ทำสิ่งที่ทำได้

ยิ่งได้รับตำแหน่งสูงขึ้นในองค์การ
จะต้องให้ความสำคัญกับ
สิ่งที่บริษัทต้องการได้จากตัวคุณ
ไม่ใช่เพียงแต่สิ่งที่คุณต้องการจะ
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ
แนะนำให้ทำในสิ่งที่คุณเป็นเลิศที่สุด
ผู้นำที่ดีจะทำสิ่งเหล่านั้น
เฉพาะในเรื่องที่สามารถทำ

ค้นหาให้พบว่าภาระกิจใด
ที่เฉพาะคุณเท่านั้นที่จะทำได้
งานเหล่านี้อาจเป็นภาระกิจ
ที่รวมอยู่ในบทบาทหน้าที่
เช่น การประชุมกับลูกค้าคนสำคัญ
หรือการโทรติดต่อกับหัวหน้าระดับสูง

หรือสิ่งที่พวกลูกน้องทำงานอยู่
อาจจะเป็นจุดแข็งที่บริษัทขาดแคลน เช่น
ความเชี่ยวชาญการตลาดที่แข็งแกร่ง
ค้นให้พบว่าเรื่องใดที่เป็นประโยชน์มากที่สุด
และเน้นในเรื่องเเวลา
และความพยายามทุ่มเทกับสิ่งเหล่านั้น
จากนั้นมอบหมายงานส่วนที่เหลือ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JUNE 21, 2011
Do What Only You Can Do
The higher up you get in an organization, the more you need to focus on what the company needs from you, not on what you want to do. While management experts advise doing what you are best at, great leaders do those things that only they can do. Figure out what functions only you can perform. These may be tasks that are unique to your role, such as meeting with a key client or calling a top official. Or they may be strengths that the organization lacks, such as solid marketing skills. Gauge how you can be most useful and focus your time and effort there. Then delegate the rest.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด