สองภาษาใน Sears Roebuck and Company

กรณีที่ร้านค้าของ Sears, Roebuck and Company
มีลูกค้ากว่าร้อยละ 20 เป็นพวกพูดภาษาสเปน (Latino)
จึงมีโครงการออกแบบร้านค้าเป็นรูปแบบ
ของกลุ่มชาวอเมริกันที่พูดภาษาสเปน
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลุ่มนี้
มีร้านค้ากว่า 130 แห่งในภาคใต้ของรัฐ
California Texas, Florida และรัฐ New York
ที่มีการใช้รูปแบบร้านค้าดังกล่าว

“เราพยายามผลักดันให้พนักงานของเรา
ในร้านค้ากลุ่มนี้ด้วยทักษะในการพูดได้สองภาษา
และสัญลักษณ์ของการใช้สองภาษา
เพื่อเป็นโครงการสนับสนุนชุมชนเหล่านี้”
ประชาสัมพันธ์ของ Sears กล่าว

โดยเพราะสินค้าประเภทเสื้อผ้าในกลุ่มลูกค้า Latino
จะเป็นเรื่องของสีสันและขนาดของเสื้อผ้า
“เราพบว่ากลุ่มลูกค้าที่พูดภาษาสเปนได้ส่วนมาก
จะมีรูปร่างที่ขนาดเล็กกว่าประชาชนทั่ว ๆ ไป
และมีความต้องการมากกว่าปกติ
สำหรับวาระเฉลิมฉลองพิเศษ
ด้วยเสื้อผ้าใหม่และสีสันเสื้อผ้าที่มีสีฉูดฉาด
ส่วนสินค้าหลัก ๆ ทั่วไปก็ไม่แตกต่างกับตลาดทั่ว ๆ ไป “

เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด