พึ่งพาคนอื่นเพื่อพัฒนา

การย้อนคิดถึงการตัดสินใจเรื่องราวที่ไม่ได้ผลงานตามที่ต้องการ
เป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวด บางทีสินค้าที่จะเปิดตัวไม่เดิน(ขายไม่ออก)
หรือการรณรงค์โฆษณาสินค้าที่อยู่เบื้องหลัง กลับล่มสลาย(ไม่เป็นที่นิยม)
ปัญหาอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นแล้ว ถ้ายอมรับความล้มเหลว
และยอมเปลี่ยนทิศทางการทำงานใหม่
เป็นเสมือนคำมั่นสัญญาว่า จะตัดสินใจที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ในสถานการณ์เหล่านี้ ควรเรียกร้องให้บุคคลภายนอกหรือคนอื่น ๆ
ช่วยประเมินผลงานและให้คำแนะนำติชม  วิพากษ์วิจารณ์
ขอให้แสดงความคิดเห็นที่หลากหลายมุมมอง
จาก ผู้เชี่ยวชาญ เพิื่อนร่วมงาน จากลูกค้าและคนในครอบครัว

รายงานตามข้อเท็จจริงไม่ปรุงแต่ง  เพื่อให้ได้ทบทวนกับย้อนคิด
แล้วกลับไปแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด  และทำในสิ่งที่ต้องทำตอนนี้

มุมมองและภูมิปัญญารวมทั้งหมดเหล่านี้
จะสามารถเปลี่ยนสถานการณ์เลวร้ายลงได้
นำไปสู่ชัยชนะอีกครั้งหนึ่งได้
การเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจใหม่
ไม่ใช่เหตุผลการยอมรับความอัปยศ(ความอับอายหรือพ่ายแพ้)
แต่เป็นประกาเกียรติภูมิที่จะยืนหยัดและเรียนรู้จากสิ่งที่ผ่านมาในอด

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, Febuary 10, 2011

Rely on Others to Improve your Judgment
Reversing a decision that isn't working out can be a painful experience. Perhaps the product you launched isn't selling,
or an ad campaign that you were behind is falling flat. Whatever the issue, accepting failure and changing direction can feel like a comment on your judgment. In these situations, call on others to help you evaluate and redirect. Ask people with a variety of perspectives — peers, direct reports, customers, family — to give you input on what went wrong and what to do now. The collective wisdom of this crowd can turn a bad situation into a winning one. Reversing a decision shouldn't be a reason for shame, but a badge of honor in that you lived and learned.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด