ใช้แผ่นตรวจสอบรายการเมื่อมีการปรับเปลี่ยนโครงการ


การรับมอบหมายโครงการต่าง ๆ เป็นเรื่องสำคัญ
ในโลกของการทำงานอย่างรวดเร็วทุกวันนี้
แต่อาจจะเป็นงานที่ทำให้เส้นประสาทตึงเครียดได้
ผู้ร่วมงานคนใหม่จะเข้าใจถึงสิ่งที่ต้องกระทำ?
จะติดตามในสิ่งที่สัญญา/ตกลงว่าจะทำอย่างไร?
ไม่ว่าจะถามเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องที่จะทำงานให้คุณ

ให้ใช้แผ่นตรวจสอบรายการ
เพื่อให้แน่ใจว่า ทั้งสองฝ่ายต่างมีรายการในหน้าเดียวกัน
รวมคำถามต่าง ๆ เช่น
"เข้าใจอย่างไรกับการจัดลำดับความสำคัญในสิ่งที่ควรจะทำ?" และ
"ต้องการอะไรบ้าง จึงจะทำให้งานสำเร็จ?"

ห้านาทีสำหรับแผ่นรายการตรวจสอบนี้
จะทำให้เข้าใจซึ่งกันและกัน,
ช่วยประหยัดทั้งเวลา และลดโอกาสความผิดพลาดได้

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review (March 08, 2011)


Use a Checklist When Transitioning a Project


Handing off projects is essential in today's fast-paced work world. But, it can be a nerve-wracking task. Does the new person understand what needs to get done? Will she follow through on what she's promised to do? Whether you are asking a peer or a subordinate to take over for you, use a checklist to be sure you are both on the same page. Include questions such as, "What do you understand the priorities to be?" and "What do you need from me to be successful?" The five minutes it takes you to go through this checklist ensures mutual understanding, saves you both time, and reduces the chance of mistakes.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด