Tesla ต้องการอยู่นอกอุตสาหกรรมยานยนต์

เมื่อ Tesla ประกาศว่าได้เสนอเทคโนโลยีให้กับคู่แข่ง
ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทพยายามจะกระตุ้นการเติบโต 
ส่งเสริมการปฏิรูปสิทธิบัตร และมีประชาสัมพันธ์อย่างแพร่หลาย
(ได้โฆษณาธุรกิจตนเองแบบไม่ต้องลงทุนมากมาย)

เป็นเรื่องยากที่จะชี้ชัดแรงจูงใจของ Tesla
ที่แตกต่างกับบริษัทอื่น ๆ ที่แปลกแยกมากมาย
ความต้องการมีส่วนร่วมอย่างแน่วแน่
ในระบบที่เกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
ระบบที่ต้องการนวัตกรรมและแรงบันดาลใจจากหลากหลายอุตสาหกรรม
แทนที่จะจำกัดขอบเขตตัวเองไว้กับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบดั้งเดิม

ในทางอื่น ๆ Tesla เห็นว่าตัวเองไปไกลมากกว่าการเป็นบริษัทรถยนต์
ทั้งนี้ปฏิเสธการเก็บตัว/มีช่องทางการติดต่อที่น้อยมาก
ในการอธิบายการดำเนินการของบริษัท เช่น
การตัดสินใจหลีกเลี่ยงการเป็นผู้ขายหลายราย
ด้วยการขาย  Model  S โดยตรงให้กับผู้ซื้อจำนวนมาก

The Daily Idea from Harvard Business Review



July 03, 2014

Tesla Wants to Operate Outside of the Auto Industry


When Tesla announced that it was offering up its technology to competitors, pundits suggested the company was attempting to spur growth, encourage patent reform, and drum up publicity. It’s hard to pinpoint Tesla’s motivations, but its strategy says a lot about the changing nature of industries and competition. Tesla, like other disruptive companies, wants to participate in a robust ecosystem — i.e., a system that offers innovation and inspiration from a wide range of industries — rather than limit itself to the traditional boundaries of the auto industry. In other words, Tesla sees itself as far more than a car company. And this refusal to be pigeonholed explains a lot of the company’s actions, such as its decision to avoid dealerships and sell its Model S directly to consumers.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด