บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก มีนาคม, 2014

ความสัมพันธ์ในแบบคนในทีมงานเสมือนจริง

คนจำนวนมากขึ้นที่มีการทำงานเป็นทีมในระยะไกล แต่มีการสื่อสารที่เป็นแบบพบปะกันซึ่งซึ่งหน้าโดยตรงค่อนข้างน้อย โชคดีที่มีเทคโนโลยีสมัยใหม่และกลยุทธ์ทางพฤติกรรม จะสามารถช่วยกระจายการสื่อสารภายในทีมที่ดีกว่าเก่า ทั้งส่วนตัวและมืออาชีพต่างร่วมใช้งาน เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับพนักงานที่ร่วมงานกันอยู่ มักจะการแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จที่ผ่านมาก่อนการประชุม แต่การสนทนากลับกลายเป็นเรื่องหายากในทีมเสมือนจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพนักงานต่างทำงานในระยะไกลกันมาก ห้ามทำงานมัลติทาสกิ้งในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ ความร่วมมือในการผลิตเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนจะจะต้องมีจิตใจจดจ่อกับปัจจุบัน และมีส่วนร่วมในระหว่างการประชุม โดยไม่ทำงานในโครงการอื่น ๆ ไปด้วย หรือการตรวจสอบอีเมล ทำให้เรื่องนี้ชัดเจนกับคนที่จะแบ่งปันความคิด เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะมีความตั้งใจในการประชุม เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Create Human Connection s Within Virtual Teams Harvard Business Review, March 20, 2014 More and more people are working in remote teams, but few find virtual communicati

ผู้หญิงเก่งก้าวหน้าได้อย่างไร

ผู้หญิงที่เป็นตัวแทนระดับซีอีโฮยังคงมีน้อยกว่า 5% ทั่วโลก แม้ว่าพวกเธอจะรักษาบทบาทอย่างจริงจัง ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงและในคณะกรรมการบริหาร ดังนั้นสิ่งที่ผู้หญิงที่มีความทะเยอทะยานจะทำอย่างไรบ้าง ให้ลองสิ่งต่อไปนี้ คือ การนำผู้บริหารหญิงชั้นนำบางคนจากทั่วโลก ที่ร่วมกันแบ่งปันคุณลักษณะทั่วไปที่ทำให้พวกเธอขึ้นไปสู่ตำแหน่งระดับสูง สำหรับบรรดาผู้เริ่มต้น: พวกเขาต่างทำงานมากในเรื่องของการค้นหาตนเอง เพื่อหาความเหมาะสมของตนเองกับบริษัท และพวกเขากำลังรับฟังเสียงความทะเยอทะยานของตนเอง แม้ว่าพวกเขากำลังทำงานการนอกเวลาตามตารางการทำงาน ในระยะสั้น: พวกเขาต่างมีทางเลือกของตนเอง เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review March 19, 2014 How High-Achieving Women Can Get Ahead Women still represent less than 5% of CEOs around the globe, and they remain seriously underrepresented in other top management positions and on executive boards. So what’s an ambitious woman to do? Try following the lead of some of the top female executives from around the world, w

ความสำเร็จในธุรกิจที่ก่อตั้ง

ความคิดริ่เริ่มที่ก้าวหน้ามาก ในบางครั้งสามารถทำลายธุรกิจเดิมที่มีอยู่ แต่มันก็เป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จทั้งสองด้าน กลยุทธ์ที่สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการ ประสบความสำเร็จภายในบริษัทที่ใหญ่ขึ้น อย่ากำหนดว่าเป็นศึก "เก่า" กับ "ใหม่." คนหลายคนก้าวเข้าไปสู่​​องค์กรที่มีอยู่แต่เดิม และคิดว่าความสำเร็จเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นใหม่ที่นั่น ให้คิดใหม่ว่าจะมีวิธีการใช้สินทรัพย์เดิมที่มีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับเครือข่ายที่แข็งแกร่ง หรือฐานลูกค้าที่จงรักภักดี โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเหล่านั้น กำหนดความท้าทายเรื่องใหม่ ลำดับความสำคัญของหน่วยที่จะก้าวไปข้างหน้า (แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ หรือความสามารถทางดิจิตอล) ชี้นำทุกคนให้เข้าใจเป้าหมายของบริษัท และปลุกเร้าทีมงานพร้อมกับคนที่ที่เข้าใจบริษัท เป็นการผสมผสานระหว่างความสามารถที่มีอยู่เดิม และเรื่องใหม่อย่างมีประสิทธิภาพมาก Management Tip of the Day: Succeed as a Start-Up Within an Establishe d Business Harvard Business Review, March 19, 2014 New growth initiatives can sometimes disrupt an existing business, but i

รับมือกับความเครียดอย่างมืออาชีพ

ความเครียดจากการทำงานอาจทำให้เกิดอาการ หมดความอดทนกับหุ้นส่วนหรือที่ละเลยหน้าที่งานบ้าน สร้างวัฏจักรความวิตกกังวลภาย นอกสำนักงาน ทำให้มีแรงกดดันการทำงานหนักมากขึ้นไปโผล่ที่ใบหน้า เพื่อรับมือกับความเครียดจากการทำงาน รับรู้ว่าตนเองกับหุ้นส่วนต่างมีวิธีการแตกต่างกัน ในการจัดการกับความเครียด  วิธีที่การที่ไม่ใช่ "ความถูกต้อง"  ลองหาวิธีการที่จะร่วมมือกับอีกคนหนึ่ง  ตัวอย่างเช่น ให้หุ้นส่วนต้องหยุดทำงานหลังเลิกงาน ให้มีเวลา 30 นาทีอยู่คนเดียวเพียงลำพัง ขอให้หุ้นส่วนมีส่วนร่วมมากขึ้นในภายหลัง ในช่วงอาหารค่ำหรือออกไปเดินเล่นยามเย็น ต่อต้านแรงกระตุ้นที่เปรียบเทียบ ระดับความเครียดของทั้งสองคน เรียนรู้ที่จะรับฟังและให้ความช่วยเหลือ  พยายามที่จะช่วยเหลือหุ้นส่วนของคุณ และการเอาใจใส่ในความเครียดของตนเอง โดยไม่ต้องวาดภาพเปรียบเทียบโดยตรงหรือการตัดสิน  หุ้นส่วนแต่ละคนจะมีความเท่าเทียมกัน และความเครียดทั้งหมดต่างถูกต้อง และมีความสำคัญเท่าเทียมกัน Management Tip of the Day: How Couples Can Cope with Professional Stress Harvard Business Review,  March 17, 2014

เครือข่ายผู้บริหารคนใหม่ต้องชัดเจน

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้บริหารในระดับ C (CEO, CFO, CIO) ที่ว่าจ้างจากผู้สมัคร/สรรหาจากหน่วยงานภายนอก จะต้องใช้เวลาเป็นสองเท่าในการบริหารจัดการงานที่รับตำแหน่งใหม่ และมักจะล้มเหลวในอัตราที่สูงมากกว่า ผู้นำที่เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งจากภายในองค์กร หากองค์กรกำลังมองหาที่จะว่าจ้าง/สรรหาผู้นำระดับ C ลองเปลี่ยนเกณฑ์การว่าจ้างงานขององค์กร ที่ไม่เพียงแต่ให้มุ่งเน้นไปที่ทักษะหรือปูมหลังการทำงาน แต่เน้นไปที่เครือข่ายที่เฉพาะเจาะจง น่าจะดีกว่าถ้าการว่าจ้างผู้บริหารที่มีศักยภาพ เหมาะสมกับการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานใหม่หรือไม่ ขอให้หน่วยงานภายในที่ว่าจ้าง/สรรหาผู้บริหาร/พนักงาน เอาใจใส่กับความพอเหมาะพอดีกับความรับผิดชอบต่อเครือข่าย แน่นอนความเร่งด่วนเพื่อเติมเต็มตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร หน่วยงานภายใน ฯ อาจไม่รวมถึงความรู้ที่มีอยู่ของผู้จะว่าจ้าง/สรรหา รวมทั้งไม่ทราบวิธีการทำงานของทีมงานที่ทำการตัดสินใจเลือกครั้งสุดท้าย วิธีการทำงานแบบนี้จะแตกต่างจาก บริษัทสรรหาผู้บริหาร/พนักงานจากภายนอก ที่บริหารจัดการแบบมืออาชีพ แต่ทีมงานภายในองค์กรย่อมรู้ดี เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการทำงานของอ

ผลกระทบที่แท้จริงกับ CEO

การอภิปรายผลกระทบซีอีโอที่มีต่อผลความสำเร็จของบริษัท ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ซีอีโอบางคน (โดยเฉพาะซีอีโอที่ดี) เชื่อว่าซีอีโอที่ดีสามารถจัดการผลกระทบที่เกินกว่ามาตรฐานทั่วไป ขณะที่คนส่วนมากคิดว่ากลไกตลาดและแนวโน้มอุตสาหกรรม มีบทบาทอย่างมากกับการบริหารจัดการของซีอีโอ ดังนั้น เรื่องราวคืออะไร งานวิจัยใหม่ค้นพบและสรุปผลว่า ผลกระทบที่ตกอยู่กับซีอีโอ ได้เคยประสบมาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1950 ทำไม? ให้พิจารณาความกดดันที่ตัองสร้างมูลค่า/ราคาหุ้นให้เพิ่มขึ้น และธรรมชาติเศรษฐกิจโลกาภิวัฒน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและตลอดเวลา ซีอีโอต้องนำทางโลกธุรกิจที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้นและไม่แน่นอนกว่ารุ่นก่อน ๆ ในทางกลับกันพวกเขากำลังมีความเต็มใจที่จะสำรวจกลยุทธ์ใหม่และตลาดใหม่ และเรื่องเหล่านี้มีผลกระทบเพิ่มขึ้นต่อพวกเขา เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review March 14, 2014 The CEO Effect Is A Real Thing The debate about how much of an impact a CEO has on a company’s success isn’t new. Some people (especially CEOs) believe a g

CEO อธิบายการลงทุนในธุรกิจสีเขียว

Tim Cook CEO ของ Apple เพิ่งยืนหยัดต่อต้านผู้ถือหุ้นที่โต้แย้ง พยายามผลักดันให้เขาหยุดการลงทุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อม การตัดสินใจของ  Apple โดย Tim Cook ด้วยการบอกผู้ถือหุ้นว่า พวกเขามีแรงจูงใจจากแรงกระตุ้นผลกำไรมากกว่า และถ้าคุณไม่ชอบธุรกิจสีเขียว  คุณไม่ควรจะถือหุ้นของ Apple เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และ CEO รายอื่น ๆ ควรจะแสดงออกมากขึ้น แต่ Tim Cook จะไปไกลและไปได้ดียิ่งขึ้น เพราะความเป็นจริงการลงทุนในด้านพลังงานทดแทน จะมีผลประโยชน์ตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่ง พลังงานอิสระและมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็นเพียงสองตัวอย่าง แน่นอนว่าผลประโยชน์เหล่านี้ไม่ได้วัดกันในระยะสั้นหรือวัดกันได้ง่าย ๆ แต่ถ้าผู้บริหารปฏิบัติตามแนวทางในธุรกิจสีเขียว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะทำให้บริษัทพวกเขา มีความยืดหยุ่นมากขึ้น  ปราดเปรียวและต่อต้านความเปราะบาง เรื่องราวเหล่านี้เป็นคุณลักษณะที่ผู้ถือหุ้นทุกคนควรจะได้รับประโยชน์ในภายหลัง เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review March 13, 2014 CEOs Should Do a Better Job of Explaining the ROI of Green Initiatives Apple

รับฟังเสียงลูกค้ากลุ่มที่ไม่เห็นด้วย

เมื่อเผชิญหน้ากับการตัดสินใจ ที่จะทำให้ลูกค้าบางคนโกรธ ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็เป็นเรื่องยากที่จะรับฟังในบางเรื่อง หรือรับฟังไว้ทุก ๆ เรื่อง แต่ไม่มีเวลาเพียงพอ แม้ว่าจะมีคุณค่ามากพอ ในการฟังเสียงลูกค้า ในตอนที่พวกเขาไม่เห็นด้วย การบ่งชี้ว่ากลุ่มลูกค้าที่รู้สึกแบบเดียวกัน หากเรียนรู้ว่าลูกค้าบางคนมีการตัดสินใจที่แปลกแยก แต่ยังมีลูกค้ารายอื่น ๆ พร้อมจ่ายเงินให้กับสินค้าของคุณ อย่างน้อยการการตัดสินใจทำการศึกษา ถ้าหากการตัดสินใจไปแล้วทำให้รู้ว่า จะทำให้ลูกค้ากลุ่มหนึ่งไม่พึงพอใจ ลองมองหาโอกาสที่จะเปลี่ยนจิตใจพวกเขา อะไรที่กลุ่มลูกค้ายุติการเข้าข้างคุณ ให้จัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ให้พนักงานทุกคน (รวมถึงการบริหารจัดการชุมชนสื่อสังคมออนไลน์ Facebook. Fan pages websites twitter) ที่พร้อมทั้งข้อมูลและเครื่องมือที่พวกเขาต้องการ ในการตอบคำถามของผู้คน/แก้ไขปัญหาผู้คน และลูกค้าที่ทำตนเป็นตรงข้ามกับการตัดสินใจของคุณ เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Listen to Your Customers - Especially When They Disagree Harvard Business Review, March 13, 2014 Listen to Y

หลีกเลี่ยงหลุมพรางความเชื่อมั่น

ความเชื่อมั่นเป็นความคาดหวังเชิงบวก มันไม่ใช่เป็นลักษณะเชิงบุคลิกภาพ แต่เป็นการประเมินสถานการณ์ ที่จุดประกายไฟสร้างแรงจูงใจ ถ้าไม่ใช่ความเชื่อมั่นของตนเองแล้ว จะไม่เกิดความสำเร็จ ในด้านการลงทุนและลงแรง การรวบรวมความเชื่อมั่น ในการบรรลุเป้าหมาย ให้หลีกเลี่ยงกับดักเหล่านี้ เป้าหมายที่มีขนาดใหญ่เกินไปหรือไกลเกินไป ผู้นำมักจะชอบพูดว่าต้องการที่จะแก้ไขปัญหา BHAGs เป้าหมายขนาดใหญ่ที่ท้าทาย/ยากลำบาก แต่การมีเป้าหมายขนาดยิ่งใหญ่มาก สามารถทำลายความเชื่อมั่นได้ ความเชื่อมั่นมาจากการบรรลุ เป้าหมายระดับเล็กซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ละขั้นตอนย่อย ๆ ในแต่ละครั้ง จะค่อยนำไปใกล้ชิดกับเป้าหมายใหญ่ โทษคนอื่น ความเชื่อมั่นคือ การรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของตนเอง แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก คนเรามีทางเลือก/วิธีการตอบสนองต่อความทุกข์ยาก เมื่อเริ่มโทษคนอื่นแล้ว จะเริ่มเป็นโรคระบาด แพร่กระจายไปทั่วทั้งองค์กร ทุกคนจะเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่น รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสียภายนอก ความเชื่อมั่นจึงเป็นศิลปะของความก้าวหน้า เรียบเรียงจาก  Management Tip of the Day: Avoid These Confidence -Busting

ความสุภาพมีต้นทุน

ผู้จัดการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้บริหารระดับจูเนียร์(ล่าง) มักกระทบกระทั่งทีมงานอย่างเบาบาง แม้ว่าบ่อยครั้งจะไม่เห็นด้วย แต่ผู้บริหารมักจะทำผิดพลาดเอง ด้วยความคาดหวังผลดีจาก ความสุภาพและความสามัคคี ทำไม ? ถ้าพวกเขาพูดออกมาตรง ๆ พวกเขามักจะคิดว่า เพื่อนร่วมงานจะอึดอัดใจ หรือดูเหมือนว่าไม่ได้เล่นกันเป็นทีม แต่ราคาของความเงียบมีต้นทุน เพราะสร้างความรู้สึกที่ผิดพลาด ความสามัคคีและมติที่เป็นเอกฉันท์ สามารถทำให้โครงการล้มเหลวได้ และแม้จะมีหลายคนคิดว่า ผู้บริหารบางคนไม่ลดละเรื่อง ความสุภาพอย่างรุนแรง เมื่อพวกเขาขึ้นสู่ตำแหน่งนั้น ความจริงแล้ว ถ้าพวกเขาไม่จัดการปัญหา ตั้งแต่ตอนแรกที่เป็นผู้บริหารระดับล่าง ปัญหาจะตามติดพวกเขาไปตลอด จนกระทั่งเข้าสู่กลุ่มผู้บริหารระดับสูง C-suite - CEO, CIO, CFO, CLO   เรียบเรียงจาก   The Daily Idea from Harvard Business Review March 12, 2014 Politeness Has a Cost Managers, especially junior managers, often tread lightly in group settings. They don’t disagree very often. They err on the side of politeness and conformity. W

McDonald สูญเสียแบรนด์ของตน

เมื่อเร็ว ๆ นี้  McDonald  มียอดขายที่น่าผิดหวัง สำหรับไตรมาสที่ห้าติดต่อกัน หนึ่งในเหตุผลสำคัญคือ บริษัทไม่มีประสิทธิภาพ คือ การสูญเสียแบรนด์ของตน ทศวรรษที่ผ่านมา ร้านอาหารจานด่วน ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ เพราะสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนาน (คิดว่าการรับประทานอาหารมีความสุข) แต่ทุกวันนี้  McDonald  ทำตนเองให้ ผอมเกินไปด้วย McCafe เมนูทรงคุณค่าและสุขภาพดี (แต่ไม่มีสุขภาพดีตามที่โฆษณา) มีการรายการอาหารมากกว่า 180 รายการ เรื่องแบบนี้มันมากเกินไป สำหรับธุรกิจอาหารจานด่วน เรื่องแบบนี้ควรจะเป็นบทเรียนว่า ความพยายามที่จะเติบโต และขยายการให้บริการ ต้องใช้แรงกระตุ้นที่เหมาะสม ถ้าไม่ได้ใช้ตัวตนของแบรนด์ชี้นำ จะไม่บรรลุผลตามที่ต้องการได้ เรียบเรียงจาก  The Daily Idea from Harvard Business Review March 11, 2014 McDonald’s Has Lost Sight of Its Brand Identity McDonald’s recently reported disappointing sales for a fifth consecutive quarter. One major reason the company isn’t performing well is that it has lost sight of its brand identity. For decades, the

ค้นหาดาวรุ่งเทคโนโลยีอย่างไร ?

บริษัทที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว จะไม่รอคอยผู้สมัครงานที่เหมาะสมมาสมัครงาน แต่จะกระตือรือร้นค้นหาผู้สมัคร ตามสื่อสังคมออนไลน์และรูปแบบอื่น ๆ ในฐานะที่เป็นผู้ค้นหาคนมาทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานด้านเทคโนโลยี ที่คุณควรจะไปพบ บริษัท เช่น Gild , TalentBin และ Entelo ตรวจสอบผู้สมัครงานด้านเทคโนโลยี ที่เปิดเผยตัวตนให้สาธารณะชนรับรู้ จะหาเพชรได้จากที่มีการแข่งขันกันสูง Gild  ได้สร้าง " รูปแบบทางสังคม " สำหรับนักเขียนโคด โปรแกรมเมอร์ และวิศวกรซอฟต์แวร์ เพื่อให้ผู้จัดการจ้างงาน สามารถดูความถี่/การเคลื่อนไหว ของโปรแกรมเมอร์รายอื่น ๆ ที่ยอมรับรหัสที่สร้างขึ้นโดยนักเขียนโคด บางองค์กรเชี่ยวชาญในการนำเสนอหลักสูตรฟรี โดยใช้ MOOC ( หลักสูตรมวลชนเปิดทางออนไลน์ ) เช่นรูปแบบของ Aquent บริษัทด้านพนักงานระดับโลก ที่หาผู้ร่วมงานด้านการตลาด คนมีความคิดสร้างสรรค์ และผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอล  ด้วยการสร้าง MOOC สอนผู้สมัครงานเรื่อง HTML5 ส่วนบริษัทที่ต้องการได้ประโยชน์จาก กิจกรรมการเคลื่อนไหวด้านเกมส์เฉพาะทาง จะสรรหาคนทำงานจากจาก MakeGamesWith.us ส่วน MOOC จะสอนให้นัก

สภาพแวดล้อมที่ดีช่วยการทำงานหนัก

มันไม่ใช่ความลับ ในการทำงานที่ใช้เวลายาวนานมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นผู้หญิง จะทำให้สูญเสียสมดุลการทำงาน / ชีวิต และสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นที่บ้าน แต่ผลการศึกษาใหม่พบว่า สภาพแวดล้อมการทำงาน สามารถแก้ปัญหาผลกระทบเชิงลบ ของการทำงานมากเกินไป ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ในความเป็นจริง วัฒนธรรมในที่ทำงาน มีผลกระทบกับผู้หญิง ที่ทำงาน 65 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน จะมีความรู้สึกเครียดน้อยกว่าผู้หญิง ที่ทำงาน 45 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนน้อยกว่า ดังนั้นสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน สำหรับผู้หญิงที่มีลักษณะอย่างไร ลักษณะที่สำคัญที่สุด คือ อคติทางเพศจะต้องแก้ไขอย่างจริงจัง ผู้บังคับบัญชาจะต้องมีบทบาทที่สำคัญ ในการพัฒนาสายงานอาชีพ จากรายงานโดยตรงของพนักงาน เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review March 10, 2014 A Supportive Environment Can Mitigate the Effects of Overwork It’s no secret that working extremely long hours — especially if you’re a woman — can take a toll on your work/life balance, and cre

รับฟังอย่างตั้งใจ

การรับฟังอย่างตั้งใจเป็นความพยายาม ที่จะเข้าใจมุมมองและจุดยืนของคนพูด เป็นรูปแแบบการฟังที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถช่วยให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากพนักงาน และขับเคลื่อนตัวคุณไปสู่ชนชั้นผู้นำ เพื่อพัฒนาตนเองให้รับฟังอย่างตั้งใจ รู้จักภาษาทางวาจาและภาษาทางกาย เช่น น้ำเสียง การแสดงออกทางสีหน้า และภาษาทางร่างกายแบบอื่น ๆ เอาใจใส่กับเรื่องที่ไม่ได้พูด และขอให้แสดงความคิดเห็นเชิงลึก " ดูเหมือนคุณจะตื่นเต้น (มีความสุข / อารมณ์เสีย) ผมอยากได้ยินมุมมองเพิ่มเติมจากคุณ " ต้องแน่ใจว่าได้ยินจากคนอื่น ๆ ในเรื่องที่เขาต้องพูด หรือสนับสนุนให้มีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง หรือได้รับคำตอบที่เหมาะสม เช่น การแสดงออกว่ารับรู้ทางภาษากาย เข้าใจคำถาม หรือ การถอดความหมาย จากพฤติกรรมที่ไม่ใช้คำพูด เช่น แสดงออกทางสีหน้า สายตา และการพยักหน้า แสดงให้เห็นว่าจำสิ่งที่พวกเขาพูดได้ ให้สรุปข้อความ/สาระสำคัญ ในตอนท้าย/ตอนจบของการสนทนา เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Three Ways to Listen More Actively Harvard Business Review, March 10, 2014 Active listening, combi

สหรัฐอเมริกาสูญเสียความสามารถระดับโลก

พรรครีพับลิกันและเดโมแครต ต่างมีแนวโน้มที่จะยอมรับว่า การดึงดูดผู้อพยพที่เป็นแรงงานฝีมือ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีเหตุผลบางประการ สำหรับการยอมรับอย่างเป็นฉันทามติ ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การที่ทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม เทคโนโลยี การดูแลสุขภาพ หรือการศึกษา ต้องการความสามารถที่ท้าทาย/ ดีเยี่ยมในการเติบโตก้าวหน้า นอกจากนี้ยังมีองค์ความรู้ ที่พัฒนาก้าวหน้าจากการวิจัย แสดงให้เห็นว่าทีมงานส่วนมากได้รับประโยชน์ จากความหลากหลายทางความคิดและวิธีการ ที่ผู้คนมาจากภูมิหลังที่แตกต่างกัน และมักจะมีมุมมองที่ด้วยแนวคิดวิธีใหม่ ทั้งนี้ยังต้องไม่ลืมว่าในโลกยุคโลกาภิวัตน์ บริษัทจะต้องมีการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ และความสามารถที่ต้องการเข้าในเส้นทาง สนามแข่งขันทางธุรกิจในประเทศอื่น ๆ เรื่องแบบนี้สามารถพัฒนา/ สร้างขึ้นมาได้ในมหาวิทยาลัย แน่นอนยังมีกุญแจสำคัญหลักที่ต้องทำคือ การสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรมากขึ้น มีอุปสรรค์จากระบบราชการน้อยลง การมีความคิดริเริ่มที่มีความหลากหลายมากขึ้น เรื่องราวทั้งหมดนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvar

ใช้คำว่า ฉัน และ เรา กับสื่อมวลชน

ผู้นำในการสื่อสารกับสาธารณะชน สามารถทำเพื่อลูกทีมของพวกเขาได้ ยิ่งถ้าจำผู้ฟังผู้ชมขาประจำได้ยิ่งดี แต่มีผู้นำบางคนหลงผิดทำราวกับว่า การสื่อสารกับสาธารณะชนจำนวนมาก เรื่องราวทั้งหมดที่พูดเกี่ยวกับตนเอง ในขณะที่ทีมงานกลับคิดว่า การสื่อสารควรจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกเขา พวกเขาจะให้ความสำคัญกับถ้อยคำที่ผู้นำใช้ คำว่า "ฉัน" กับ "เรา" ในการสื่อสาร ทั้งทีมงานยังต้องการผู้นำที่มีพลัง และความเด็ดขาดกับการรับผิดชอบ ในการแก้ไข/ปรับปรุงสถานการณ์ ถ้อยคำที่อ่อนแอเช่นคำว่า "ของฉัน" หรือเช่น "ฉันจะ." ดังนั้นวิธีการที่คุณควรจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะใช้ ถ้อยคำว่า "เรา" และเมื่อไรจะใช้ "ฉัน" เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่จะใช้ "เรา" เมื่ออธิบายถึงความสำเร็จเชิงบวก และ "ฉัน" เมื่อแสดงความรับผิดชอบ กับการสะดุดหยุดลงของงาน/โครงการ และแสดงให้เห็นความมุ่งมั่น ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะคนในทีมจะทราบถึงความแตกต่าง และพวกเขากำลังรับฟังอย่างระมัดระวัง Management Tip of the Day: When to Use "I" and &q

ระบุงานที่แยกได้ชันเจนก่อนใช้อีเมล์

เป็นเรื่องยุ่งยากมากที่จะแยกแยะ ระหว่างกระบวนการใช้งานอีเมล กับการทำงานประจำของคุณ " เพียงแค่ตรวจสอบอีเมล " แต่สิ่งต่อไปที่คุณรู้ก็คือว่า ต้องลงลึกลงไปในแฟ้ม Excel คำนวณตัวเลขงบประมาณล่าสุด เพื่อให้สามารถตอบกลับข้อความ ในขณะที่ข้อความใหม่เข้ามาต่อเนื่อง จนกล่องอีเมล์กองพะเนินเทินทึกมากขึ้น ถ้าคุณสามารถแยกอีเมล์ออกเป็น ประเภทงานอ่านและงานต้องตอบกลับ จากบรรดาอีเมล์ที่แฝงตัวเข้ามาในบางครั้ง ยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดีถ้าคุณสามารถจัดการกับอีเมล์ และตอบกลับงานที่ต้องทำได้เสร็จสิ้น กฎที่ดี คือ อยู่กับอีเมลช่วงเวลาที่กำหนดใช้อีเมล เรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้คุณต้องเปิดเบราว์เซอร์ หรือเอกสารที่ต้องอ่านด้วย Word ให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วโทรศัพท์ไปหา หรือเดินไปยังโต๊ะทำงานเพื่อนร่วมงาน ในการบริหารจัดการกับงานที่แยกได้ชัดเจน เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Identify Discrete Tasks to Get Through Your Email Faster Harvard Business Review, March 06, 2014 It can be tricky to distinguish between processing your email and doing your work. You’re “just checking y

ผ่อนปรนกับคนเกษียณอายุ

เป็นเรื่องธรรมดามากที่เสมือนหนึ่งว่า การเกษียณอายุทำงานในที่สุด เป็นเสมือนปลายรุ้งที่ยาวคดเคี้ยว และหวังว่าปลายสายรุ้งคือความพึงพอใจ แต่มุมมองสายลมแสงแดดแบบนี้ ในอนาคตจะไม่ใช่จบลงด้วยความสุขเสมอไป คนหลาย ๆ คนเกษียณอายุไปแล้ว จะมีการเปลี่ยนเป็นพวกต่อต้านสังคมอย่างรุนแรง ยิ่งในกรณีที่ไม่มีเพื่อนร่วมงาน และได้ร่วมงานในโครงการขนาดใหญ่ ผู้เกษียณอายุที่ผ่านมา มักจะมีประสบการณ์ ในด้านอารมณ์ความรู้สึกเชิงลบ และสถานการณ์แบบนี้ทั้งหมด ที่ได้ทำให้เกิดขึ้นโดยบริษัท ด้วยการทอดทิ้งพวกเขาเลย ตั้งแต่วันที่เดินออกจากบริษัท นี่เป็นเหตุผลใหญ่ที่ว่า ทำไมคนบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหาร มักจะอยู่ในสายงานจนนานเกินไป และเหตุผลที่บริษัทควรจะมีโปรแกรม ที่จะผ่อนปรนกับการเกษียณอายุ เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review March 06, 2014 Companies Should Ease the Transition to Retirement It’s common to view one’s eventual retirement as a rainbow at the end of a long, winding, and hopefully satisfying road. But this sunny view of the future doesn’t alway

ทักษะที่มีอยู่อาจไร้ค่า

เศรษฐกิจสหรัฐแสดงให้เห็นถึงปริศนาบางอย่าง ในขณะที่บริษัทหลายแห่งกำลังเจริญเติบโต แต่บริษัทเหล่านี้ไม่ได้สร้างงาน/จ้างงานรายใหม่ เรื่องนี้ต้องโทษนวัตกรรมเทคโนโลยีและการเพิ่มผลผลิต (โดยใช้คนน้อย / แต่ทำงานได้มากขึ้น) เรื่องนี้เป็นผลมาจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ แนวโน้ม ช่างโชคร้าย แม้ว่าจะไม่หายไป แต่ในความเป็นจริง กำลังจะเลวร้ายมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เป็นเรื่องจำเป็น ที่คนเราต้องปรับปรุงแนวความคิด เกี่ยวกับการสร้าง/พัฒนาทักษะใหม่ เมื่อเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้น และงานจำนวนมากขึ้นและมากขึ้น กำลังกลายไปสู่การสูญพันธุ์ ยิ่งการมีทักษะที่เป็นอยู่ กำลังกลายเป็นเรื่องเก่าและล้าสมัย จะทำให้งานที่มีอยู่ จะถูกขจัดทิ้งออกไปด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นคนเราทุกคน จะต้องมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้มากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนที่ผ่านมา และบริษัทจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด ในการเพิ่มเสริมการฝึกอบรมแนวใหม่ อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, March, 05, 2014 Your Skills May Soon Be Worthless The

กลยุทธ์ให้ทีมงานเรียนรู้เรื่องดิจิตอล

ความสามารถทางด้านดิจิตอล ไม่ใช่เป็นความสามารถพิเศษของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้ว ดังนั้นวิธีที่การที่สามารถพัฒนาทักษะด้านนี้ ให้ทั่วทั้งองค์กรในวงกว้างขวางมากขึ้น ลองพิจารณาแนวทางสองอย่างนี้ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ ดิจิตอล เรียนรู้จากการทำงาน วิธีนี้คนเราจะเรียนรู้ไปพร้อมเป้าหมาย ทันทีทันใดในช่วงการฝึกอบรม เพื่อทำให้โครงการมีความก้าวหน้า ทักษะใหม่อาจจะรวมถึง การถ่ายภาพวิดีโอแบบสั้น ๆ การเรียนรู้พื้นฐานการแก้ไข/ปรับปรุงเสียง หรือ การป้อนเนื้อหาลงใน CMS แม้ว่าการเรียนรู้ด้วยวิธีนี้อาจจะ ทำให้ระยะเวลาโครงการต้องยืดยาวออกไปบ้าง แต่จะมีประโยชน์ในการหลอมรวมร่วมกันในอนาคต การฝึกอบรมโดยเฉพาะเจาะจง เป็นการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ เฉพาะเจาะจงในตัวบุคคล/กลุ่มคน ไม่ว่าจะเป็นการประชุม หรือวิดีโอแบบสไตล์ Lynda วิธีการฝึกอบรม peer -to-peer (กลุ่ม/คน_กลุ่ม/คน) โดยใช้ช่วงเวลาอาหารกลางวัน(แจกอาหารกับน้ำ) หรือในช่วงบ่ายที่เงียบสงบ รูปแบบทักษะที่ทำแบบนี้จะเหมาะสมอย่างยิ่ง เมื่อมีวิธีการแบบใหม่ทั้งหมดในการเรียนรู้ หรือมีโอกาสที่จะพัฒนาความสามารถในระดับสูงขึ้น เรียบเรียงจาก Management

ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นเป็นประโยชน์กับคนงานร้านค้าปลีก

ร้านค้าปลีกส่วนมากใช้กลยุทธ์ชั้นเลว กับค่าจ้างแรงงานของคนงาน นั่นคือ ปฏิบัติต่อพนักงานโดยถือว่า เป็นต้นทุน/ค่าใช้จ่ายที่จะต้องลดลง น่าเสียดายกลยุทธ์แบบนี้ มักจะนำไปสู่​​ผลกระทบเชิงลบ คนงานที่ต้องแบกรับค่าแรงขั้นต่ำติดดิน ตารางเวลาทำงานไม่แน่นอน เรื่องแบบนี้ก็ยากอยู่แล้วที่จะสร้างแรงบันดาลใจ มีผลทำให้ผลผลิต/ผลงานลดลงอย่างเป็นเหตุเป็นผล นี่คือเหตุผลที่จำต้องยกย่อง กับการเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำเป็น $ 9 ในปีนี้ และเพิ่มเป็น $ 10 ในปีหน้า แน่นอน เป็นเพียงขั้นตอนเล็ก ๆ น้อย แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญในระยะยาว สภาพแวดล้อมการทำงานในร้านค้าปลีก ค่อนข้างสลับซับซ้อนกับสินค้าที่หลากหลาย ความต้องการสินค้าที่แตกต่างกันออกไป จากลูกค้าจำนวนมากประเภทร้อยพ่อพันแม่ ถ้าหากคนงานร้านค้าปลีกไม่ผ่านการฝึกอบรม สั่งสมความรู้เรื่องต่าง ๆ และสร้างแรงบันดาลใจแล้ว (จะทำงานด้านการบริการให้ลูกค้าได้ยากยิ่ง) การมีค่าจ้างที่สูงขึ้นสามารถทำเรื่องแบบนี้ได้ง่ายขึ้น แล้วธุรกิจจะประสบผลสำเร็จบรรลุตามเป้าหมาย เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review,  March 04, 2014 The Benefits of High

จำกัดการสื่อสาร สร้างผลงานได้มากขึ้น

เรื่องราวที่น่าประหลาดใจคือ ข่าวที่ว่าผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จบางท่าน จงใจจำกัดการใช้งานโทรศัพท์และอีเมล เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายพอสมควร ในการบริหารจัดการทีมงานด้วยโทรศัพท์ แม้ว่าการพูดคุยโทรศัพท์เป็นวิธีการที่ดี ในการถ่ายทอดข้อมูลให้ง่ายขึ้น และรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ในขณะที่กำลังพูดคุยโทรศัพท์ระหว่างกัน แต่ถ้าต้องการที่จะแลกเปลี่ยน/วิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นร่วมกันแล้ว ให้เรียกประชุมทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แทนการสนทนาตัวต่อตัวกับบางคน ให้ลองพิจารณาดูว่า กระบวนการทางความคิดบางอย่าง อาจจะเกิดขึ้นมากระทันหันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผู้บริหารเลิกใช้การตอบรับตอบกลับทางอีเมล เพราะความพร้อมทำงานตลอด 24 ชั่วโมงของผู้บริหาร อาจไปขัดขวางความคิดริเริ่มของทีมงานได้ รวมทั้งสมาชิกในทีมงานที่อ่อนแอ อาจพยายามพึ่งพาการตอบรับตอบกลับของผู้บริหาร ผู้บริหารและทีมงานจะทำงานได้มากยิ่งขึ้น ถ้าทีมงานสามารถทำงานด้วยตนเองมากขึ้นเช่นกัน เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Limit Constant Communicat ion to Get More Done Harvard B

กลยุทธ์มากมายเกินไปกระทบธุรกิจหลัก

ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ กลยุทธ์ที่ทุ่มเทเวลา และความพยายามมากเกินไป รวมทั้งใช้ทรัพยากรจำนวนมากเกินไป กับธุรกิจที่เป็นแกนหลักของบริษัท ความผิดพลาดเรื่องนี้แม้ว่าจะเป็นเรื่องธรรมดา เพราะดูเหมือนว่ามีเหตุผล ที่จะทำกลยุทธ์ให้สมบูรณ์ แต่ถ้าบริษัทลงทุนในเรื่องที่ทำได้ดีที่สุด จะเห็นผลตอบแทนที่มากขึ้นและมากขึ้นทันที ถ้าได้ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพเจริญเติบโต แต่เรื่องแบบนี้เป็นแนวความคิดในระยะสั้น ในโลกปัจจุบันความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน เป็นเรื่องชั่วครั้งชั่วคราวมาก (เพราะมักจะมีรายใหม่เข้ามาในตลาดแย่งชิงด้วย) ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกลยุทธ์ ที่ต้องคิดไปข้างหน้าและมองไปในอนาคต แน่นอนผลตอบแทนจะไม่มาได้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อในที่สุดโลกได้หมุนเคลื่อนมา ถึงกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ล่วงหน้านี้แล้ว ผลตอบแทนการลงทุนจะมีมูลค่ามหาศาล เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, March 03, 2014 Strategists Focus Too Much on Their Core Businesses The biggest mistake that strategists make is devoting too much time and effort — and too many reso

อย่าปฏิเสธทุกเรื่องราว

แม้ว่าจะดูเหมือนง่าย ที่เรื่องราววิกฤตบางอย่าง ทำให้ผู้นำไม่กล้าเผชิญหน้ากับข้อเท็จจริง แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนเราส่วนใหญ่โดยมากไม่รู้ตัว มักจะมีส่วนร่วมในการปฏิเสธ เพียงครั้งเดียวหรือหลายครั้ง เพื่อส่งเสริมให้มีการตรวจสอบที่ดีขึ้น ในประเด็นเรื่องราวที่สลับซับซ้อน ให้หาวิธีที่จะกระตุ้นพนักงาน ให้มีการสนทนากันอย่างเปิดอก และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเปิดเผย โอกาสที่คนเราจะปฏิเสธมีน้อยมาก ถ้ามีทีมงานหลายทีมต่างเฝ้าดู สถานการณ์ในหลายแง่หลายมุม เรื่องที่ท้าทายข้อสมมติฐาน และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง นอกจากนี้อย่าคิดว่า คนทุกคนจะมองโลกแบบเดียวกัน ข้อเท็จจริงและข้อมูล มักจะเปิดให้มีการตีความ หรือวิพากษ์วิจารณ์ได้หลากหลาย คนเรามีกฎเกณฑ์พื้นฐานที่แตกต่างกัน ในวิธีการที่วิเคราะห์ของแต่ละคน คนบางคนเน้นในบางสิ่งบางอย่าง หรือตัดทอนลดในบางสิ่งบางอย่างเช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่ผ่านมา บุคลิกภาพและความอดทน สำหรับความรู้สึกไม่สบายอกสบายใจ เรียบเรียงจาก Management Tip of the Day: Get Tough Subjects Out in the Open Harvard B