Malcolm Baldrige National Quality Award

United States
ในสหรัฐอเมริกากลางปี คศ.1980 ได้มีการตั้งรางวัล
Malcolm Baldrige National Quality Award
เพื่อเป็นเกียรติยศแก่อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์
Mr.Malcolm Baldrige (เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก)
รางวัลประกอบด้วยเกณฑ์มาตรฐานชี้วัดเจ็ดอย่าง
แต่ละมาตรฐานประกอบด้วย
ตัวเลขชี้วัดมาตรฐานในการให้รางวัล
เช่น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและการสร้างความพึงพอใจ(มีคะแนนมากที่สุด)
คุณภาพและการดำเนินการที่สมเหตุสมผล
การบริหารการจัดการที่มีกระบวนการที่มีคุณภาพ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการบริหารจัดการ
กลยุทธที่มีคุณภาพในการวางแผน
ข้อมูลข่าวสารและการวิเคราะห์
และภาวะผู้นำของผู้บริหารระดับสูง

Xerox, Motorola, Federal Express, IBM, Taxas Instruments,
the Cadilac devision of General Motors และโรงแรม Ritz-Carlton
ต่างผ่านการเป็นผู้ชนะรางวัลดังกล่าวมาก่อน
หนึ่งในผู้ชนะรางวัลล่าสุดคือ
การวิจัยลูกค้า เป็นการวิจัยตลาด
ที่ใช้การสังเกตการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมในรัฐ Minneapolis

เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด