ลองสวมรองเท้าของลูกค้า

ลองสวมรองเท้าของลูกค้า
หากบริษัทของคุณกำลังมองหาคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ
ไม่ต้องเสียเวลาวิเคราะห์รายงานการวิจัยตลาด
และเจาะลึกในข้อมูลของลูกค้า
หรือกับสิ่งที่ลูกค้าพุดถึงเรื่องเหล่านี้
สิ่งที่ควรจะทำ คือ
ไม่จำเป็นต้องทำหลังจากลูกค้าได้ซื้อสินค้าไปแล้ว
แต่ลองให้ตัวคุณสวมรองเท้าของลูกค้า
(ลองคิดในมุมมองของลูกค้า)
สังเกตการใช้ผลิตภัณฑ์
และเฝ้าตรวจหาความคาดหวังหรืออึดอัดหรือผิดหวัง
ที่พวกเขาอาจไม่ได้สังเกตเห็น

อย่ามอบหมายการสำรวจเหล่านี้ให้กับที่ปรึกษาการวิจัยตลาด
ให้ทำด้วยตัวคุณเอง
สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริหารระดับอาวุโสในองค์กรของคุณ
- ผู้บริหารที่มีความเข้าใจเชิงกลยุทธ์ที่จะรับรู้โอกาส
และมีอำนาจหรืออิทธิพลที่จะนำไปปฏิบัติได้กับสิ่งเหล่านี้
-เพราะมันค้นพบได้อย่างยากลำบากโดยการสังเกตลูกค้าให้มากขึ้น


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the day. FEBRUARY 27, 2012
Put Yourself in Your Customers' Shoes
If your company is looking to innovate, don't waste time analyzing market research reports and delving into customer data. What customers say they will do is not necessarily what they end up doing. Instead, put yourself in your customers' shoes. Observe them using products and watch for frustrations they may not even notice. Don't delegate these explorations to the market research consultants. Do it yourself. Make sure senior people in your organization – those who have the strategic understanding to recognize opportunity and the authority to act on it—get out and observe customers too.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด