาน ที่มีการสัมผัส/ติดต่อสื่อสารกันได้ใ นวงกว้าง เกี่ยวกับ ความท้าทายทางธุรกิจ และสามารถก้าวข้ามการผสมผสานความคิด จาก อุตสาหกรรม ที่แตกต่างกันไป ประสบการณ์ชีวิตและมุมมองทางวัฒนธรรม  การจะำนำเรื่อ งแบบนี้เจาะลึกเข้าสู่ทางปฏิบัติ ให้ลองเขย่า/ปรับเปลี่ยนหน่วยงานองค์กรภายใน ทีมงานเก่าแยกออกเป็นที่มงานใหม่ ในโครงการ ระยะสั้นใหม่ ให้มองไกลออกไปเรื่อง ตำแหน่งงานและหน่วยธุรกิจ อาจจะพบว่า เพื่อนร่วมงาน ที่มีประสบการณ์ มากกว่า จ ะนำ ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงาน ในขณะที่สมาชิกรุ่นใหม่มักจะมี ความคิดที่สดใหม่ ที่นำไปสู่การปรับปรุง ความคิดสร้างสรรค์ให้ดีขึ้น Management Tip of the D

บริการด้วยรอยยิ้ม ไม่มีอะไรผิดปรกติ

Pret -a-Manager ได้สร้างประเด็นความกริ้วโกรธ/เยาะเย้ยถากถาง ของบรรดานักเขียน The London Review of Books และ The New Republic ทำไม ? เครือข่ายร้าน แซนวิชแบบรวดเร็วทั่วไป ได้น้อมรับเรื่องการให้บริการอย่างสุดขีดด้วยปรัญชา รอยยิ้ม ตัวอย่างเช่น  พนักงานถูกเรียกร้องให้สร้าง Pret ฺBuzz ด้วยการแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่มีความสุขอย่างแท้จริง และ รอยยิ้มที่เปิดกว้างเป็นเรื่องที่ต้องทำ แต่ เมื่อ นักวิจารณ์ ถกเถียงกันว่า  การฝึกอบรมความมีชีวิตชีวาเชิงบวก เป็นรูปแบบการฝึกอบรมไม่เป็นธรรมกับ อารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้แรงงาน เรื่อ งนี้เป็น ความคิดชั้นนำ พนักงาน บริการไม่ควรจะต้อง ไปทำง าน เพราะ  " ความรู้สึกเชิืงลบกับหน้าที่ " เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, November 12} 2013 There’s Nothing Wrong with Service With a Smile Pret-a-Manager has caught the ire of cynical writers at The London Review of Books and The New Republic. Why? The fast-casual sandwich chain has adopted somewhat of an extreme service-with-a-smile philosophy. It’s staff, for exam

นำทัพช่วงเวลาวิกฤติ

ในฐานะเป็นผู้นำเรื่องอะไรที่พูดและวิธีการพูดเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาอย่างยิ่งช่วงเวลาที่เผชิญหน้ากับภัยคุกคาม ในช่วงเวลาเช่นนี้ แรงจูงใจไม่ใช่สร้างความหวาดกลัว ให้กับพนักงานด้วยการทำงานหนักด้วยการขู่เข็ญและการตำหนิ แต่ควรสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาให้ " ทำสงครามร่วมกัน "  ร่วมกัีนเป็นปึกแผ่นในเป้าหมาย/วัตถุประสงค์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ  เมื่อมีแรงกดดันที่รุนแรงให้พิจารณากลยุทธ์ ดังต่อไปนี้   ผู้ที่ไว้ใจได้ใน องค์กร มุ่งเน้นเฉพาะเจาะจงไปยังพนักงาน ที่จำเป็นต้องทำเรื่องแตกต่าง และทำไมวิกฤติครั้งนี้ต้องฝ่าข้ามไป อธิบายการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการ ชี้นำพนักงานให้คิดเกี่ยวกับเป้าหมาย และวิธีการ ที่พนักงานสามารถจะมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการบอกความจริงที่ถูกต้องเหมาะสม ส่งเสริมให้พนักงานพูดตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องชี้นิ้ว(สั่งการ) ใช้ภาษาที่ชัดเจนตรงไปตรงมา อย่าปล่อยให้ความกลัวหรือความผิดหวังคืบคลานเข้ามา มุ่งเน้นไปที่อนาคต อธิบายว่าให้ทุกคนในอ งค์กรทราบว่า ต้องการจะได้ยินแนวความคิดจากทุกคน วิธีการที่จะทำอะไรได้ดีกว่าเดิม จากกระบวนการที่ซับซ

กลุ่ม Indies ต้องต่อรองกับ Amazon มากกว่านี้

Amazon - ราชาของ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์(e-books) และส่วนลดจำนวนมาก ได้แสดงท่าทางผูกไมไตรีกับร้านหนังสือ/สำนักพิมพ์ Indies    บริษัท/สำนักพิมพ์หนังสืออิสระ(รายเล็ก) ที่ไม่ได้มีบริษัทขนาดใหญ่เป็นเจ้าของอยู่เบื้องหลัง ผ่านทางโปรแกรมการจัดจำหน่ายแบบใหม่  ด้วยหลักการณ์ที่ว่า หากร้านค้า Indies ตกลงที่จะขาย/ขายผ่าน Kindles Amazon จะ เสนอให้ค่าตอบแทน(คอมมิชชั่น) 10 % ในทุก ๆ  e-book ที่ลูกค้า ซื้อสินค้า บนอุปกรณ์การซื้อ/ขายที่ร้านค้าสำหรับสองปีข้างหน้า ข้อเสนอนี้น่าดึงดูดสำหรับกลุ่ม Indies  แต่เพื่อความมั่นใจ ยังห่างไกลจากอุดมคติ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด คือ กรอบค่าตอบแทน(คอมมิชชั่น)มีเพียง 2 ปี นั้น สั้นเกินไป ที่จริงควรจะนานเท่านานตราบที่อุปกรณ์ยังมีการซื้อ/ขาย เรียบเรียง The Daily Idea from Harvard Business Review, November 11, 2013 Indies Need to Push Back More on Amazon Amazon — the king of e-books and deep discounts — has offered an olive branch of sorts to indie bookstores via its new Source program. It works like this: If stores agree to sell Kindles, Amazon will offer them

การให้ความช่วยเหลือ

คน เราทุกคนมักจะได้รับคำร้องขอให้ช่วยเหลือตลอดชีวิต ในฐานะเป็น ผู้นำ เพื่อนร่วมงาน เพื่อน และสมาชิกในครอบครัว  แต่มีความแตกต่างระหว่างการให้ความช่วยเหลือ กับการก่อให้เกิดความเีสียหาย แม้ว่าจะมีความตั้งใจดีก็ตาม แต่บางครั้ง ความช่วยเหลือกับทำเรื่องที่เลวร้ายขึ้นมาได้ รูปแบบ สามอย่างของ " การช่วยเหลือ " ที่ควรจะหลีกเลี่ยง คือ ความช่วยเหลือที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งการช่วยเหลือที่สามารถให้ได้ ไม่ได้เป็นไปตามความเป็นจริงที่จำเป็น การเสนอการบริหารจัดการ ตัวอย่างเช่น ภาวะผู้นำเป็นสิ่งที่จำเป็น ให้ ความช่วยเหลือผิดที่ผิดเวลา ความช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์ ผู้รับจะต้องพร้อมสำหรับการรับความช่วยเหลือ เพราะเรื่องแบบนี้เสมือนคำเชื้อชวน แต่อาจทำให้การคาดเดาผิดพลาดได้ แต่การให้ความช่วยเหลือก่อน จะได้รับการร้องขอ คือ การไม่สร้างสรรค์ในท้ายสุด ให้ ความช่วยเหลือถูกต้องแต่มากเกินไป ถ้าการให้การสนับสนุน/ความช่วยเหลือ ผู้รับรับด้วยความสำนึกในน้ำใจ ยิ่งทำให้ไม่รู้จะยุติเรื่องนี้ในเวลาใด ปรับความช่วยเหลือให้สอดคล้องกับ ผู้รับ จะสามารถทำให้มีประโยชน์/ประสิทธิภาพ และหยุดทันทีเมื่อเ

ผู้หญิงคับข้องใจยาวนานกว่าผู้ชาย

ผู้หญิง มีแนวโน้มที่ติดยึดกับ  ความคับข้องใจยาวนานกว่าผู้ชาย พวกเธอจะเก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้ในใจ แล้วยังมี ปัญหา ที่จะปลดเปลื้องเรื่องเหล่านี้ เรื่องราวเกี่ยวกับ ภาพรวม เรื่องนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย ด้วยการสัมภาษณ์และข้อเสนอแนะจากผู้บริหาร  ทำไม ผู้หญิงจึงใช้เวลากับเรื่องที่ยุ่งยาก จาก ประสบการณ์ ที่ไม่ดีในสถานที่ทำงาน มาจากสภาพแวดล้อมจำนวนมาก ผู้หญิงบางคนบอกว่า รู้สึกกดดัน มาก ที่จะต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง  เมื่อทำงานอยู่กับผู้ชาย ที่ครอบงำสภาพแวดล้อมการทำงาน เรื่องแบบ นี้จึงเป็นเรื่องยากมากในการ จัดการกับ ความผิดพลาด ความพ่ายแพ้ และการวิพากย์วิจารณ์  ผู้ชาย ในทำนองกลับกัน มี ความสามารถที่จะยอมรับ ที่จะใช้ชีวิตต่อสู้ไปอีกหนึ่งวัน ด้วยความคิด/เชาว์ปัญญา และสามารถยืนหยัดขึ้นมาใหม่ได้ อย่างรวดเร็ว เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review,   November 08, 2013 Women Have Trouble Letting Go Because They Have A Lot to Prove Women tend to hold on to their frustration longer than men. They take things more personally. They have trouble mo

พัฒนาตนเองด้านอารมณ์

คน ทุกคนมีความรู้สึกวิตกกังวัล เรื่องน่าสงสัย หรือ หวดกลัว แม้แต่ในที่ทำงาน ความพยายามที่จะลดหรือไม่สนใจ อารมณ์ความรู้สึกนี้สามารถขยายให้ใหญ่ขึ้นได้ แต่ ผู้นำที่มีประสิทธิภาพจะไม่รับรู้ หรือพยายามที่จะ ลดละประสบการณ์อารมณ์ข้างใน ด้วยการพัฒนา " อารมณ์ที่คล่องตัว "  ทักษะที่ช่วยให้ผู้นำเผชิญหน้ากับประสบการณ์ภายใน ในด้านเรื่องที่สนใจและมีประสิทธิภาพ วิธีการเหล่านี้ทุกคนสามารถทำได้เช่นเดียวกัน : รับรู้รูปแบบอารมณ์ตนเอง กรณีใดบ้างที่ค วามคิดของคุณ เริ่มแข็งกระด้างและย้ำคิดย้ำทำ เหมือนแผ่นเสียงตกร่องที่ฟังซ้ำอยู่ตลอดเวลา นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณเริ่มติดกับดักความคิดหรือความรู้สึก ระบุความคิดและอารมณ์ เรื่อ งแบบนี้ทำให้รับรู้ทั้งหมดอย่างที่เป็น แหล่งที่มาของอารมณ์ชั่วคราว ที่อาจจะพิสูจน์ว่ามีประโยชน์หรือไร้ประโยชน์ ลองใช้มุมมองเบื้องบนไปที่อารมณ์ของตนเอง พยายามทำให้ง่าย ๆ กับเรื่องนี้ จะเปลี่ยนความคิด " ผู้ร่วมงานทำผิด ทำให้ผมโกรธมาก "  กลายเป็น " ผมคิดว่าผู้ร่วมงานทำผิด และผมรู้สึกโกรธ " ยอมรับความรู้สึกด้วยทัศนคติที่เปิดกว้าง

ความสมบูรณ์แบบคือศัตรูความสำเร็จ

" บางครั้งความสมบูรณ์แบบสามารถเป็นศัตรูของความสำเร็จ "  ตัวอย่าง Bell Labs หน่วยวิจัยของ  AT&T   ย้อนกลับไปในปี 1946 มีการพัฒนา เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ แต่สิ่งประดิษฐ์นี้ ไม่เคยได้รับโอกาสในการทำการตลาดอย่างเต็มที่ เพราะ ความคิด ที่ว่า มันยังไม่ได้มาตรฐานที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติของทีม ผลการรอคอย  ทีม ฺBell Labs ต้อง สูญเสีย โอกาสไปอย่างมาก นั่นคือ การ ไม่ได้บอกถึงผลการทดลองกับแนวความคิดเห็น ข้อวิพากษ์วิจารณ์ และการไม่ยอมผ่อนปรน กับกิจกรรมของ นวัตกรรมเป็นเรื่องที่ไ่ม่ดี ผลจากเรื่องนี้ ทำให้ Bell Labs ในที่สุด มีอิทธิพลต่อแนวความคิดหลักขององค์กร ทั้งหมด ก็คือ บางครั้งเรื่อง ที่ดีก็เป็นเรื่องที่ดีพอ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review , November 07, 2013 It’s Better to Be Imperfect Than Sorry “Sometimes, perfection can be the enemy of accomplishment.” Take Bell Labs. The research wing of AT&T developed mobile phone technology way back in 1946, but the powers that be never fully went to market with the idea because it didn’t live up to t

LinkedIn ช่วยในการว่าจ้าง

แนวความคิดการใช้ประโยชน์จาก LinkedIn  สามารถช่วยให้คุณได้ว่าจ้างคนที่ยอดเยี่ยมในครั้งต่อไป เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณกำลังมองหา ชี้แจงความคิดของคุณ การค้นหาสำหรับประวัติย่อใน LinkedIn ทำให้ใกล้ชิดกับแนวความคิดของผู้สมัคร โดยไม่ต้องคำนึงถึง ภูมิศาสตร์ ความเป็นไปได้ หรือปัจจัยอื่น ๆ สำรวจงานที่ทำอยู่ และประสบการณ์จริงของคนทำงานในพื้นที่จริง ทำให้เกิดภาพลักษณ์ในใจเกี่ยวกับบุคคลที่ต้องการจะจ้างงาน วิศวกรรมย้อมกลับ ที่คุณได้ โพสต์ไว้จะทำให้เิกิดความชัดเจน เกี่ยวกับคุณสมบัติที่เหมาะสมกับแนวคิดของคุณ ด้วย การค้นหา LinkedIn ที่มีเป้าหมายแน่ชัดสำหรับสิ่งที่ต้องการ  (ตัวอย่างเช่น M & ผู้เชี่ยวชาญอยู่ในชิคาโก)  คุณสามารถระบุผู้ที่อยู่ในเครือข่าย LinkedIn ของคุณ ได้ทราบประเภทบุคคลที่กำลังค้นหา  การ ตรวจสอบการมีเครือข่ายที่มีการร่วมมือกับผู้สมัครที่มีศักยภาพ หรือถ้าพวกเขาได้รับการแนะนำจากคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจ  เมื่อคุณพบผู้สมัครที่ต้องการแ ล้วของคุณ คุณสามารถใช้ LinkedIn ในรูปแบบบุคคลที่สาม  ในการตรวจสอบความสามารถของคนที่จะว่าจ้าง Management Tip of the Day: Smart Use of