มีเป้าหมายชัดเจนเมื่อพนักงานสร้างนวัตกรรม

ในบางครั้งผู้นำก็ล้มเหลวในเรื่อง
การกำหนดแนวทางนวัตกรรม 
เพราะคิดเองเออเองเชื่อว่า 
ความคิดสร้างสรรค์คือ
การให้คนมีเวลาว่าง/ทำตนเป็นอิสระ 

แต่ถ้าไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจง
เรื่องแนวความคิดในธุรกิจของบริษัท
ที่ต้องการจะลงทุนอย่างแท้จริงแล้ว
ทุกอย่างก็จบลงไปหมดสิ้น
พร้อมกับแนวความคิดมากมายหลากหลาย

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและการบรรเทา
ให้พนักงานมีอารมณ์ว้าวุ่น/ขุ่นเคืองน้อยลง
ให้ระบุปัญหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ
แล้วแจ้งให้พนักงานทราบอย่างตรงไปตรงมา
พร้อมกับผลกระทบที่จะตามมามีอะไรบ้าง

ตัวอย่างเช่น 
ต้องการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด
หรือปรับปรุงคุณภาพ 
หรือลดความซับซ้อนกระบวนการทำงาน
ให้ทุกคนระบุตัวบ่งชี้ว่าแค่ไหนเพียงใด
ถึงจะยอมรับกันได้ว่า "ดีพอ" 

เช่น เป้าหมายรายได้ในหนึ่งปี
หรือเปอร์เซ็นต์ต่ำสุดที่จำเป็น
สำหรับการปรับปรุงงาน/กระบวนการ
แต่อย่าลืมข้อจำกัดต่าง ๆ 
และพื้นที่ที่เป็นไปไม่ได้เจาะตลาดไม่ได้
ให้มีกรอบเวลาในการสร้างสรรค์ผลลัพธ์


The Management Tip of the Day from Harvard Business Review


March 4, 2015

Set Clear Goals When You Ask Employees to Innovate

Sometimes leaders fail to establish guidelines for innovation because they believe that creativity is all about giving people freedom. But if you don’t specify what kind of ideas the business will actually invest in, you’ll end up with a lot of ideas to reject. For better results – and fewer disgruntled employees – direct your employees toward problems that are relevant to the business and tell them what kind of ideas are most likely to receive management’s support. Explain the type of outcome people should aim for. For example, are you looking to increase market share or improve quality or simplify a process? And give people an indication of what a “good enough” idea is – e.g., a target year-one revenue number or a required minimum percentage for improvements. Don’t forget to go over any limitations and no-go areas, and provide a time frame for creating results. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด