คนผลงานดียังต้องการคำติชม

ผู้จัดการบางคนมักคิดว่าพนักงานดาวรุ่ง
ไม่จำเป็นต้องมีการติชม
เพราะพวกเขาทำงานได้ดีอย่างชัดเจน
และไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอีก ใช่หรือไม่ ?

ผิด
จริง ๆ แล้ว พนักงานดีเด่นยังต้องการรับรู้ข้อมูล
การอยู่ร่วมกัน การมุ่งเน้น และแรงบันดาลใจ
บ่อยครั้งควรให้ข้อเสนอแนะในเชิงบวกและเชิงลบ
บอกเรื่องที่ชื่นชมการทำงานที่ดีของพวกเขา
ระบุและแบ่งปันข้อมูลที่จะก้าวหน้าต่อไป
แม้ว่าจะไปถึงดวงดาวเพียงไม่กี่คน

พูดคุยกับพนักงานดาวเด่นเกี่ยวกับวิธีการ
ที่พวกเขาจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง
ในระดับถัดไปจากผลการปฏิบัติงาน
และไม่ควรพลาดโอกาสที่จะ
ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการที่จะทำในฐานะผู้จัดการ
เช่น ถามคำถามว่า "จะช่วยคุณปรับปรุงอย่างไรบ้าง?" หรือ
"อะไรที่องค์กรสามารถทำได้
เพื่อสนับสนุนการทำงานที่ดีของคุณได้หรือไม่"


เรียบเีรียงจาก Harvard Business Review,
Mangerment Tips of the Day, APRIL 24, 2012
Even High Performers Need Feedback
Some managers assume their star employees don't need feedback. They're clearly doing a good job and they don't need to improve, right? Wrong. Even your top performers need input to stay engaged, focused, and motivated. Frequently give your stars both positive and negative feedback. Tell them how much you appreciate their good work. Identify and share development areas, even if there are only a few. Talk with your stars about how they might achieve the next level of performance. And, don't miss the opportunity to solicit input on how you are doing as a manager. Ask questions such as "How can I help you improve?" or "What can our organization do to support your great work?"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด