นักการตลาดต้องเป็นนักสำรวจ

เดี๋ยวนี้ไม่เพียงพอแล้วสำหรับนักการตลาด
ที่จะให้ความสำคัญกับการโฆษณา
และการรับรู้ข้อความจากภายนอกอีกต่อไป 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขา
อยู่ในตำแหน่งจัดวางไว้เฉพาะ
สำหรับการมองภาพจากภายนอก
มองย้อนเข้าไปในบริษัทของตนเอง 

นักการตลาดต้องสร้างคุณค่า
และขับเคลื่อนนวัตกรรม
ควรดูจากหน้ารายงานหนังสือของ GE
ในครั้งแรก เป็นการสำรวจสถานที่แห่งใหม่

การพูดคุยกับคนในทุกมุมโลก 
จะเข้าใจวิธีการที่ดีกว่า
ทำอย่างไรจึงให้บริการดีที่สุดได้
ทั้งในอนาคตและปัจจุบัน
เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องมีการ
สร้างรูปลักษณ์การตลาดก่อนอื่น
ด้วยการบอกเรื่องราวเหล่านั้น

ทำการทดลองบ่อย ๆ หลาย ๆ ครั้ง
แต่ตัดสินใจเรื่องแนวความคิดที่เป็นคุณค่า
บ่มเพาะ/พัฒนาก่อนตัดสินใจดำเนินการต่อไป
และสุดท้าย เชิญชวนคนอื่น ๆ 
ร่วมมือกับบุคคลที่สาม 
ที่มีความสามารถเกี่ยวดอง
กับบริษัทพร้อมกับพลังใหม่ 
และมีหนทางที่ดีมาก
ในการนำแนวความคิดดีดี
ออกสู่ตลาดด้วยความเร็วและขนาด

The Daily Idea from Harvard Business Review

July 14, 2014

Marketers Should Be Explorers, Too


It’s not enough for marketers to focus on advertising and external messaging anymore, especially when they’re in a unique position to draw insights from the outside world into their own companies. Marketers looking to create value and drive innovation should take a page from GE’s playbook: First, be an explorer. Go to new places, talk to people in every corner of the globe, and get a better understanding of how you can best serve them. Anticipate what your customers — future and present — will need, and help shape the market early by telling those stories. Experiment often, but decide which ideas are worth incubating and commit to them. And finally, invite others in. Partnerships with third parties can infuse your company with new energy, and can be the best way to bring innovative new ideas to market with speed and scale.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด