แก้ไขความขัดแย้งที่ทำงาน

เมื่อความขัดแย้งจุดพลุขึ้นในที่ทำงาน
แม้ว่าดูง่ายกับการหลีกเลี่ยงกับ
การมีคนภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
แต่เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ความคิดที่ดี 
เพราะตราบใดยังไม่ได้แก้ไข
เรื่องการซุบซิบนินทากัน
ที่บ่อนทำลายผลผลิตของธุรกิจ

การฟื้นฟูความสัมพันธ์
ให้เริ่มต้น ด้วยการรำลึก
ความผิดพลาดของตนเองก่อน
มีวิธีการจัดการกับเรื่องเลวร้ายอย่างใด
แล้วจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้

" บางครั้งรูปแบบการทำงานของเรา
มีความแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย
ลองมาร่วมมือกันทำให้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น 
ด้วยการระดมสมองหาวิธีที่พวกเรา
สามารถทำงานร่วมกันได้ " 

ให้ลองคิดเกี่ยวกับพลวัตรที่ผ่านมา
(คุณดึงเรื่อง แต่เธอผลักเรื่อง)
จัดการเปลี่ยนแปลงธุรกรรม
ที่ไม่มีผลผลิตเกิดขึ้นมาอีกแล้ว
อย่าปล่อยให้ความตั้งใจแก้ปัญหา
ที่เกิดขึ้นครั้งใหม่นี้ล่มสลายลงไป
ด้วยการกลับไปทำงานในรูปแบบเดิม

The Management Tip of the Day from Harvard Business Review


August 21, 2014

Resolve a Conflict at Work


When conflict flares up at work, it might seem easier to avoid the other person involved. But this isn't a good idea. Unresolved matters nag at you and hurt your productivity. To repair the relationship, start by recognizing your own culpability. Have you exacerbated the problem somehow? Then clear the air: "Sometimes our work styles have been a little different. Let's make this collaboration more productive by brainstorming how we can work together well." Think about the dynamic (are you pulling where she’s pushing?), and change what isn’t working. Then, don’t let this resolution disintegrate by falling back into your old patterns. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด