หยุดไล่ล่างานที่สำคัญ

บรรทัดฐานของงานทุกวันนี้คือ
งานมากเกินไปและถูกครอบงำมากไป
ผู้นำส่วนมากรู้สึกว่า
ลำดับความสำคัญของงานหลายเรื่อง
มีความขัดแย้งซึ่งกันและกัน

แต่งานวิจัยได้แสดงให้เห็นว่า
สิ่งที่ผู้บริหารเหล่านี้ทำมากขึ้น
แต่บริษัทกับได้รับประโยชน์น้อยลง
ในความเป็นจริง
บริษัทที่มีประสิทธิภาพสูง
จะมีผู้นำที่เน้นความคิดริเริ่ม
ไปที่เรื่องที่มีความสำคัญสูงสุด
ไม่ใช่ทำทุกอย่างภายใต้ดวงอาทิตย์

หยุดถาม:
จะหาโอกาสมากขึ้น ?
แต่ใช้:
จะมุ่งเน้นไปที่โอกาสที่
จะช่วยให้บริษัททำได้ดีกว่าเดิมอย่างไร ?

ให้ทราบในเรื่องที่มีศักยภาพ/ความเชี่ยวชาญ
ที่ทำได้ดีสุดมากกว่าที่บริษัทอื่น ๆ ไม่มี
และมุ่งเน้นไปที่เรื่องที่สามารถประสบความสำเร็จ
เรียนรู้ที่จะปฏิเสธ
ในเรื่องที่ดูเหมือนน่าสนใจและมีกำไรงาม
แต่ไม่เปิดโอกาสให้ได้รับชัยชนะที่แท้จริง


JUNE 30, 2011
Stop Chasing Too Many Priorities
Overloaded and overwhelmed is the norm these days. Most leaders feel they have too many conflicting priorities. But research has shown that the more these executives have to do, the less their company earns. In fact, high-performing companies have leaders who focus on high-priority initiatives, not everything under the sun. Stop asking: How can I find more opportunities? Instead try: How can I focus on opportunities that will help my company excel? Know what you are best at—the capabilities you have that others don't—and focus where you can succeed. Learn to say no when things seem appealing and even lucrative, but do not offer you a real chance to win.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด