เหตุผลก่อนเสนอคูปองส่วนลด

การเสนอคูปองส่วนลดเป็นที่นิยมมากขึ้น
ระหว่างผู้ค้ากับผู้บริโภคเช่นกัน
แต่การเสนอให้ส่วนลดที่มากเกินไป
(เช่น 50% หรือมากกว่า)
จะมีส่วนกระตุ้นความน่าตื่นเต้นจริงหรือไม่
ก่อนที่จะตัดสินใจใช้คูปองส่วนลดแบบหนึ่งแบบใด
ควรรู้ว่ามีวิธีการใดที่ประสบความสำเร็จด้วย.-

1. ราคาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน
บัตรกำนัลส่วนลดช่วยให้สามารถ
เสนอการลดราคาสินค้าให้กับลูกค้า
ประเภทที่ปกติให้คุณค่าผลิตภัณฑ์
ของบริษัทผู้ขายน้อยกว่าลูกค้าทั่วไป

ที่ปกติเวลาที่ลูกค้าอยู่ในร้าน
จะประเมินราคาสินค้าว่า
สินค้าจะแพงขึ้นไปอีก
และอาจหวนกลับมา
เพื่อชำระเงินในราคาเต็มก็ได้

2. สิ่งที่ไม่คุ้นเคย
บัตรกำนัลสามารถสร้างความตื่นเต้น
เพราะเป็นการประกาศสงครามการตลาด
ทำให้คู่แข่งในท้องตลาดจะเข้ามา
ร่วมแย่งชิงลูกค้าจำนวนนับพัน ๆ ราย

หากตัดสินใจที่จะกระโดดลงไป
เพื่อเข้าร่วมในวังวนของบัตรกำนัลส่วนลด
ให้แน่ใจก่อนว่าได้ประเมินผลกระทบ
และวิเคราะห์ว่าจะบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, February 25, 2011
Two Reasons to Offer Coupons
Coupon offers are becoming increasingly popular with merchants and consumers alike. But does providing such steep discounts (often 50% or more) pay off? Before you decide to use one of these discounts, know who they are most successful with:
1. The price sensitive. Discount vouchers allow you to offer price breaks to customers who value your products less than ordinary customers do. Once in the door, their valuation may increase and they may return and pay full price.
2. The unfamiliar. Vouchers can create "buzz" by announcing your company's existence to thousands of consumers en masse. If you decide to make the leap into the discount voucher world, be sure to measure the effects and analyze whether you reached who you wanted to.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด