ค้นหาสินค้านวัตกรรม

AcuPoll ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐ Cincinnati
เป็นหนึ่งในบริษัทระดับชาติที่ยอดเยี่ยม
ในการคัดสรรสินค้าประเภทใหม่ ๆ เข้าสู่ท้องตลาด
เฉพาะในปี คริสต์ศักราช 1997
มีสินค้าใหม่ ๆ ออกมากกว่า 25,000 รายการ
แต่มีการคัดเลือกเพียง 400 รายการ
ที่มีสภาพเป็นนวัตกรรมมากที่สุด

โดยทำการทดสอบกับตัวแทนของผู้บริโภค
ในร้านค้าปลีกที่มียอดการซื้อสินค้าในระดับยอดเยี่ยม
จำนวน 100 รายเป็นตัวแทนในระดับชาติ

ตัวแทนผู้บริโภคเหล่านี้จะได้รับ
รูปภาพสินค้าพร้อมกับรายละเอียดสินค้าเล็กน้อย
พร้อมกับให้ตอบคำถามว่า

1 .พวกเขาจะซื้อสินค้านี้หรือไม่

2. สินค้าชิ้นนี้มีความแปลกใหม่
หรือแตกต่างกับสินค้าอื่นหรือไม่

ถ้าสินค้ามีการสร้างความรู้สึกร่วมกันของลูกค้า
ว่าเป็นแบบเฉพาะที่แปลกใหม่ แตกต่างกับสินค้าอื่น
และพร้อมจะซื้อ ก็จะถูกระบุว่าเป็น สินค้าทองคำแท้

แต่ถ้าสินค้าแม้ว่า
จะระบุว่าแปลกใหม่และแตกต่างกับสินค้าอื่น
แต่ลูกค้าที่ทดสอบไม่พร้อมจะซื้อ จะถูกระบุว่าเป็น สินค้าทองปลอม(ทองคนโง่)

ตัวอย่างสินค้าประเภททองคำแท้ของ AcuPoll
ในปี คริสต์ศักราช 1997 มี Hair-off Mittens
ที่ใช้กำจัดขนบนขาอ่อนของสุภาพสตรีได้อย่างสะดวกสบาย
และประเภทอื่นที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ซื้อ เช่น
Uncle Ben’s Calcium Plus rice และ Shout Wipes

ส่วนสินค้าประเภททองปลอม (ทองคนโง่) เช่น
Juiced OJ(Plus) Caffeine เครื่องดื่มผสมระหว่างคาแฟอีนกับน้ำส้ม;
หรือ Lumident ChewBrush แปรงสีฟันที่สามารถเคี้ยวได้เหมือนหมากฝรั่ง
และการหวนกลับไปสู่สินค้าแบบโบราณ เช่น
แชมพูจากเบียร์ที่มีการต้มกลั่นแล้ว หรือ
ผลิตจากส่วนผสมของข้าวมอลต์ที่สามารถสระผมได้

เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด