ขอบคุณแม้เป็นงานประจำวัน

มีผู้คนจำนวนน้อยมาก
ที่จะสรรเสริญเยินยอ
หรือแม้แต่แสดงความชื่นชม
กับสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน
รวมถึงผู้ที่มีทัศนคติในเชิงบวก 

ยังจะมีแนวโน้มที่จะสำรองคำพูดนี้ไว้
สำหรับเรื่อง ข้างต้นและเรื่องอื่น ๆ

แม้แต่ในเรื่องงานประจำ
ที่ทุกคนคาดว่าจะต้องทำกันทุกวัน

มักจะไปไม่มีใครสังเกตเห็น
และมักจะไม่มีใครจะชื่นชม 

กล่าวคำขอบคุณอย่างจริงจัง
เป็นเรื่องต้องใช้เวลาที่จะสร้างการมีส่วนร่วม
และทำให้มีผลผูกพัน 

ซึ่งกันและกันในระยะยาว

แม้ว่าเพียงสัปดาห์ละครั้ง
ที่บอกขอบคุณกับพนักงาน
อย่าได้มุ่งเน้นไปกับ

เรื่องช่วงชั้นการบังคับบัญชา
ในระยะยาวแล้วความห่างเหิน
ระหว่างกัจะเลือนหายไป

แต่ให้ทำในสิ่งทั่วไปที่พวกเขาชอบใหทำ
และทำให้กับทุกคนในทีมงาน/หน่วยงาน
หรือกับคนที่กำลังยุ่งอยู่กันงานที่ทำ
ให้อธิบายเกี่ยวกับพฤติกรรม
หรือภาระงานที่ทำให้รู้สึกขอบคุณ
ี่ได้สร้างผลกระทบเชิงบวก 

ต่อตัวคุณเองและบริษัท

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, February 15, 2011

Say Thank You, Even for Routine Things
There is far too little praise and appreciation in most work environments. Even those who are good about giving positive feedback can tend to reserve it for "above and beyond" moments. Yet, the routine work that people are expected to do every day often goes unnoticed and under appreciated. Genuine gratitude goes a long way in engaging people and binding them together. Once a week, say thank you to an employee. Don't only focus on the extra mile they may have gone, but on the ordinary things they do to make your team, unit, or company hum. Be specific: explain the behavior or task that you are grateful for and the positive impact it has on you and the company.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด