tag:blogger.com,1999:blog-82264212024-02-20T07:08:26.436+07:00raweeเรียบเรียงเคล็ดลับ เกร็ดวิชา ที่เกี่ยวข้องกับวิชาการ บริหาร จัดการ HR กฎหมาย รัฐศาสตร์ การเงิน ด้วยจิตคาระวะขอน้อมรับคำวิจารณ์ข้อบกพร่อง
Blog แรกที่เริ่มต้นสร้าง/บันทึกเรื่องราวเริ่มแรกจาก www.ravio.bloggang.comraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.comBlogger1546125tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-19294538858140387252015-06-26T23:19:00.001+07:002015-06-27T16:11:42.213+07:001800/08/18 เป็นกฎการประชุมทำให้การประชุมเป็นประโยชน์
คุณต้องมีคนที่เหมาะสม
และมีเพียงคนที่เหมาะสม
ในห้องประชุมเท่านั้น
การมีผู้เข้าร่วมประชุมมากเกินไป
จะมีปัญหาในการมุ่งเน้น
ไปที่เวลาของทุกคน
และการให้ความสนใจ
และผลสำเร็จจะน้องลงไปมาก
คุณอาจไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจ
หรือการที่ไม่มีผู้มีส่วนได้เสียในห้องประชุม
ก่อนจะประชุมในครั้งต่อไป
ให้คุณคิดเกี่ยวกับกฎ 1800/08/18:
หากคุณต้องการที่จะแก้ปัญหา
หรือการตัดสินใจให้เชิญคน
เข้าraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-75468826712556809172015-06-26T16:04:00.003+07:002015-06-26T21:44:59.108+07:00ใช้คำถามที่ดีก่อนต่อรองเงินเดือนเรื่องทั่วไปที่พบกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ
การรับข้อเสนอในการว่าจ้างพนักงานใหม่
คือ การไม่ยอมรับอัตราเงินเดือนเริ่มต้น
ที่พนักงานเสนอมาในใบสมัครงาน
คำแนะนำและความเชื่อแบบนี้ไม่ดีเลย
เพราะการเปิดให้มีโอกาสต่อรองเรื่องเงินเดือน
แทนที่ผู้ว่าจ้างจะระบุอัตราเงินเดือนที่รับได้แทน
วิธีที่ดีที่สุดในการเสนออัตราเงินเดือน
คือแทนที่จะเริ่มต้นพูดหรือระบุไปว่า
อัตราเงินเดือนต่อรองได้
ให้เริ่มต้นจากการชี้raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-39115909071344686222015-06-26T16:01:00.004+07:002015-06-26T21:53:53.759+07:00อย่าเผด็จการให้มากนักการเป็นผู้นำในทีมงาน
ที่พนักงานมีทักษะสูงมีความเก๋า
ด้วยการใช้คำสั่งหรือควบคุมการทำงาน
มักจะไม่ได้ผลตามที่ต้องการ
ทีมงานแบบนี้ต้องการผู้นำที่มีอารมณ์จิตใจ
เพียบพร้อมกับสติปัญญาเฉลียวฉลาด
และสามารถปรับตัวได้กับสถานะการณ์
ในรูปแบบใดก็ได้ตามที่ต้องการ
ให้ทำตัวให้มีความเป็นเผด็จการน้อยลงด้วย
คิดถึงคนอื่นมากขึ้น
อย่ารู้แต่จุดอ่อนจุดแข็งของตนเอง
ต้องรู้ว่าวิธีการทำงานของตนมีผลต่อคนอื่นอย่างไร
ลองถาม raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-9332376573711123432015-06-26T15:59:00.002+07:002015-06-26T22:00:18.516+07:00ระบุให้ชัดเจนเวลาระดมความคิดเวลาที่ต้องการให้พนักงานพูดเรื่องต่าง ๆ
ต้องระวังเรื่องน้ำท่วมทุ่งหรือเรื่องความคิดท่วมท้น
ที่อาจไร้สาระหรือไม่มีประโยชน์ในบางเรื่อง
หากต้องการส่งเสริมพนักงาน
ให้เสนอเเรื่องราวที่เป็นข้อมูลและสร้างสรรค์
ขอให้พนักงานคิดเกี่ยวกับปัญหาจากมุมมอง
ที่มีข้อจำกัดในด้านต่าง ๆ ที่อาจเกิดอุปสรรค
และการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายคน
วิธีหนึ่งในการรณรงค์ในเรื่องนี้คือ
การกำหนดเป้าหมายโดยมีระยะเวลาจำกัด
ส่งเสริมraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-40331644403027746592015-06-26T15:57:00.004+07:002015-06-26T22:04:25.782+07:00พูดคำว่า เรา เสมอถ้าพยายามไต่เต้าทางชนชั้น
เพื่อจะได้เป็นผู้นำองค์กร
เรื่องสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า
กำลังทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเอง
การใช้สรรพนามสามารถช่วยได้
แม้ว่าพวกเขามีจำนวนไม่มากนัก
แต่ก็มีศักยภาพในการการส่งสัญญาณสื่อสาร
การเน้นเสียงที่สร้างความสนใจผู้ฟัง
คนเราเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย
หรือตกอยู่ในภาวะอันตราย
มีแนวโน้มที่จะหันหลังกลับไปที่ความคิด
และพฤติกรรมภายในของตนเอง
แทนที่จะใช้สรรพนามแทนตนเองในคำพูด
raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-61025504113598173522015-06-26T15:50:00.003+07:002015-06-26T23:21:56.014+07:00หยุดส่งอีเมลหลังเลิกงานถ้าเป็นเวลา 5 ทุ่มแล้วคุณเพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่า
มีบางสิ่งที่ทีมงานต้องทำในวันรุ่งขึ้น
ดูเหมือนว่าเป็นความคิดที่ดีที่จะส่งอีเมล์
ในช่วงเวลาที่คุณกำลังคิดถึงเรื่องนี้
แต่ไม่ใช่เลย
เพราะถ้าหากคุณส่งอีเมลในช่วงดึก
หรือในวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว
พนักงานส่วนใหญ่จะคิดว่า
จำเป็นต้องตอบรับทันทีที่ทำได้
หรือต้องการสร้างความประทับใจ
ถ้าได้ตอบสนองเรื่องนี้ได้ทันที
ให้กับเจ้านายเพื่อแสดงออกถึง
ความกระตือรืนล้นและraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-70412800516811894822015-06-26T15:46:00.002+07:002015-06-26T22:21:04.689+07:00ให้ทีมสงบอกสงบใจถ้ามีคนลาออกเมื่อพนักงานลาออกโดยไม่คาดคิด
ผู้จัดการมักเผชิญหน้ากับความท้าทาย
กับปฏิบัติงานในขั้นที่ที่ยิ่งใหญ่
จะทำอย่างไรให้งานครอบคลุมและทำต่อไปได้
ภาระและความผิดชอบของคนที่ลาออก
จะไม่ตกเป็นภาระที่หนักเกินไปของคนทีเหลือในทีม
ครั้งแรกให้แจ้งข่าวสารและข้อมูล
อธิบายถึงสถานการณ์ต่าง ๆ
และให้ความมั่นใจกับทีมงานว่า
กำลังทำงานอย่างหนัก
เพื่อหาคนมาทดแทนอย่างเหมาะสม
ต้องยอมรับว่าทีมงานจะมีปัญหากับภาระงาน
ขณะraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-39876011156045444402015-06-26T15:44:00.004+07:002015-06-26T22:26:36.176+07:00จำชื่อคนให้ได้เรื่องนี้เป็นปัญหาหลายคน
ต่างมีประสบการณ์หรือมักเป็นเช่นนี้
รู้จัก/หรือมีคนแนะนำคนใหม่ให้รู้จึก
เพียงแค่สองวินาทีต่อมาก็ลืมชื่อไปแล้ว
เรื่องนี้มีความสำคัญมาก
ในการสร้างติดต่อธุรกิจภายหลัง
มีเคล็ดลับคือ :
ทำครั้งแรกให้ถูกต้อง
หากได้รับคำแนะนำ
ให้รู้จักกับใครสักคน
อย่าเพิ่งขอทราบชื่อก่อนทันที
ขอให้เขาหรือเธอบอกชื่อนามสกุลอีกครั้ง
ถ้าเป็นชื่อที่ไม่รู้จักมาก่อน
ให้ลองถามเกี่ยวกับความหมาย
หรือที่มาraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-5468125860164842662015-06-26T15:42:00.003+07:002015-06-26T22:34:59.906+07:00เปิดพื้นที่ให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ตำนานเกี่ยวกับ "ที่ทำงานที่ดี" คือ
ความขัดแย้งเป็นเรื่องหายาก
ความขัดแย้งในที่ทำงานเป็นเรื่องไม่พึงประสงค์
กระทบต่อประสิทธ์ภาพการผลิต
ในเรื่องการทำให้ไขว้เขวหรือเกิดอุบัติเหตุ
แต่มีงานวิจัยหลายเรื่องที่ให้ความเห็นว่า
ในหลายกรณีความขัดแย้งเป็นการเติมเชื้อไฟ/พลัง
ให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เพราะในช่วงที่มีการปะทะกัน
ในเรื่องความขัดแย้งกันในเรื่องส่วนตัว
หรือคุณค่าต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน
แน่นอนนำraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-26308846561589273372015-06-26T15:39:00.003+07:002015-06-26T22:33:11.012+07:00หยุดดองงานยากไว้ก่อนคนเรามักจะผัดวันประกันพรุ่ง
เมื่อมีงานมากเกินไปที่จะทำ
เพราะไม่ชอบภาระกิจ
หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร
ลองคิดว่ามีอะไรที่หยุดยั้งเรื่องนี้ไว้แล้ว
ให้กำหนดขั้นตอนถัดไป
เพื่อทำให้มันแล้วเสร็จซะที
มีเคล็ดลับบางอย่างที่สามารถช่วย
ให้มุ่งเน้นทำงานในมือให้เสร็จ
แม้ว่าจะไม่ต้องการก็ตามแต่:
กำหนดเวลาเส้นตายสำหรับตัวเองล่วงหน้า
ระบุงานไว้ในปฏิทิน/ตารางนัดหมาย
เพื่อจะต้องทำให้เสร็จสิ้น
ก่อนจะถึงกำหนดraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-53703979506674986322015-05-31T14:28:00.006+07:002015-06-26T22:36:47.954+07:00ขอค่าจ้างเพิ่มในเวลาที่เหมาะสมคนส่วนใหญ่มักจะขอค่าจ้างเพิ่ม
ในช่วงทบทวนผลปฏิบัติงานตอนปลายปี
ในช่วงเวลาที่ผู้บังคับบัญชาต้องจมปลักอยู่กับ
ความกดดันเรื่องการประเมินผลงานพนักงาน
ให้ใช้เวลาร้องขอในช่วงเวลาที่เหมาะสม
ช่วงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน
ควรสอบถามเพิ่มเติมก่อนเข้าไปรับผิดชอบเรื่องใหม่
หรือขอให้ตรงประเด็นหลังเสร็จสิ้นโครงการ
ถ้าได้สร้างคุณค่า/มูลค่าให้กับบริษัท
มันก็ถึงเวลาแล้วที่จะพูดว่า
" บริษัทเราจะแบ่งปันraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-10099293544682392792015-05-31T14:25:00.003+07:002015-06-26T22:39:57.015+07:00ถามรายละเอียดถ้าไม่เป็นธรรมถามเจ้านายให้ช่วยติชมแนะนำ
เรื่องที่คุณเชื่อว่า ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรม
การจัดการสถานการณ์ที่ดีสุดคืออะไร
แน่นอนคุณต้องไม่ตอบโต้และปฏิเสธทันที
ให้ใจเย็น ๆ และให้ความไว้เนื้อเชื่อใจเจ้านาย
เรื่องแรกคือ ต้องมั่นใจว่าเข้าใจเรื่องที่ถูกติชม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
" มีเรื่องอะไรที่ลูกค้ายังไม่พอใจ
เรื่องที่เจ้านายคิดว่า
ผมยังไม่เข้าใจหรือไม่รู้เรื่องนี้หรือไม่ "
สอบถามวิธีการที่จัดการได้ดีraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-50591172018686964512015-05-31T14:23:00.004+07:002015-06-26T22:41:30.271+07:00ทำเรื่องราวธุรกิจให้เป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องราวธุรกิจที่ประสบชัยชนะในเรื่องต้นทุน
จะบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าจดจำได้
เรื่องแบบนี้เป็นวิธีการที่ดีที่สุด
ในการจดจำเพื่อการตัดสินใจ
และทำให้ความคิดโลดแล่นโดดเด่น
ให้ลองคิดว่า เรื่องราวธุรกิจเหมือนนวนิยาย
มีการผจญภัยที่มีบริษัทเป็นตัวเอกของเรื่อง
บอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับบริษัท
ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ
เรื่องความจำเป็นทางธุรกิจ
หรือการทำตามสถานะการณ์
เพื่อยึดกุมโอกาสตามraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-64306573444900541862015-05-31T14:21:00.004+07:002015-06-26T22:42:43.034+07:00การติดตามผลคือประสิทธิภาพการฝึกสอน
ผู้จัดการจำนวนมากไม่มีการติดตามผลหลังการฝึกสอน
เพราะคิดว่าได้ใช้เวลาทุ่มเทไปอย่างมากแล้วในคราวนั้น
อย่างไรก็ตามแต่ ความสำเร็จจะไม่เกิดขึ้นเลย
ถ้าไม่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ถ้ามันไม่ได้เกิดประสิทธิผล
เรื่องจำเป็นคือ ต้องติดตามความคืบหน้าของพนักงาน
ไม่จำเป็นต้องจดจำทุกเรื่องที่เห็น ได้ยิน ได้ฟัง
และคิดในระหว่างการสนทนาพูดคุย
แต่ให้จดบันทึกย่อในเรื่องเหล่านั้น
บันทึกย่อที่ดีจะช่วยในการติดตามเป้าraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-74825822858079988592015-05-31T14:20:00.001+07:002015-06-26T22:44:36.234+07:00ถึงเวลาแล้วที่จะฆ่าโครงการผีดิบดูดเลือดโครงการผีดิบดูดเลือด(ซอมบี้)คือโครงการที่ล้มเหลว
ไม่เป็นไปตามคำมั่นสัญญาหรือกลับไปกลับมา
สิ้นเปลืองดูดกลืนทรัพยากรไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น
โครงการแบบนี้มักเกิดขึ้นจากการใช้อารมณ์ความรู้สึก
และคนทำงานมักจะใช้วาทะกรรม/ความรู้ตอบโต้
เมื่อโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้
ควรทำให้ทีมงานมีการทบทวนเรื่องนี้ด้วยเหตุด้วยผล
ให้ทำเรื่องงานนี้มีความชัดเจนและมีแนวทางที่ต้องการ
หรือฆ่าโครงการนี้ทิ้งไปraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-63882874886701875952015-05-31T14:15:00.003+07:002015-06-26T22:49:50.655+07:00ใช้สัญลักษณ์เอาชนะความสนใจผู้คนความสำเร็จของคนเราจะขึ้นอยู่กับ
การเอาชนะความสนใจของผู้คน
หากทีมงานไม่ตั้งใจจะรับฟังเรื่องที่พูด
ทำอย่างไรจึงจะทำเรื่องนี้ให้มีประสิทธิภาพ
ถ้าไม่ได้รับความสำคัญจากลูกค้า
ทำอย่างไรธุรกิจจึงจะอยู่รอดได้
กลเม็ดเด็ดพลายนี้ใช้เรียกร้องให้คนสนใจ
อัตโนมัติ
สัญลักษณ์ทางประสาทสัมผัส เช่น
เสียงดัง สีสดใส และอุณหภูมิต่าง ๆ
ทำใ้ห้คนเราเกิดความสนใจอย่างอัตโนมัติ
แต่ไม่ได้หมายความว่า
ต้องตะโกนเสียงแหบเสียงraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-81386731259191105032015-05-31T14:14:00.001+07:002015-06-26T22:51:08.557+07:00อย่าปิดบังเรื่องที่ชื่นชอบหลงใหลในที่สุดคนเรามักจะค้นพบ
เรื่องที่ต้องการสำหรับชีวิตตนเอง
เริ่มก่อตั้งบริษัท เปิดเว็บไซต์ ออกแบบ app
หรือทำงานในธุรกิจที่ไม่แสวงหาผลกำไร
ปัญหาอย่างเดียวที่สำคัญคือ
คุณไม่สามารถจะลาออกจากงานประจำได้
เพราะจะสูญเสียผลประโยชน์หลายอย่างไป
ทั้งยังเรื่องการติดตามเรื่องงานอย่างเต็มเวลา
มีหลายคนติดตามงานที่ชื่นชอบหลงใหล
ด้วยการปิดบังเรื่องเหล่านี้ไว้
แต่ในขณะที่เพื่อนร่วมงานชักจะคลางแคลงใจ
มักคิดว่าraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-32356335373639886242015-05-31T14:11:00.002+07:002015-06-26T22:52:44.682+07:00ฝึกสอนพนักงานให้มีความคิดสร้างสรรค์ในขณะที่ความคิดสร้างสรรค์หล่อหลอมได้ 100%
แต่บุคลิกภาพที่มีมาแต่เดิมมีขีดจำกัด(เปลี่ยนแปลงแยก)
ความคิดสร้างสรรค์สามารถหล่อหลอมไ้ด้
ด้วยการแทรกแซงอย่างจงใจ
ด้วยการใช้เวลาที่ยาวนานอย่างเฉพาะเจาะจง
ถ้ากำลังพยายามที่จะสอนให้คนเรา
ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น
การให้มีข้อเสนอแนะพร้อมการตอบกลับจำนวนมาก
เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการช่วยลดช่องว่างในองค์การ
เกี่ยวพันกับความเชื่อมั่นของพวกเขาและraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-49594978947726625712015-05-31T14:07:00.003+07:002015-06-26T22:54:19.641+07:00การฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพต้องมีความเหมาะสมด้วยคนเราส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก
เพราะสาเหตุที่ว่าทำไมถึงต้องมีการเปลี่ยนแปลง
และคนเราจะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด
ก็ต่อเมื่อพวกเขาเลือก/ตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลง
นี้คือสาเหตุที่การฝึกสอนสามารถสร้างปัญหาให้ได้
เพราะมักจะเป็นเรื่องต้องให้ทำมากกว่าเชื้อชวนให้ทำ
เมื่อคนเรารู้สึกว่า มีบางสิ่งบางอย่างมาบังคับให้ต้องทำ
แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนเราเอง
แต่ปฏิกิริยาธรรมชาติของคนraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-80314092515601499932015-05-31T14:04:00.004+07:002015-06-26T22:59:45.078+07:00ใช้ภาพง่าย ๆ ในการนำเสนอผลงานหลังจากสิ้นสุดการนำเสนอผลงาน
ภาพจะทำให้ผู้คนจดจำได้มากกว่า
ยิ่งการทำภาพให้ง่าย มีกราฟิก ไอคอน
และสัญลักษณ์ต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างแนวคิด
ใช้คำที่สำคัญ
ไม่เต็มประโยค และประเด็นเรื่องชี้นำ
ไม่ใช่ตัวเลขมากมาย หรือเรื่องราวที่ไม่ปะติดปะต่อกัน
ให้ยึดแนวคิดหลักเรื่องเดียวประเด็นเดียวเท่านั้น
และไม่ควรมีข้อความเกินกว่าหกบรรทัดในแต่ละภาพนิ่ง
หรือการเขียนบนกระดานฟลิปชาร์ตหรือไวท์บอร์ด
ภาพทุกภาพไม่ใช่raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-70869505103150824542015-05-31T14:02:00.000+07:002015-05-31T14:38:21.359+07:00ใช้เวลาว่างระหว่างประชุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
กำหนดการเวลาประชุมที่ยุ่งเหยิงมักจะหมายความว่า
คนเราจะมีเวลาว่าง 30 นาทีในช่วงก่อนหน้าประชุมทั้งวัน
แต่พวกเรามักจะไม่สนใจหรือละเลยเรื่องนี้ไป
มักจะใช้เวลาไปกับการดื่มกาแฟ หรือตอบอีเมล์
แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถ
ยกประสิทธิภาพผลผลิตในช่วง 30 นาที
หรือในระหว่างนั้นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ
ได้ขึ้นถึง 25% ของวันธรรมดาปกติ
ให้คิดเรื่องที่แตกต่างในเวลาที่ไม่ได้ทำงาน(raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-50003177744787449712015-05-31T13:59:00.003+07:002015-06-26T23:23:59.908+07:00จัดการลูกค้าชั้นเลวบางครั้งลูกค้าไม่ได้ถูกเสมอไป
ลูกค้าบางรายยกโทษให้ไม่ได้เลย
น่ารังเกียจขยะแขยง หรือขอมากจนเกินไป
ลูกค้าแบบนี้สามารถทำร้ายขวัญกำลังใจพนักงาน
ทำให้ชื่อเสียงของบริษัทตกอยู่ในความเสี่ยง
และพิสูจน์ได้ว่ามีต้นทุนสูงเกินไปที่จะให้บริการต่อไป
เรื่องสำคัญคือต้องกำหนดมาตรฐานที่ชัดเจน
ความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมของลูกค้า
(ลูกค้าชั้นดี ชั้นกลาง ชั้นเลว)
แลัวฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับลูกค้า
หลังraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-18108021662553896862015-05-31T13:54:00.004+07:002015-06-26T23:27:35.000+07:00ทำงานเร็วตอบกลับเร็วเหมือนงานประจำวันผู้บริหารจำนวนมากไม่ได้ตอบกลับอย่างมีประสิทธิภาพ
เพราะความกดดันในเรื่องเวลาทำงาน
แต่มีสามวิธีง่าย ๆ สำหรับผู้บริหารและพนักงาน:
มีมาตรฐานในการติดต่อ
ลดระยะเวลาในการไตร่ตรองในหัวข้อที่จะพูดคุย
ด้วยหลักการง่าย ๆ เปิดให้มีการอภิปรายความคิดเห็นสม่ำเสมอ
เช่น " ผมจะตอบกลับเรื่องความคิดเห็นในบางเรื่อง" หรือ
" คุณจะเปิดโอกาสให้ผมแนะนำเรื่องนี้หรือไม่ "
ให้ความสนใจในทันทีทันใด และใช้น้ำเสียงถ้อยคำที่raviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-45092074359488100662015-05-31T13:53:00.003+07:002015-05-31T14:39:52.634+07:00ให้พนักงานอีกซีกโลกข้างหนึ่งทำงานเหมือนกับทีมงาน
ความเข้าใจผิดพลาดที่ใหญ่หลวงที่สุดคือ
เรื่องการบริหารจัดการทีมงาน
ที่ทำงานกันอยู่กันอย่างกระจัดกระจายทั่วโลก
จึงจำเป็นต้องใช้ทักษะที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
เพราะการควบคุมพนักงานที่ทำงาน
ที่ทำงานในโซนเวลาที่แตกต่างกัน
เป็นเรื่องความท้าทายที่ไม่ซ้ำแบบกันเลย
เรื่องสำคัญที่ต้องจดจำคือพนักงานเหล่านั้น
ยังคงทำงานในองค์กรเพื่อให้งานแล้วเสร็จเช่นกัน
ผู้บริหารทั้งหลายจึงไม่ควรคิดว่า
พวกเขามีพื้นฐานraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8226421.post-41978434404354036682015-05-31T13:50:00.003+07:002015-05-31T14:40:15.560+07:00อย่าเลื่อนวันหยุดพักผ่อน
มีหลายเรื่องหลายราวที่ยังต้องทำ
ดูไม่รู้จักจบไม่รู้จักสิ้นสักที
การวางแผนวันหยุดพักผ่อน
มักจะเป็นเรื่องสุดท้ายในใจเรา
แต่การทำตัวให้ห่างไกล
จากหน้าที่การงานประจำวัน
จะให้โอกาสกับคนเรา
ในเรื่องประสบการณ์ใหม่
สร้างความผูกพันกับเพื่อนและครอบครัว
ช่วยลดความเครียด
และได้สร้างมุมมองใหม่ ๆ
ผลการศึกษา
ยังได้ให้คำแนะนำว่า
การไม่ใช้วันหยุดพักผ่อน
มีโอกาสเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพ
ให้ทำraviohttp://www.blogger.com/profile/17427493636925028525noreply@blogger.com0