ตอบข้อเรียกร้องลูกค้าทางออนไลน์

ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือติดลำดับในฟอร์จูน 500
ข้อเรียกร้องหรือความคิดเห็นของลูกค้า
อาจเป็นเรื่องยากที่จะมีข้อเสนอแนะทางออนไลน์ว่า
ความคิดเห็นที่มีคุณค่าและความคิดเห็นที่ไม่น่าเชื่อถือ
ให้พิจารณาดังต่อไปนี้ในการจัดการกับคนที่มีความคิดติดลบ

หาวิธีแก้ปัญหา
โพสต์การตอบสนองข้อเรียกร้อง
และเสนอวิธีการในการนำไปสู่เรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งมวล
ขยายขอบเขตชัยชนะถ้าสามารถทำได้

ไม่ตอบรับทุกความเห็นอย่างเท่าเทียมกัน
ความคิดเห็นที่ไม่เปิดเผยตัวตน
ไม่ควรได้รับความสนใจ
เช่นเดียวกับความเห็นของคนแสดงตัวตน

เชิญชวนให้แสดงความคิดเห็น
ถ้าเปิดโอกาสที่จะได้ยินข้อเรียกร้อง
มีแนวโน้มที่จะได้ยินเรื่องที่เป็นเชิงบวก
สร้างกระทู้สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับ
ผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ลูกค้า
เพื่อแสดงข้อความหรือรองรับกับวิดีโอ
และเปิดช่องทางสำหรับสื่อสังคมออนไลน์

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,MAY 11, 2012
Respond Thoughtfully to Online Customer Feedback
Whether you're a small company or a Fortune 500, customer feedback matters. But it can be tough to navigate online feedback. Which reviews are valuable and which are unreliable? Consider the following when dealing with the negative ones:
Seek a solution. Post a response and offer a way to turn the situation around. Always extend an olive branch if you can.
Don't treat all comments equally. Anonymous reviews should never receive the same attention as authored comments.
Invite comments. If you're open to hearing input, you're more likely to hear positive things. Create forums for discussions about products or services, allow customers to post video testimonials, and keep social media lines open.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด