ข้อความจับใจ

การนำเสนอข้อมูลจำนวนมากให้กับผู้บริโภค
ทำให้เนื้อหาได้รับความสนใจเป็นเรื่องยาก
แต่มันยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่
ลองพิจารณาสามประเด็นต่อไปนี้
ในเวลาที่ต้องการประดิษฐ์ข้อความ
ที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ยินและได้ฟัง.-

ให้เปรียบเทียบ
ไม่ว่าจะขายสินค้าหรือบริการ
การทำข้อความจับใจผู้บริโภค
เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมต่อการใช้บริการอย่างอื่น
โดยช่วยทำให้ผู้บริโภคเข้าใจด้วยการเปรียบเทียบ
ข้อความที่เสนอเชื่อมโยงกับสินค้า

ให้ความช่วยเหลืออย่างคนใกล้ชิด
ใช้คำที่คนส่วนใหญ่รู้จัก
เชื่อมโยงกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์
และทำให้เป็นแบบฉบับของตนเอง
ที่ทำให้เรียกลูกค้าได้ เช่น
"ดื่มนม, เบียร์ไทย, เบียร์สด, ไปกินไหน"
สโลแกนที่ทำแบบนี้ได้จะประสบความสำเร็จ

เฉพาะเจาะจง
ใช้คำง่าย ๆ มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจง
กับสินค้าและบริการที่นำเสนอ
สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้บริโภค
ระลึกจดจำบางสิ่งบางอย่างของสินค้าได้
แม้ว่าผู้ขายจะไม่ได้อยู่ต่อหน้าลูกค้า

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MARCH 28, 2012
Craft an Attention-Grabbing Message
With so much information out there, getting your audience's attention is tough. But it is also essential. Consider these three things next time you craft a message that needs to be heard:
Make a comparison. Whether you are selling a product or making a point, remember that people like to draw connections. Help your audience understand by comparing your message to something else.
Piggyback on the familiar. Take something most people know and make it your own. Spinoffs of the "Got Milk?" slogan have done this successfully.
Be specific. Use simple, specific details to solidify your point. These give your audience something to remember when you're no longer in front of them.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด