สนใจกับ Twitter

ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า Twitter มีผลกระทบมาก
ในฤดูใบไม้ผลินี้ Twitter ประกาศว่ามีผู้ใช้งานรวม 200 ล้านบัญชีแล้ว
แต่บริษัทจะวิธีการที่สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์
จากการให้บริการ Twitter ที่เป็นที่นิยมหรือไม่?
ให้ลองสามสิ่งเหล่านี้.-

ฟัง
จำเป็นต้องรู้ว่าสิ่งที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับบริษัท
ในโลกของออนไลน์ (กระทู้, blog, webboard, facebook)
ใช้ Twitter ค้นหา หรือลงทะเบียนใช้บริการเช่น Radian6
จะช่วยให้สามารถติดตามสิ่งที่ลูกค้า
พูดเกี่ยวกับภาพลักษณ์สินค้าขององค์การ

สื่อสาร
ใช้สื่อสารด้วยการผสมโรงเรื่องราว
แต่ไม่ใช่เพียงแค่การป่าวประกาศ
เกี่ยวกับวิธีการที่ดีและผลิตภัณฑ์ของบริษัืท
ให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่เป็นประโยชน์
เช่น ข้อเสนอพิเศษ หรือข้อมูล

สนับสนุน
Twitter เป็นแหล่งที่ดีในการค้นหาลูกค้า
ที่ต้องการขอความช่วยเหลือ
ให้แก้ไขปัญหาของลูกค้า
เพื่อมอบให้สำหรับลูกค้า
และลูกค้ามักจะ tweet
เปลี่ยนจากการร้องเรียนเป็นการชมเชย


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, AUGUST 9, 2011
3 Things Your Company Should Do on Twitter
There is no doubt that Twitter is influential: This spring, the company announced that it signed up its 200 millionth account. But how can your company reap the benefits of this popular service? Try these three things:
Listen. You need to know what people are saying about you to the wide world. Use Twitter Search or sign up for a service such as Radian6 to help you track what customers are saying about your brand.
Talk. Get your voice in the mix to build a following. But, don't just yammer on about how great your company and products are. Give your customers something useful, such as special offers or information.
Support. Twitter is a great place to find customers who need help. Solve their problems for them and they'll often tweet to turn their complaint into a compliment.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด