ระบุพันธกิจเพียง 8 วลี


ไม่ว่าคุณจะเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร
หรือ บริษัทที่แสวงหาผลกำไร,
พันธกิจที่ชัดเจนจะช่วยให้คุณดึงดูดนักลงทุน,(ผู้ให้ทุนสนับสนุน)
การรวมพลังของพนักงาน และการเอาชนะใจลูกค้า

แต่น่าเสียดายที่ถ้อยคำพันธกิจเหล่านั้น
มักจะเต็มไปด้วยศัพท์แสงและถ้อยคำประกาศ
ทียิ่งใหญ่เป็นนามธรรมมากเกินไป
เกินกว่าที่จะดำเนินการได้อย่างชัดเจน
ลองประกาศพันธกิจด้วย วลีเพียงแปดวลี
หรือน้อยกว่า ใช้รูปแบบ : กริยา เป้าหมาย, ผลลัพธ์
ตัวอย่างเช่น ”ปรับปรุงสุขภาพเด็กแอฟริกัน."

ทำให้มันง่ายเข้า จะช่วยให้ผู้อื่นเข้าใจ
ในสิ่งที่คุณทำและให้การสนับสนุน
แม้ว่าจะไม่ได้มีข้อยุติแต่เพียงแค่นี้
เมื่อคุณรู้ว่าสิ่งที่คุณทำได้ดี ได้อย่างแม่นยำ
คุณจำเป็นต้องเปรียบเทียบ /วัดค่าได้
เพื่อพิสูจน์คุณค่าของพันธกิจนั้น

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review (January 06, 2011)


State Your Mission in 8 Words or Less

Whether you are a non-profit organization or a for-profit company, a crisp, clear mission statement can help you attract investors, rally your employees, and win customers. Unfortunately, those statements are often riddled with jargon and grandiose pronouncements that are too abstract to be acted on. Try to state your mission in eight words or less. Use the format: verb, target, outcome. For example, "Improve African children's health." Keeping it simple will help others understand what it is you do and get behind it. It doesn't end there though. Once you know precisely what your company is good at, you need to measure it to prove your worth.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด