สร้างความสนใจกับกลุ่มเป้าหมาย

เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย
คุณต้องวางกรอบข้อความของคุณให้ถูกต้อง/ชัดเจน
ไม่ว่าคุณจะทำการนำเสนอ,
เขียนอีเมลหรือพูดคุยกับเจ้านายของคุณ
นี่เป็นวิธีการถ่ายทอดความคิดของคุณ:

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณต้องการ
เพื่อนร่วมงานที่ยุ่งไม่ต้องการรอคอย
/ทนอ่านจนถึงช่วงข้อความที่สำคัญที่สุด
ให้ข้อมูลที่สำคัญที่สุดขึ้นด้านหน้า

อธิบายถึงความยุ่งยาก
ให้เหตุผลที่เฉพาะเจาะจงสำหรับข้อความที่ต้องการของคุณ
อะไรที่สำคัญ ที่คุณสามารถย้ำเตือนเพื่อแจ้งให้ทราบได้หรือไม่

เชื่อมต่อไปยังภาพใหญ่
อธิบายว่า ทำไมกลุ่มเป้าหมายของคุณควรพิจารณา
ชี้ให้เห็นสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา
และวิธีการที่จะเชื่อมโยงไปยังเป้าหมายของพวกเขา

จบลงด้วยการเรียกร้องให้ดำเนิน
เมื่อคุณได้เสนอเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม
โดยยังคงย้ำ/เสนอแนะนำสิ่งที่คุณต้องการ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the day. FEBRUARY 28, 2012
Get Your Colleagues' Attention
To capture any audience's attention, you must frame your message properly. Whether you're making a presentation, composing an email, or talking with your boss, here's how to convey your idea:
Start with what you want. Busy colleagues don't want to wait for the punch line. Provide the most important information up front.
Explain the complication. Give the specific reason for your message. What prompted you to deliver it?
Connect to the big picture. Explain why your audience should care. Point out what is relevant to them and how it links to their goals.
End with a call to action. Once you've set the context, reiterate what you need.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด