เพิ่มทักษะภาวะผู้นำด้วยพลังทางสังคม
ผู้นำส่วนมากต่างคาดหวังว่า
จะมีภาพลักษณ์ที่ดีด้าน Social Media
แม้ว่าจะคิดว่า Social Media
เป็นแค่ช่องทางนำเสนอ
ไม่ใช่ช่องทางการติดต่อกับผู้คน
แต่ถ้าจะเป็นผู้นำทางสังคมอย่างแท้จริงแล้ว
ให้เริ่มต้นรับฟังจากลูกค้า
ตรวจสอบเรื่องราวของสังคม
และการมีผู้ติดตามเป็นวิธีการที่ดีที่สุด
ในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารตลาด
แบบทันต่อเวลาทันต่อสถานที่
Real-time Marketing
ให้มุ่งเน้นในการติดต่อสัมพันธ์
แทนการโฆษณาชวนเชื่อ/แก้ตัว
แม้ว่าต้องการจะบอกเล่า
เรื่องราวดีดีของบริษัท
มากกว่าอยากโต้ตอบกับผู้คน
หรือการตอบคำถามเรื่องปัญหาต่าง ๆ
ของผู้มีส่วนได้เสียจากสินค้าบริการ
ดังนั้นการมีส่วนร่วมอย่างมาก
ในโครงข่ายข่าวสารดิจิทัลที่กึกก้อง
ให้คิดเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์
เพราะกำลังสร้างแบรนด์ส่วนตัว
และเมื่อไรก็ตามที่มีส่วนร่วมใน Social Media
ทั้งคุณยังเป็นหนึ่งในทูตตราสินค้าของบริษัท
(brand ambassador) คุณยังสามารถ
ปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัท
ได้อย่างแท้จริงและอย่างกว้างขวาง
จะมีภาพลักษณ์ที่ดีด้าน Social Media
แม้ว่าจะคิดว่า Social Media
เป็นแค่ช่องทางนำเสนอ
ไม่ใช่ช่องทางการติดต่อกับผู้คน
แต่ถ้าจะเป็นผู้นำทางสังคมอย่างแท้จริงแล้ว
ให้เริ่มต้นรับฟังจากลูกค้า
ตรวจสอบเรื่องราวของสังคม
และการมีผู้ติดตามเป็นวิธีการที่ดีที่สุด
ในการรวบรวมข้อมูลข่าวสารตลาด
แบบทันต่อเวลาทันต่อสถานที่
Real-time Marketing
ให้มุ่งเน้นในการติดต่อสัมพันธ์
แทนการโฆษณาชวนเชื่อ/แก้ตัว
แม้ว่าต้องการจะบอกเล่า
เรื่องราวดีดีของบริษัท
มากกว่าอยากโต้ตอบกับผู้คน
หรือการตอบคำถามเรื่องปัญหาต่าง ๆ
ของผู้มีส่วนได้เสียจากสินค้าบริการ
ดังนั้นการมีส่วนร่วมอย่างมาก
ในโครงข่ายข่าวสารดิจิทัลที่กึกก้อง
ให้คิดเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์
เพราะกำลังสร้างแบรนด์ส่วนตัว
และเมื่อไรก็ตามที่มีส่วนร่วมใน Social Media
ทั้งคุณยังเป็นหนึ่งในทูตตราสินค้าของบริษัท
(brand ambassador) คุณยังสามารถ
ปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัท
ได้อย่างแท้จริงและอย่างกว้างขวาง
The Management Tip of the Day from Harvard Business Review
March 2, 2015
Add Social Fluency to Your Leadership Skills
ความคิดเห็น