คนงานต้องต่อสู้เพื่อคงไว้วัฒนธรรมที่ดี

ตั้งแต่ CEO ของ Boston 
เครือข่ายร้านชำ Market Basket
ถูกคนงานขับไล่ในเดือนมิถุนายน 
โดยคนงานได้ทำการประท้วงภายนอกร้าน
และภายในคลังสินค้าเกี่ยวกับความไร้เกียรติของ CEO
ความเป็นเอกภาพของคนงานมีถึง 99% ที่เหลืออีก 1% 
ที่ไม่เห็นด้วยกับการประท้วงครั้งนี้  
ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ

เรื่องนี้ ทำไม CEOs คนอื่น ๆ ควรจะต้องจดจำ
เรื่องนี้คือ คนงานเหล่านี้ไม่ได้ปฏิเสธ  CEO
ถ้า CEO เป็นคนดีจริง 
แต่การส่งเสียงประท้วงของคนงานเหล่านี้
เพราะทุกคนต่างไม่พอใจกับวัฒนธรรมเลว ๆ 
ที่ CEO  รายนี้สร้างขึ้นมาในองค์กร

พวกคนงานต้องการคงไว้วัฒนธรรมเดิม
ที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
และถ้าพวกเขาไม่ต่อต้านหรือต่อสู้เรื่องนี้
สิ่งเลวร้ายอื่น ๆ อีกมากมายจะตามมาอย่างต่อเนื่อง
ราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้น แต่การบริการที่ลดลง
โดยมีหัวหน้างานอยู่ท่ามกลางสองอย่างนี้

The Daily Idea from Harvard Business Review


July 25, 2014

Workers Will Fight to Preserve a Great Culture


Ever since the CEO of Boston-area grocery chain Market Basket was ousted in June, workers have been protesting outside of stores and warehouses in his honor. In the era of the 99% versus the 1%, this type of solidarity is surprising. And that’s why other CEOs should take notice. These workers aren’t protesting because the CEO was a good guy; they’re voicing their displeasure because of the culture he built. They want to preserve what they have. And if they don’t fight, there could be more bad things to come: price increases and service declines, chief among them.

ไม่มีความคิดเห็น: