ผสานธุรกิจกับเครือข่ายทางสังคม

ยังมีอีกหลายบริษัทที่ยังหลีกหนี
ทำตัวให้
ห่างไกลจากการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์
เพราะเกรงว่าเครือข่ายสังคมเหล่านี้
จะเป็นภัยคุกคามต่อผลิตภัณฑ์และต่อบริษัท
แต่ควรใช้วิธีรวบรวมเครื่องมือสื่อสาร
ในการติดต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์
เพื่อไม่ให้ผู้มีส่วนได้เสียทำการร้องเรียนหรือบอกต่อ ๆ กัน
หรือเขียนด่าประจานกันบน facebook twitter webboard ต่าง ๆ

ให้ลองใช้โปรแกรมประยุกต์เครือข่ายสังคม

รองรับกับงานประจำที่ทำกันอยุ่ทุกวัน
เช่น การใช้คุณลักษณะการ Chat กันในการติดตามการขาย 

จะช่วยเกี่ยวกับการสร้างโอกาสในการขาย
หรือใช้กระดานสนทนา facebook อย่างมีประสิทธิภาพ
ช่วยในการบริหารงาน/การติดตามงาน
หรือช่วยให้พนักงานทำงานให้เสร็จสมบูรณ์มากขึ้น

ให้รวมสิ่งที่ดีที่สุดของใช้งานเครือข่าสังคม
กับโปรแกรมประยุกต์ทางเครือข่ายสังคมเหล่านี้
เพื่อทำงานให้เสร็จได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, (January 31,2011)

Meld the Social and the Structure
Many companies shy away from the internal use of social media because they fear that all that social activity hinders productivity. But the key is to integrate social media tools in a structured way so people aren't running amok tweeting and writing on walls. Try providing social applications that enable getting work done. For example, implement a chat feature within a sales tracking application that allows people to converse about the likelihood of a sale. Or, provide a discussion board in a task management system to help employees more effectively complete their tasks. Combine the best of social and structured applications to get work done faster and more effectively.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด