คิดก่อนตัดสินใจ

เมื่อต้องเริ่มทำภาระกิจที่ท้าทาย
ให้เขียนบทพูด เตรียมงานนำเสนอครั้งสำคัญ หรือคิดวิธีการแบบใหม่ ๆ

เรื่องเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ ถ้าได้รับการยอมรับจากผู้อื่น
เพราะถ้าพวกเขาคิดว่า มันดีและเป็นประโยชน์
สอดคล้องไปกับทิศทางที่พวกเขาคิดและพร้อมจะนำไปใช้งานได้

แต่บางครั้งการระบุความคิดเห็นมากเกินไป
จะสามารถลดทอนประเด็นสำคัญที่สุดได้
หากรู้สึกว่ามีข้อมูลข้อเสนอแนะมากเกินไป
หรือไม่แน่ใจในงานนำเสนอแล้ว

 
ให้ขอเวลาพักสักครู่หนึ่ง
เพื่อหลีกหนีให้พ้นจากความคิดเห็นที่พรั่งพรู
ให้ตัดสินใจเลือกเฉพาะสิ่งที่คิดว่า
เป็นเรื่องที่ถูกต้องและเป็นเรื่องที่เชื่อมั่นแล้วเท่านั้น
ก่อนนำเสนอใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ได้ได้กลั่นกรอง
เรื่องที่จะนำเสนอใหม่อีกครั้งมาเป็นอย่างดีที่สุดแล้ว


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, (January 28, 2011)

Decide What You Think First
When working on a challenging task — writing a speech, preparing an important presentation, or developing a new idea — it's helpful to get feedback from others. Do they think it's any good? In what direction do they think you should take it? But sometimes, too much feedback can drown out the most important opinion: your own. If you feel like you're getting too much input or are no longer sure what you think of your own work, take a break from the feedback. Decide what you think. This will build your confidence and trust in yourself. Once you've articulated and refined your own perspective, reach back out to your trusted advisors to get theirs.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด