อย่าโทษความล้มเหลว IT แต่ฝ่ายเดียว

เมื่อความพยายามของฝ่าย IT ล้มเหลว
มีแนวโน้มที่จะทำการชี้ชัดกล่าวหาบางเรื่อง
หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น
ต้องมีบางอย่างผิดปกติกับฝ่าย IT
ถูกต้องหรือไม่ ?

บ่อยครั้งไม่ใช่เลย
ปัญหาที่เกิดขึ้น
มักมาจากผู้ที่ไม่ได้ทำงานในฝ่าย IT

IT รับผิดชอบในการส่งมอบระบบงานคอมพิวเตอร์
ภายในระยะเวลาและภายในงบประมาณ
ผู้บริหารที่ไม่ใข่ฝ่าย IT
จำเป็นต้องการทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น
ในระบบการทำงานขององค์กร
เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากระบบงานคอมพิวเตอร์เหล่านั้น

ให้ลองกำหนดให้มี
ผู้บริหารส่วนงานธุรกิจแต่ละคน
ต้องร่วมรับผิดชอบทุกโครงการ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่า
ผู้รับผิดชอบเหล่านี้
ได้ดูแลเอาใจใส่การนำนโยบายไปปฏิบัติ
และกำหนดตัวชี้วัดที่สอดรับกับมูลค่าเพิ่มธุรกิจ
ความสำเร็จต้องการความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผู้บริหารที่จะได้ใช้
และได้รับประโยชน์จากความคิดริเริ่ม
พัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ดังกล่าว
ไม่ใช่เพียงแต่งานเฉพาะของฝ่าย IT


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JULY 25, 2011
Don't Blame IT for that Failed Initiative
When IT efforts fail, there's a tendency to do some finger-pointing. After all, there must be something wrong with IT, right? More often than not, the problem lies with those outside the function. IT is responsible for delivering systems on time and within budget. Non-IT executives need to make the organizational changes that generate value from those systems. Try assigning a business executive to be accountable for every project. Make sure these sponsors oversee implementation and set metrics to realize the business value. Success requires a sustained commitment for the managers who will use and benefit from the initiative, not just IT.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด