มายากลเพิ่มยอดขาย

Telepizza S.A. Spain สร้างจุดเด่นระดับนานาชาติ
แข่งขันกับ Pizza Hut ได้โดยผ่านความชำนาญ
ด้านทำการตลาดกับพวกเด็ก ๆ
โดยผ่านทางสโมสรมายากลที่ได้ตั้งขึ้นมา
มีสมาชิกจำนวนมากในประเทศสเปน
มีจำนวนเด็กเป็นสมาชิกกว่าสามล้านคน
โดยสโมสรมายากลแห่งนี้
จะให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับเด็กที่เป็นสมาชิก
เมื่อมีการสั่งซื้อพิซซ่า เช่น
การสอนวิธีเล่นกลแบบง่าย ๆ หรือ แบบสนุก ๆ

แม้ว่าจะมีร้านขาย Pizza มากกว่า 500 แห่งในเสปน
แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังมากกว่าร้อยละ 65
เมื่อเทียบกับของ Pizza Hut
ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงร้อยละ 20


เรียบเรียงจาก Marketing Management ของ Philip Kotler

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด