ชนะด้วยวิเคราะห์เจาะลึก

ในทุกวันนี้ การสร้างความแตกต่างของบริษัท
ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์
หรือต้นทุนแทบเป็นไปไม่ได้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรม
ประเภทเดียวกันที่มีอยู่อย่างชุกชุม

ก้าวล้ำเดินหน้าด้วยโปรแกรม
ที่ใช้เทคโนโลยีเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์
เพื่อให้ได้มูลค่าจากกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมด

การวิเคราะห์เจาะลึกช่วยให้มองเห็น
ไม่เพียงแต่สิ่งที่ลูกค้าคุณต้องการเท่านั้น
แต่ราคาเพียงใดที่ลูกค้ายินดีที่จะจ่าย
และสิ่งที่ช่วยให้ลูกค้ามีความภักดีต่อสินค้า

มันยังเป็นการเตรียมพร้อมการทำงานให้กับพนักงาน
ด้วยข้อมูลหลักฐานและเครื่องมือที่ช่วย
บรรดาลูกน้องตัดสินใจที่เหมาะสม/เป็นเหตุเป็นผล

เริ่มต้นด้วยการสนับสนุนจากระดับสูง
ในการใช้การวิเคราะห์เจาะลึก
ให้รับทราบและยอมรับการเปลี่ยนแปลง
ด้านวัฒนธรรม,กระบวนการ และทักษะการทำงาน
ที่การวิเคราะห์เจาะลึกสภาพการแข่งขันจำเป็นต้องใช้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้าใจทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลัง
วิธีการเชิงปริมาณต่าง ๆ
เพื่อให้สามารถรับรู้ข้อจำกัดของข้อมูล
ถ้าจำเป็นให้หาผู้เชี่ยวชาญ
ที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการที่ดีที่สุด
ในการปรับใช้ในการวิเคราะห์กับธุรกิจ


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JULY 28, 2011
Compete on Analytics
Differentiating your company based on products or cost is near impossible these days, especially in crowded industries. Instead, pull ahead of the pack by using data-collection technology and analysis to get value from all of your business processes. Analytics let you discern not only what your customers want, but how much they're willing to pay and what keeps them loyal. It also arms your employees with the evidence and tools they need to make sound decisions. Start by championing analytics from the top. Acknowledge and endorse the changes in culture, process, and skills that analytics competition requires. Be sure that you understand the theory behind various quantitative methods so you can recognize their limitations. If necessary, bring in experts who can advise on how to best apply analytics to your business.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด