Web TV ผิดช่องทางการตลาด

Web TV มันเหมือนฝันที่เหลือเชื่อ
เมื่อทีวีมีกล่องสี่เหลี่ยมพิเศษอยู่ด้านบน
ที่ให้ดูทีวีไปด้วยและค้นหาข้อมูลใน www. ไปด้วยในเวลาเดียวกัน
ด้วยการทุ่มทุนโฆษณาอย่างมโหฬารกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา
จาก กลุ่ม Web TV ,Sony และ Philips Electrocity
มีสมาชิกที่สนใจสมัครไม่เกินกว่าห้าหมื่นนาย

ไม่มีอะไรที่ผิดพลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นี้
ในการแสดงข้อมูลอินเตอร์เน็ทบนจอทีวี
แต่สำหรับผู้ริเริ่มคือ Web TV (ซึ่งในตอนนี้เป็นของ Microsoft แล้ว)
ไม่เข้าใจการตลาด

ปัญหาคือ การสื่อสารผิดช่องทางการตลาด
ผู้ชมทีวีต้องการความบันเทิง
แต่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ต้องการความเป็นส่วนตัว
ในการค้นหา www. บนจอ PC ขนาดทั่วไป

ความยากลำบากในการแข่งขันกับ TV คือ
การเข้าถึง www. ยังล่าช้า
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว
และต้องเป็นเรื่องเฉพาะผู้ที่สนใจในเรื่องนั้น
เมื่อเทียบกับการชมภาพยนต์ Star Treck หรือ Baywatch
ที่ฉายให้ชมซ้ำ (ทำได้รวดเร็วและคมชัดกว่า)
ดังนั้น การโฆษณาจึงมีการปรับปรุงใหม่
เน้นไปให้ความสำคัญในเรื่อง
การบันเทิงพร้อมกับการศึกษาแทน


เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด