บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก มิถุนายน, 2014

ทำอย่างไรในการจูงใจพนักงานได้อย่างใหญ่หลวง

มีรายงานการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า พนักงานที่ขาดแรงจูงใจอย่างชัดเจน สามารถสร้างแรงจูงใจกับเพื่อนร่วมงานในอัตรา 2-1 ข่าวดีก็คือ บริษัทหลายแห่งต่อต้านแนวโน้มในเรื่องนี้ โดยได้ทำสิ่งที่คล้าย ๆ กัน ทั้งหมดที่สามารถใช้ทำเพื่อสร้างแรงงานที่มีชีวิตชีวามากขึ้น จ้างคน HR มือทอง HR ที่ดีที่สุด คือ คนที่มีพรสวรรค์ ในการสร้างอิทธิพล การเรียนการสอน และการรับผิดชอบต่อการบริหาร พวกเขาเป็นกำลังที่สำคัญสำหรับผู้นำ และการให้คำแนะนำผู้บริหาร ในด้านความพยายามที่จะพัฒนาลูกจ้าง ใช้ระบบการจัดการประสิทธิภาพ การทำงานอย่างตรงไปตรงมา บริษัทที่มีระดับการมีส่วนร่วมสูงสุด มุ่งมั่นที่จะใช้พัฒนาพนักงานและส่งเสริม ให้พนักงานทำงานได้ในศักยภาพสูงสุด อย่าไล่ล่าตามความมุ่งมั่นของตนเอง เรื่องที่เป็นไปได้คือการเพิ่มขึ้นของการวัดผล และการติดตามการมีส่วนร่วม แต่ไม่ได้เริ่มต้น "การบริหารจัดการวัดผล" ให้มองตรงไปเรื่องเกี่ยวกับเป้าหมายทางธุรกิจ การมีส่วนร่วมในยิ่งใหญ่กว่าจะช่วยให้งานบรรลุผล Management Tip of the Day: How Great Firms Motivate Employees June 09, 2014 Research shows tha

เป้าหมายบริษัทขนาดใหญ่ต้องเฉพาะเจาะจงและมั่นคง

บริษัทส่วนใหญ่มีภารกิจหรือวิสัยทัศน์ แต่เรื่องเหล่านี้เป็นนามธรรมทั่วไปที่สร้างภาพ ความน่ารื่นรมย์ของอนาคตที่เป็นไปได้ คุณจำเป็นต้องมีความทะเยอทะยาน ที่ทำให้ทุกคนในบริษัทของคุณทำตาม เพื่อกำหนดวิธีที่เห็นได้ชัดที่จะได้รับชัยชนะ ดังนั้นจึงต้องการที่จะอธิบายสองสิ่งคือ วิธีที่คุณจะชนะร่วมกันกับลูกค้าและการแข่งขัน นั่นคือความทะเยอทะยานที่จะสร้างขึ้น อย่างที่เป็นรูปธรรมและเฉพาะเจาะจง สะกดคำพูด/สื่อความหมายที่ชัดเจน เมื่อคุณพูดว่า "ดีที่สุด" หรือ "ผู้นำโลก" ความทะเยอทะยานของคุณไม่ควรจะเป็นแบบกว้าง ๆ ทั่วไป หรือที่มีการนำไปใช้กับบริษัทใด ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน ให้ปรับแต่งขึ้นมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นพนักงานของคุณ มันควรจะมีชัยชนะในรูปแบบลักษณะเฉพาะเจาะจง (เช่น ความพึงพอใจของลูกค้าที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม) มากกว่าในขนาดใหญ่ (เช่นเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุด) ตั้งเป้าหมายให้สูง ถ้าไม่ทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูงแล้ว คุณจะไม่มีโอกาสชนะ แต่คนอื่น ๆ จะชนะเหนือคุณแทน Management Tip of the Day: Big Company Goals Need to Be Concrete and Specific Harvard B

อุตสาหกรรมวิดีโอเกมส์

ผู้เล่นหลายเกมออนไลน์จำนวนมาก (MMOG) เป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ พอ ๆ กับแวดวงกีฬาอาชีพ มีการสนับสนุนจากบรรษัท การแข่งขันระดับโลก มีเงินรางวัลตัวเลขหกหลักสำหรับผู้เล่นบางส่วน มีผู้ชมทั่วโลกรวมประมาณ 71 ล้านคน และผู้ชมที่ปรับตัวเข้าไปในเกมสดออนไลน์ เช่นผ่านทาง Twitch.tv กลายเป็นสายธารหลัก ของรายได้และการเจริญเติบโตในอุตสาหกรรมนี้ เรื่องราวที่น่าสังเกตทั้งหมดนี้ ในหนทางของความสำเร็จหลักของ MMOG คือ กลยุทธ์การสร้างชุมชนคนเล่นเกมส์ เรื่องแบบนี้ที่ไม่ได้เป็นเรืองใหม่ Vans, บริษัทรองเท้าบรรลุความสำเร็จ กับ สเก็ตบอร์ด ที่มีมามากกว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนจากกีฬาที่ไร้ระเบียบกฎเกณฑ์ ให้เป็นปรากฏการณ์เกมส์ระดับโลก ที่มีการจัดรายการต่าง ๆ มีผู้สนับสนุน และการแข่งขันชิงรางวัลประเภทต่าง ๆ เรื่องของเรื่องคือต้องมีการแสดงออก มีอุตสาหกรรมใหม่ปรากฏขึ้นตลอดเวลา แต่บางครั้งก็ต้องใช้กลยุทธ์ที่ดี มาใช้ร่วมด้วยเพื่อทำให้ธุรกิจเจริญเติบโต The Daily Idea from Harvard Business Review June 05, 2014 The Video Game Industry Is Old at Heart Massive

คิดว่างานที่หยุดชะงักลงคือโอกาส

รายการอันยืดยาวที่ต้องทำงานยังมีอีกมากมาย ประชุม, โทรศัพท์, อีเมล์, ข้อความ, videoconferences ฯลฯ มันจะรู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีเวลาที่จะได้ "ทำงานจริง" ให้เสร็จสิ้น แต่การหยุดชะงักเวลาทำงานเหล่านี้ ก็ไม่ได้ทำให้คุณห่างเหินจากงานที่ทำ มันคือการทำงาน ให้มองว่ากิจกรรมเหล่านี้เปิดโลกกว้างของโอกาส ทุกครั้งของ "การหยุดชะงัก" มีโอกาสที่จะมองเห็นประเด็น ความคาดหวังที่ชัดเจน หรือการแก้ไขปัญหา ให้ฝึกอบรมตนเองเพื่อให้คิดว่าช่วงเวลาเหล่านี้ เป็นงานที่เกิดขึ้นจริงแทนการรบกวนการทำงานของคุณ คุณสามารถจะนำไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อมีคนขัดจังหวะการทำงานของคุณ ให้รับฟังอย่างตั้งใจ สรุปกรอบประเด็นปัญหา และตอบสนองพวกเขาในเชิงบวก โปรดจำไว้ว่าแม้คนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อาจจะได้รับผลกระทบจากคำพูดและการกระทำของคุณ เพราะสิ่งที่คุณพูดหรือกระทำลงไปจะถูกบอกต่อ ๆ ไปยังคนอื่น ๆ Management Tip of the Day: Treat Your Next Work Interrupti on like an Opportunit y June 06, 2014 The laundry list of demands at work keeps growing. Meetings, phone calls, email, te

มอบอำนาจไม่ได้ดั่งใจ

แม้ว่าจะมีประโยชน์ (และจำเป็น) ในการมอบอำนาจ แต่บ่อยครั้งที่ผู้จัดการรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ถ้าขัดเกลาทักษะดังกล่าวนี้ได้แล้ว คุณจะหวาดวิตกเรื่องการมอบอำนาจน้อยลง พนักงานจะมีความเชื่อมั่น และเติบโตอย่างมีความสามารถเพิ่มมากขึ้น เพื่อเอาชนะความวิตกกังวลเหล่านี้ : " จะเร็วขึ้นถ้าทำด้วยตนเอง " ระยะเวลาที่ใช้ในการวางแผน และการมอบหมายงานจะคุ้มค่า ความรู้สึกของพนักงานที่เป็นเจ้าของจะเติบโต จะยอมรับความรับผิดชอบมากขึ้น และจะทำงานแทนคุณได้เป็นอย่างดี " อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าฉันอยู่วงภายนอก " การเปลี่ยนตนเองจากผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้ทำงานแบบทั่วไปเป็นเรื่องที่ยาก และอาจจะยากขึ้นงานที่ยกเลิกภารกิจเดิม ท่ีคุณเก่ง/ชำนาญการ (และรอเลื่อนตำแหน่ง) ให้ใช้ความเชี่ยวชาญของคุณ เพื่อให้คำแนะนำสมาชิกในทีมงาน คุณยังคงมีส่วนร่วมในการทำงาน แต่ในทางด้านการครอบคลุมมากขึ้น " แต่พวกเขาจะไม่ทำเรื่องให้ถูกต้อง " แทนที่จะพยายามควบคุมว่างานได้ทำแล้ว ให้สื่อสารมาตรฐานในเรื่องคุณภาพที่ต้องการ และเปิดโอกาสให้ใช้แนวทางที่แตกต่างกัน พนักงานอาจจะมีวิธีการที่แต

ธุรกิจโปร่งใสชนะอีกแล้ว

มหาวิทยาลัยยูทาห์เป็นแห่งแรก ที่ระบบการดูแลสุขภาพผู้ป่วย ให้ผู้ป่วยแสดงความคิดเห็นบนออนไลน์ได้  เรื่องแบบนี้จะ ดี เลวร้าย น่าเกลียด หรือไม่ หรือคิดว่าจะทำให้แพทย์บ่นคร่ำครวญไม่พอใจ เพราะการเรียงลำดับของความโปร่งใสแบบนี้ จะสร้างความเครียดสำหรับแพทย์ เพราะทำให้ทุกคนที่สามารถใช้งานบนออนไลน์ สามารถประเมินผลการทำงานได้อย่างรวดเร็ว แต่ผลลัพธ์ในเชิงบวกก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน เพียงห้าปีที่ผ่านมาเพียง 4% การแพทย์ของ มหาวิทยาลัยยูทาห์ติดอันดับ 10% ในกลุ่มคะแนนสูงสุดจากการจัดลำดับ โดยภาพรวมจากผู้ป่วยที่ทำการประเมิน ในปี 2013 มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 43% เรื่องนี้เป็นอีกตัวอย่างของเหตุผล ที่ธุรกิจบริการทางการแพทย์ทั้งหมด ควรจะมีความโปร่งใสมากขึ้นอีก ก็จะชนะเงินเดิมพันทางธุรกิจมากขึ้น The Daily Idea from Harvard Business Review June 04, 2014 Transparency Wins Again The University of Utah was the first health care system to post reviews from patients online — the good, the bad, the ugly. Think of it as Yelp for doctors. This sort of transparency can be stressful for doctor

บริษัทควรผลิตสินค้าแบบ Xiaomi ไม่ใช่แบบ Apple

Apple เป็นราชาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยความลับที่มีสาวกติดตามผู้บ้าคลั่ง และการเปิดตัวของ iPhone 6 ในเดือนกันยายนนี้จะไม่แตกต่างใด ๆ แต่ Apple ก็มีความเสี่ยงสูง รางวัลตอบแทนสูงเช่นกัน ถ้าไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย นั่นคือเหตุผลที่ บริษัท ขนาดเล็ก ที่ไม่ทรงอิทธิพลแบบ  Apple ควรจะมองไปที่ Xiaomi หนึ่งในบริษัทสมาร์ทโฟน ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน Xiaomi มีผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกับ Apple โดยจะผลิตสินค้าเป็นรอบ ๆ แต่ละรอบผลิตสินค้ามีจำนวนไม่มาก ช่วยให้ทีมงานสามารถปรับแต่ง และการเปลี่ยนแปลงสินค้าได้ ขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของผู้ใช้ ที่มีข้อเสนอแนะจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ในทางกลับกัน สมาร์ทโฟนบริษัทนี้ สามารถผลิตได้แตกต่างจากเดิมในสัปดาห์ถัดไป และตั้งแต่ Xiaomi ขายสมาร์ทโฟน ให้กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยการไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ยิ่งทำให้ยอดขายโบยบินมากขึ้น The Daily Idea from Harvard Business Review June 03, 2014 More Companies Should Launch Products Like Xiaomi, not Apple Apple is the king of product launches — secrecy followed by crazy fanfare — and the launch o

เตรียมพร้อมกับการถูกโยกย้ายไปต่างแดน

มีการสนทนาจำนวนมากเกี่ยว กับสมดุลการทำงาน/ ชีวิต ที่มักมุ่งเน้นไปที่การบริหารเวลา แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือ การจัดการเกี่ยวกับสถานที่อยู่อาศัย เมื่อผู้นำต้องเผชิญกับการตัดสินใจ ที่จะเดินทางหรือโยกย้ายที่ทำงาน ขณะที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ อย่างคนรักบ้าน/ครอบครัว นี่เป็นเหตุผลที่หลายคนเชื่อว่า การเรียนรู้/รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ควรทำในขณะที่กำลังเป็นหนุ่มสาว และปราศจากภาระผูกพัน การมอบหมายไปทำงานในต่างประเทศ ไม่ได้ให้สำหรับทุกคนแต่อย่างใด และหากการเดินทางไปที่ไม่พึงประสงค์ ถ้าเป็นผู้บริหารหนุ่มที่มีไฟแรง ควรตัดสินใจแบบนี้ในช่วงต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการจมปลัก อยู่ในธุรกิจอุตสาหกรรม ที่ขัดแย้งกับการใช้ชีวิตที่ติดที่อยู่ นอกจากนี้พวกเขาจะมีเวลามากขึ้น ในการหาวิธีการอื่น ๆ ที่จะส่งสัญญาณ การเปิดใจกว้าง ความซับซ้อน, ทักษะที่หลากหลาย และความเต็มใจที่จะก้าวไปข้างต้นและอื่น ๆ คุณลักษณะส่วนบุคคลมักจะเกี่ยวข้องกับ ประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศ สำหรับผู้นำและครอบครัวที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว ในอาชีพทำงานที่ต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ การบริหารจัดการเดินทาง (และสิ่งที่มากที่สุด) ต้

Hachette ผู้อ่อนด้อยกว่ามีชัยเหนือ Amazon ได้

Amazon ยักษ์ใหญ่ที่ขายทุกอย่างที่ขวางหน้า กำลังมีข้อพิพาทสัญญากับ Hachette หนึ่งในหกบิ๊ก(รายใหญ่)สำนักพิมพ์ Amazon เล่นไม้แข็งโดยการจำกัด จำนวนรายชื่อหนังสือของ Hachette ที่มีอยู่ในร้านค้าออนไลน์ของ Amazon นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งในตำนานเรื่อง การต่อสู้ระหว่างเดวิดกับโกไลแอท แต่มีกลยุทธ์บางอย่างที่ Hachette ที่ดูเหมือนว่ามีประสิทธิภาพน้อยมาก แต่ทั้งสองฝ่ายที่รบรากันสามารถใช้ได้ หนึ่งคือ Hachette สามารถใช้ประโยชน์ จากความต้องการของ Amazon เพื่อความสำเร็จ/สมบูรณ์ของธุรกิจ หาก Hachette มีรายชื่อหนังสือที่ขายดี ระดับล้านฉบับขึ้นไป เช่น  Harry Potter แต่ไม่มีการขายในร้านค้า Amazon แน่นอนลูกค้าจะต้องไปหาซื้อจากที่อื่น ๆ และเรื่องแบบนี้จะทำให้ Amazon ไม่มีความสุข (และต้องยอมรับเงื่อนไขบางอย่างจาก  Hachette) The Daily Idea from Harvard Business Review June 02, 2014 Underdog Hachette Can Stand Up to Amazon Amazon, the behemoth “everything store,” is in a contract dispute with Hachette, one of the Big Six publishers. Amazon, being Amazon, is playing hardb

การเพิ่มราคาด้วยการสื่อสารที่ดีลูกค้าจะไม่โวยวาย

การเพิ่มราคาเป็นปัญหาที่มีความละเอียดอ่อน ไม่มีลูกค้าคนไหนสนุกกับการจ่ายเงินมากขึ้น แต่ด้วยเศรษฐกิจที่แกว่งไปแกว่งมาในตอนนี้ ทำให้หลาย บริษัทกำลังใคร่ครวญในเรื่องนี้ มีผลต่อการทำให้ผู้จัดการกังวลอย่างมาก แต่กลยุทธ์การสื่อสารข้อความที่เหมาะสม จะช่วยให้ลูกค้ามีการโวยวายไม่มากนัก ลูกค้าโวยวายน้อยลงและยอมรับราคาใหม่นี้ ตัวอย่างหน้าเว็ปเพจของ Amazon ที่ขึ้นราคาสินค้าที่สำคัญเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา การเสนอขึ้นราคาในอัตราที่น่ากลัว ในขั้นแรก Amazon ได้ใคร่ครวญ ราคาระหว่าง $ 20 ถึง $ 40 ที่เพิ่มขึ้น แต่แล้วประกาศขึ้นเพียง $ 20 เท่านั้น ทำให้ลูกค้าถอนหายใจด้วยความโล่งอก ขอความเป็นธรรม เห็นได้ชัดว่า Amazon ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาสินค้าที่สำคัญไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นเลย มาตั้งแต่ 9 ปีที่แล้วเลยเป็นเวลานานมากแล้ว และดูเหมือนว่ายุติธรรมเพียงพอกับการขึ้นราคา เสนอแนะเป็นนัย ๆ ว่าจะให้อะไรมากกว่านี้ มีคนพูดคุยกันมากเกี่ยวกับ Amazon ที่ขึ้นราคาวิทยุเข้าไปในกลุ่มสินค้าที่สำคัญ แต่การเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมเข้าไปด้วย สามารถทำให้ลูกค้าเปิดใจกว้างยอมรับมากขึ้น กับการบริหารจัดการกั