การแข่งขันเพื่อความเป็นหนึ่ง, ไม่ใช่เป็นดีที่สุด

แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ต้องการที่จะเป็นเลิศ/ดีที่สุดในธุรกิจ
แต่โดยส่วนใหญ่ของธุรกิจไม่มีสิ่งที่ "ดีที่สุด".
การพยายามที่จะเลียนแบบคู่แข่งของคุณ
จะทำให้คุณไร้หนทาง/เข้าตาจน:

เพราะมันไม่สามารถที่จะทำสิ่งที่คู่แข่งของคุณกำลังทำอยู่
และจบลงด้วยได้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งของคุณ
ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างกัน
ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
และเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะชนะพวกเขาได้ทั้งหมด

ให้มุ่งเน้นที่การสร้างมูลค่าที่เหนือกว่า
สำหรับลูกค้าที่เลือกบริษัทคุณ
การทำเช่นนี้หมายความว่า
ยอมรับข้อจำกัดด้านผลกำไร
และทำให้การแลกเปลี่ยนสินค้า
ที่คุณไม่สามารถตอบสนอง
ความต้องการของลูกค้าทุก ๆ คนได้

อย่าคาดหวังที่จะออกไปรบ
แล้วจะชนะสงครามกลับมา
แต่หากลุ่มเป้าหมายของคุณ
สร้างแรงดึงดูดความสนใจ
และความจงรักภักดีของพวกเขา

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the day, FEBRUARY 21, 2012
Compete To Be Unique, Not the Best
Most companies want to be the best at what they do. But in the vast majority of business, there is no such thing as "the best." Trying to imitate rivals will get you nowhere: It's impossible to do exactly what your competitors are doing and end up with superior results. Customers choose different products and services for different reasons, and it's unlikely you'll win them all. Instead, focus on creating superior value for the customers that choose your company. Doing this profitably means accepting limits and making tradeoffs—you can't meet every need of every customer. Don't set out to win a war. Instead find your audience and capture their attention and loyalty.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด