ลูกน้องเป็นผู้สนับสนุนบริษัท

ลูกน้องที่ภักดี และชื่นชอบทุมเทการทำงาน/ทำประโยชน์ให้กับบริษัทฯ
มากพอ ๆ กับลูกค้าประจำที่ภักดีต่อบริษัทฯ
พวกเขาทำงานยาวนาน/อยู่กับบริษัทนาน
ทำงานได้อย่างสร้างสรรค์และไปไกลกว่าที่ต้องการ
ทำอย่างไร จึงจะทำให้ลูกน้องกลายเป็นผู้สนับสนุนบริษัท
และสามารถทำงานต่อไปได้

ฉีกทิ้งรายงานสำรวจพนักงานประจำปี
มักจะเป็นเรืืองเทอะทะและไม่น่าเชื่อถือ
ด้วยการสำรวจพนักงานแบบบ่อย ๆ
ด้วยการตั้งคำถามแบบง่าย ๆ
ลองดู: ถ้ามีโอกาสจะแนะนำบริษัทนี้ให้เพื่อนมาร่วงานหรือไม่
มีแนวโน้มที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ
หรือบริการให้กับลูกค้ารายที่มีศักยภาพหริอไม่ ?

ให้พนักงานตอบสนองความคิดเห็นของลูกค้าอย่างไม่มีการกรอง
เมื่อพนักงานส่วนหน้าที่เผชิญหน้ากับลูกค้า
ได้รับการร้องเรียนหรือเสียงโดยตรงจากลูกค้า
ที่พวกเขาขายสินค้าและบริการให้
การตอบสนองต่อข้อร้องเรียนในเชิงบวก
จะเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกน้องตั้งใจทำงานดีขึ้น
วิกฤตการณ์สร้างสรรค์/กระตุ้นให้พวกเขา
เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MAY 1, 2012
Turn Your Employees into Company Advocates
Loyal, passionate employees benefit a company as much as dedicated customers. They stay longer, work more creatively, and go the extra mile. So how do you turn employees into advocates for your company and its work?
Throw out the annual employee survey. They're unwieldy and unreliable. Survey employees often, but just ask a few simple questions. Try: How likely would you be to recommend this company to a friend as a place to work? How likely would you be to recommend the company's products or services to a potential customer?
Give employees unfiltered customer feedback. When front line employees hear directly from customers they respond. Positive feedback inspires them to keep up the good work. Criticism often motivates them to improve their performance.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด