ห้ามทำก่อนชักชวน

ภายใต้สภาพแวดล้อมธุรกิจทุกวันนี้
ไม่เพียงแต่จะบอกพนักงานว่า
ให้ทำบางสิ่งบางอย่าง
แต่ยังต้องอธิบายเพิ่มเติมว่า
ทำไมพวกเขาจึงควรทำ
นี่คือ เหตุผลที่คนเข้าใจศิลปะของการชักชวน
ไต่เต้าไปสู่ระดับสูงของหน่วยงาน
เมื่อพยายามที่จะมีชักชวนคนอื่น ๆ
ให้หลีกเลี่ยงความผิดพลาด
สามประการที่พบได้บ่อยที่สุด.-

ขายยาก
เริ่มต้นด้วยการยืนหยัดและมีใจร่าเริง
จะช่วยให้เพิ่มศักยภาพกับลูกน้อง
ในการไขว่คว้าบางสิ่งบางอย่าง
ใช้สมองแทนการใช้กำลัง

ยืนหยัดกับการประนีประนอม
การประนีประนอมไม่เท่ากับการยอมแพ้
รับฟังความเห็นผู้อื่น
และถ้าเป็นไปได้
ให้บูรณาการความคิดทั้งหมด
ของลูกน้องเป็นวิธีการแก้ปัญหา

ตีเสียว่ามีโอกาสอีก
การชักชวนเป็นกระบวนการ
ที่ไม่ใช่เป็นเหตุการณ์เพียงครั้งเดียว
รับทราบผลลัพท์ต่าง ๆ
เมื่อเวลาผ่านไป
ด้วยการรับฟังความคิดเห็น
เสนอตำแหน่งหน้าที่ปฏิบัติงาน
ทดสอบแลัวปรับปรุง

เรียบเรียงจาก Harvard Businees Review,
Management Tip of the Day, AUGUST 1, 2011
3 Don'ts of Persuasion
In today's business environment, it's not enough to tell employees to do something. You need to also explain why they should. This is why people who've mastered the art of persuasion rise to the tops of the ranks. When trying to influence others, avoid three of the most common mistakes:
The hard sell. Being insistent and exuberant at the outset gives potential opponents something to grab on to. Use finesse instead of brawn.
Resisting compromise. Compromise does not equal surrender. Listen to others and when possible, integrate their ideas into the solution.
Assuming you have one chance. Persuasion is a process, not a one-time event. Get results over time by listening, proposing a position, testing it, and then refining it.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด