The European Quality Award

มีการให้รางวัลในปี คศ.1993 โดยกองทุนยูโรเปียนเพื่อคุณภาพการจัดการ
เป็นการร่วมกันของสหภาพยูโรปเพื่อคุณภาพ
รางวัลดังกล่าวให้กับองค์การที่ประสพความสำเร็จ
ด้วยคะแนนสูงสุดของมาตรฐานที่ชี้วัด
การเป็นผู้นำ, การบริหารพนักงาน, ในนโยบายและกลยุทธ,
ทรัพยากรที่ใช้,กระบวนการผลิต/ให้บริการ,
ความพึงพอใจของพนักงาน, ความพึงพอใจของลูกค้า,
ผลกระทบต่อสังคม, และผลการแข่งขันทางธุรกิจ

และ Europe ก็เป็นผู้ริเริ่มในการสร้างมาตรฐานระดับนานาชาติ ISO 9000
ด้วยการนำเสนอโครงร่างเอกสารให้กับลูกค้า
ในด้านคุณภาพที่พึงพอใจของธุรกิจไปทั่วโลก
สำหรับการทดสอบสินค้าและบริการ
การฝึกอบรมพนักงาน การเก็บรักษารายการ/ประวัติสินค้าและบริการต่าง ๆ
การทำให้ข้อบกพร่องยุติลง/ได้รับการแก้ไข

การได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐาน ISO 9000
จะประกอบด้วยการตรวจสอบคุณภาพทุกหกเดือน
จากผู้ประเมินที่ได้รับใบอนุญาตจาก
ISO (International Standards Organization)


เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด