ก่อนส่งข้อความให้รู้วิธีการใช้งาน
เครือข่ายโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์
ทำให้บริษัทเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย
ได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าประทับใจ
และถูกกว่าช่องทางโฆษณาอื่น ๆ
ที่ต้องจ่ายเงินในการใช้งาน
เพียงแต่คุณต้องรู้วิธีการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีเคล็ดลับการเริ่มต้น:
ทำให้บริษัทเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย
ได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าประทับใจ
และถูกกว่าช่องทางโฆษณาอื่น ๆ
ที่ต้องจ่ายเงินในการใช้งาน
เพียงแต่คุณต้องรู้วิธีการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีเคล็ดลับการเริ่มต้น:
ใช้ชุดเบื้องต้น/ทดลองที่มีเวลา
ทำการทดสอบการใช้งาน
เครือข่ายโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์
ก่อนจ่ายเงินค่าโฆษณาในภายหลัง
ดูว่าบริษัทมีแนวโน้มได้รับการ
tweeting และลง Facebook กับ LinkedIn
มีการติดป้าย/ติดตามข้อความที่นำเสนอ
และให้ใช้คนมีทักษะสูงในการใช้ภาษา
โฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์
ทำการทดสอบการใช้งาน
เครือข่ายโฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์
ก่อนจ่ายเงินค่าโฆษณาในภายหลัง
ดูว่าบริษัทมีแนวโน้มได้รับการ
tweeting และลง Facebook กับ LinkedIn
มีการติดป้าย/ติดตามข้อความที่นำเสนอ
และให้ใช้คนมีทักษะสูงในการใช้ภาษา
โฆษณาทางสื่อสังคมออนไลน์
ใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมออนไลน์
ที่มีคุณลักษณะแตกต่างกันในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
LinkedIn เน้นกลุ่มเป้าหมายในเขตภูมิภาค
ธุรกิจอุตสาหกรรม และตำแหน่งงาน
Twitter เจาะลึกในกลุ่มประชากรเป้าหมายและ
Facebook ช่วยให้ส่งเสริมการสนับสนุน
การอุปถัมภ์รายการต่าง ๆ
เน้นการสนับสนุนในกลุ่มที่สนใจเรื่องนี้
หมุนเวียนการโฆษณาบ่อย ๆ
ตอกย้ำโฆษณาบ่อย ๆ
ด้วยข้อความเดียวกัน
และสามารถนำมาใช้ซ้ำ
กับกลุ่มเป้าหมายอื่นได้เช่นกัน
ที่มีคุณลักษณะแตกต่างกันในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
LinkedIn เน้นกลุ่มเป้าหมายในเขตภูมิภาค
ธุรกิจอุตสาหกรรม และตำแหน่งงาน
Twitter เจาะลึกในกลุ่มประชากรเป้าหมายและ
Facebook ช่วยให้ส่งเสริมการสนับสนุน
การอุปถัมภ์รายการต่าง ๆ
เน้นการสนับสนุนในกลุ่มที่สนใจเรื่องนี้
หมุนเวียนการโฆษณาบ่อย ๆ
ตอกย้ำโฆษณาบ่อย ๆ
ด้วยข้อความเดียวกัน
และสามารถนำมาใช้ซ้ำ
กับกลุ่มเป้าหมายอื่นได้เช่นกัน
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
October 13, 2014
Before You Pay for Tweets, Know How to Use Them
- Use free social media to beta-test paid ads. Your company is likely already tweeting and posting to Facebook and LinkedIn. Track which messages are working, and use the high performers for native social ads.
- Take advantage of targeting features. LinkedIn lets you target regions, industries, and job titles. Twitter lets you drill down based on demographics. And Facebook lets you send sponsored posts to a long list of interest groups.
- Rotate ads frequently. Engagement plummets if you hammer users with the same message. But you can reuse social ads by targeting them to multiple demographics.
ความคิดเห็น