เครื่องสำอางทุกสีผิว

Estee Lauder
ยักษ์ใหญ่ในวงการเครื่องสำอาง
หลังจากผลสำรวจสำมโนครัวประชากรในปี 1990
ทำให้นักการตลาดเริ่มสนใจชนกลุ่มน้อย
ที่เริ่มมีอำนาจซื้อมากขึ้น
ทำให้บริษัทมุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มอัฟริกาอมริกัน(คนผิวดำ)
ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มผิวสีคล้ำกว่า

ซึ่งปรากฎว่าหลังจากปลายปี 1992
สาขาของบริษัทต่างได้นำเสนอให้
มีการผลิตเครื่องสำอางสำหรับทุกชนทุกสีผิว
ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่เสนอขายลูกค้า
มีความแตกต่างของเฉดสีกว่า 115 สี

ผู้บริหารระดับอาวุโสของกลุ่มสร้างสรรค์ตลาด
ได้รับการยกย่อง/ยอมรับว่า
เครื่องสำอางสำหรับทุกสีผิว
ทำให้มีการเพิ่มขึ้นของยอดขายกว่าร้อยละ 45
ตั้งแต่เริ่มสายงานผลิตแบบใหม่

เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด