คำถามที่ควรถามพนักงานปฏิบัติงาน

ยิ่งตำแหน่งที่สูงขึ้นในองค์กร 
ยิ่งยากขึ้นที่จะรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในระดับล่างได้
การรับรู้ด้วยความรู้สึกที่แท้จริง
ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้นกับบริษัท
ให้หาคำตอบจากพนักงานปฏิบัติงานระดับล่าง

ผมจะจะช่วยคุณได้อย่างไร 
ถามพนักงาน ซัพพลายเออร์  และลูกค้า
และแน่ใจว่าได้ถามผู้บริหารระดับกลางเช่นกัน 
ผู้นำระดับสูงต้องแสดงออกว่าดูแลทุกคนทุกระดับ


ทำไมพวกเราจึงทำอย่างนี้ 
ถามเพื่อจะเรียนรู้   
ไม่ใช่วิพากษ์วิจารณ์/ติชม
คนเราจะยินดีกับการที่มีคนรับฟัง
และคุณจะได้รับประโยชน์จาก
ความคิดเห็นที่แท้จริง
ขอการสนับสนุนจากพนักงานว่า
กระบวนการที่ไม่ชัดเจน
อะไรที่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง
และการวัดผลความคืบหน้า

พวกเราได้สนับสนุนพวกคุณหรือไม่ 
ถามว่าทุกคนมีสิ่งที่ทำให้ทำงานได้ดีหรือไม่
ลงมืออนุมัติตามสิ่งที่คุณได้ยิน/เห็นด้วย
ด้วยการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด
จะสามารถสร้างความไว้วางใจ
จูงใจ และปลูกฝังวิสัยทัศน์ทั่วไป

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review

July 07, 2014

3 Questions Executives Should Ask Front-Line Employees


The higher up you are in an organization, the harder it is to keep up with what's happening on the ground. Get a real sense of what's going on in your company by asking your front-line workers:
  • How can I help you? Ask your employees, suppliers, and customers — and make sure your middle managers do the same. Senior leaders need to show they care about the people at every level.
  • Why are we doing it this way? Ask to learn, not to criticize. People enjoy being heard, and you'll benefit from real feedback. Enlist your employees in the process of figuring out what needs to change and of measuring progress.
  • Are we supporting you? Ask if people have everything they need to do their jobs well. Take action based on what you hear. By staying in touch, you can build trust, motivate, and instill a common vision.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด