เฝ้าระวังแนวโน้มเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม

ผู้นำทุกคนต้องการรู้ว่าสิ่งที่จะเป็นแนวโน้ม
ในการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรม
ก่อนที่การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น
การเฝ้าระวังเบื้องต้น
จะไม่สามารถผสมปนเปกับ
ความสงสัยตามปกติ
ในกิจกรรมของอุตสาหกรรม
ผู้นำจำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์กับ
ระดับชายขอบของอุตสาหกรรม
นี่คือ สองวิธีที่จะทำได้คือ.-

ใช้เวลากับลูกค้าชายขอบ
อุตสาหกรรมทุกอย่าง
จะมีผู้ใช้ที่ทันสมัย​ที่รู้
หรือแม้กระทั่งกำหนดแนวโน้มได้
ให้เสาะหาลูกค้าประเภทเหล่านี้
(คำใบ้: พวกเขามักจะอายุน้อยกว่า
และคลั่งไคล้ชำนาญใช้เทคโนโลยีปัจจุบัน)
สัมผัสใกล้ชิดสำหรับข้อมูลเชิงลึกจากพวกเหล่านี้

ตรวจสอบบริษัทชายขอบ
พึงระวังสำหรับกลุ่มที่เริ่มต้นประกอบการ
หรือเริ่มต้นก่อตั้งองค์การขึ้นใหม่
ที่วันหนึ่งอาจรุกล้ำเข้ามาในตลาดอุตสาหกรรม
อย่าจำกัดตนเองอยู่ในกรอบอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม
ทบทวนและตรวจสอบบริษัท
ให้แก้ปัญหาที่คล้ายกันกับที่แก้ไข
ปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้าของบริษัท


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, AUGUST 17, 2011
2 Ways to Spot Industry-Changing Trends
All leaders want to know what trends will shape the future of their industries before they happen. To spot them early, you can't mingle with the usual suspects at industry events. You need to interact with the peripheries of your industry. Here are two ways to do that:
Spend time with peripheral customers. Every industry has cutting-edge users that know—or are even setting—the trends. Find these customers (hint: they are often the younger, technology-focused ones) and tap them for their insights.
Investigate peripheral companies. Be on the lookout for interesting startups or established companies that could one day edge into your market. Don't be limited by traditional industry demarcations. Investigate companies solving similar problems that you solve for your customers.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด