จัดการกับข้อมูลมากล้น

เลิกทำงานไปเลย คือ
การไปให้พ้นจากวันทำงานปกติ
ที่ต้องมีการทบทวนแผน และกลยุทธ์
ตอนนี้ ผู้นำส่วนใหญ่ ต่างได้รับกระแสที่เชี่ยวกราด
ของข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า, การดำเนินงาน, ตลาด, คู่แข่งและอื่น ๆ
นี่คือ สามวิธีในการจัดการข้อมูลอย่างเรียบง่ายทั้งหมด

ใช้ตัวชี้วัดสำคัญไม่กี่ตัว
อย่าพยายามที่จะใช้ตัวชี้วัดทุกตัวหรือทุกแบบ
ให้ความสนใจต่อเรื่องที่สำคัญ
และสามารถช่วยให้ลงมือปฏิบัติได้

มีความเห็นที่แตกต่างกับข้อมูล
อย่าเชื่อคำพูดของคนว่าจะเป็นความจริง
คนเราอาจสังเกตเห็นเหตุการณ์เดียวกัน
และแปลความหมายของเหตุการณ์นั้น
แตกต่างกันไปเพราะเกี่ยวกับอคติของตนเอง

ข้อมูลพื้นฐานในการเจรจา
ใช้ประโยชน์จากทีมงาน
เพื่อช่วยให้กรั่นกรองเรียงลำดับ
และแปลความหมายข้อมูล
สอบถามความคิดของทีมงาน
เกี่ยวกับแนวโน้มที่ของกระแสข้อมูลที่เชี่ยวกราก

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MAY 31, 2012
Manage the Information Avalanche
Gone are the days of regular rhythms for reviewing performance, plans, and strategies. Now, most leaders receive a constant stream of data about customers, operations, markets, competitors, and more. Here are three ways to handle the information free-for-all:
Focus on a few key indicators. Don't try to absorb everything. Pay attention to what matters and enables you to take action.
Differentiate opinion from data. Don't take one person's word as truth. People may observe the same event and interpret it differently based on their own biases.
Use information as a basis for dialogue. Take advantage of your team to help you sort through and interpret information. Ask for their thoughts on trends they see in the data stream.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด