ความลับที่แท้จริงของ e-commerce

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า e-commerce
จะล้ำหน้าไปไกลมากในที่สุด
และบางทีจะทำลายช่องทางการค้าแบบเดิม
ที่ธุรกิจค้าปลีกเคยมีอยู่ในหลายรูปแบบ

แต่ความเชื่อของผู้เชี่ยวชาญ
ในเรื่อง e-commerce  ผิด/ไม่ถูกต้อง
เพราะเพียงแค่ดูที่ข้อมูลย้อนหลัง 15 ปี
อัตราการเจริญเติบโตของ e-commerce
มีการเติบโตอย่างชะลอตัวค่อนข้างเล็กน้อย
และถ้าาดการณ์ถูกต้องแล้ว
e-commerce จะมีการสั่งซื้อสินค้า/บริการ
เพียง 18% ของตลาดค้าปลีกในปี 2030 
เพิ่มขึ้นเพียง 11% จากทุกวันนี้ 

มีเพียงไม่กี่สาเหตุเท่านั้นที่ว่า
ทำไมพวกเราไม่ควรจะกระตือรือร้น
กับเรื่อง e-commerce มากนัก
เพราะบริษัทที่ทำมาหากันกับ
e-commerce มีกำไรบางมาก
ศูนย์ควบคุมประมวลผลที่ใช้งาน
e-commerce มีต้นทุนบำรุงรักษาแพงมาก
และประโยชน์ที่เคยได้รับจากด้านราคา
ก็ได้รับผลกระทบจากกฎหมายภาษีใหม่


The Daily Idea from Harvard Business Review


August 22, 2014

The Myth of E-Commerce Domination


Some experts believe that e-commerce will eventually surpass, and maybe even destroy, omnichannel retailers that operate across multiple channels. They’re wrong. Just look at the data. Over the last 15 years, e-commerce growth rates have slowed quite a bit. And if predictive forecasts are correct, e-commerce will command just 18% of the retail market in 2030, up from 11% today. There are a few reasons for why we should temper our enthusiasm. E-commerce companies have very slim profit margins, their fulfillment centers are expensive to maintain, and their pricing advantages have been disrupted by new tax laws.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด