หยุดคิดแบบแยกส่วน

หากคุณทำงานของคุณเป็นอย่างดี
และคนอื่นก็ทำงานของเขาเป็นอย่างดี
ทุกคนจะประสบความสำเร็จ ใช่มั้ย ?
ไม่จริง ในความเป็นจริงในองค์กรใดก็ตาม
ไม่สำคัญเพียงแต่ที่ทุกคนทำในสิ่งที่ควรจะทำ
แต่ทุกคนยังต้องทำงานร่วมกัน

อย่าปล่อยให้ความคิดแบบแยกส่วนครอบงำองค์การ
ยอมรับว่าคุณมีส่วนรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด
ในการทำงานของแต่ละคน
และถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นที่ใดก็ได้
ทุกคนในองค์กรก็จะล้มเหลว

ปฏิเสธที่จะให้คนจะแยกไปที่มุมของตนเอง
(ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างคิด)
ส่งเสริมให้ทุกคนได้พบปะกันเป็นประจำ
เพื่อที่จะแบ่งปันสิ่งที่พวกเขากำลังเรียนรู้
มีความกล้าหาญที่จะร้องขอ
เมื่องานส่วนหนึ่งของหน่วยงาน
กำลังล้มลุกคลุกคลาน
และให้ร่วมกันหาทางที่จะหยุดยั้งหรือแก้ไข

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JUNE 17, 2011
You Can Prevent Silo Thinking
If you do your job well, and everyone else does their jobs well, everyone succeeds, right? Wrong. In fact, in any organization, it's not only important that everyone do what they are supposed to — everyone also needs to work together. Don't let a silo mentality take over your company. Recognize that you are all responsible for each other's work and if there is a problem anywhere in the organization, everyone fails. Refuse to allow people to go to their separate corners. Encourage people to meet regularly to share what they are learning. Have the courage to call out when one part of the organization is struggling and find a way to fix it together.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด