ทำดีกับทุกคนเหมือนทำดีกับลูกค้า

เมื่อคนเราติดต่อสื่อสารกับลูกค้าขององค์กร
มักจะมีการติดต่อในรูปแบบทางธุรกิจ
และมีการวางแผนโครงการระดับสูงอย่างเป็นมืออาชีพ
ถ้าทำเช่นเดียวกันกับเพื่อนร่วมงานภายในบ้าง
ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับผู้ช่วยเจ้านาย เจ้านาย หรือซีอีโอของธุรกิจ
จะเป็นการเอาใจเขามาใส่ใจเรา และมีคำพูดที่ดีทุกครั้ง

เมื่อจะถามคำถาม ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า  มันเป็นคำถามที่ดี
เมื่อจะเสนอการวิเคราะห์ ติช ให้ใช้เวลาคิดก่อนว่า
ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้  ข้อความที่สำคัญได้ครอบคลุมรายละเอียด
และปฏิบัติครบตามรายการ/วัตถุประสงค์ของเรื่องงานแล้ว

การกระทำดังกล่าวเป็นการบอกให้กับทีงานได้รับรู้ว่า 
มีความเชื่อมั่นต่อทีมงาน และพวกเขาจะช่วยปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมเสมอกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นจริงในภายหน้า

การกระทำเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึง
ความสนใจในนเอง เรื่องราวที่เหมาะสม
การสั่งสมอำนาจและบารมี และความพร้อมให้บริการ

กับลูกค้าภายในและภายนอกองค์การ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review (Feburary 9 2011)


Treat Your Boss and Colleagues as Clients

When you communicate with a client, you likely have on your "game face" and project a high degree of professionalism. Do you do the same with internal colleagues? Whether you are talking with your assistant, your boss, or the CEO of a client, it pays to be thoughtful and articulate every time. When you ask a question, make sure it's a smart one. When you present an analysis, spend a few minutes thinking ahead about your key message, supporting details, and follow-up or action items. This shows your team that you have respect for them, and allows you to continually practice so you're ready for the real thing. It also shows those paying attention that you are smart, competent, and client ready.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด